ความหมายของคำว่า ชีวิตคู่ คือ การอยู่เพื่อดูแลกันและกัน




ความหมายของคำว่า ชีวิตคู่ คือ การอยู่เพื่อดูแลกันและกัน

อ่านแล้วได้ข้อคิดดีมากๆ...

เมื่อเพื่อนเก่าได้กลับมาพบกัน และก็พาภรรย าตนมาร่วมทานข้าว ผู้หญิงได้พูดคุยกันเรื่องบ้าน เรื่องสามี ส่วนทางด้านฝ่ายชายนั้นอยู่นอกระเบียง สู บ บุ ห รี่ แล้วก็พูดคุยกัน

นาย A พูดกับ นาย B ว่า : ภรรย านายสวยมากเลยนะ

นาย B มองไปยังภรรย าที่กำลังยิ้มและพูดว่า : ใช่เธอสวยมาก

นาย A : คู่นายเพิ่งแต่งงานกัน ได้ไม่นานใช่ไหม

นาย B : แต่งกันได้ประมาณ 10 ปีแล้วล่ะ

นาย A : (พูดด้วยความประหล าดใจ)เป็นไปได้ไง..

ผมมองดูพวกคุณทั้งสอง เหมือนเพิ่งแต่งงานกันเลยนะ นายดูคู่ผมสิ ภรรย าผมเธอเปลี่ยนไปมากจากเมื่อก่อนนั้นเธอไม่เหมือนช่วงก่อนแต่งงาน และเธอยัง ซ ก ม ก ด้วย ไม่สวยเหมือนเมื่อก่อน เวลาที่มองเห็นเธอแล้ว กลับรู้สึกน่ารำ ค า ญ ด้วยซ้ำ

ออกไปข้างนอก แทบไม่อย ากพาเธอออกไปเลย แต่ผมดูภรรย านายแล้วเหมือนเธอจะทำงานบ้านไม่เป็นรึเปล่านะ เพราะถ้าเรื่องงานดูแลบ้านภรรย า ผมเขาดูแลได้ดีมาก อย่างน้อยเธอก็ดีในเรื่องนี้แหละ เธอเป็นแม่บ้านที่ดีมาก

นาย B (หัวเราะแล้วพูดว่า) : นายคิดผิ ด แล้วนะ ภรรย าผมเธอสวยน่ะเรื่องจริง แต่เรื่องงานบ้านความจริงแล้ว เธอก็ทำได้เหมือนกัน และทำได้ดีด้วย ลูกสาวก็ได้ความสวยมาจากเธอด้วยล่ะ

นาย A (สีหน้าเปลี่ยนไป ) : เหตุใด ผู้หญิงเหมือนกัน แต่ช่างต่างกันมาก

นาย B : ไม่ว่าเธอชอบทำอะไร ชอบกินอะไร ผมรู้หมดและไม่เคยอายที่จะผูกเชือกรองเท้าให้เธอ ถึงจะเป็นสถานที่ที่มีผู้คนเยอะก็ตาม เธอเหนื่อยก็จะน ว ด ให้เธอ หลังเลิกงานก็จะซื้อของกินที่เธอชอบกลับมาให้

ทุกเช้าที่ตื่นนอน จะหอมหน้าผากเธอ วันที่ฝนตกถ้าอยู่อีกที่หนึ่ง ก็สามารถไปรับเธอได้เสมอ

นายทำได้ไหม นายเคยทำอะไรเพื่อภรรย าไปบ้างล่ะ

นาย A (หน้าแดงเพราะเขาไม่เคยทำสิ่งเหล่านั้นให้กับภรรย าเลย) : เวลาที่อารมณ์ไม่ ดี ก็จะชักสีหน้าใส่เธอ เมื่อวานนี้เองก็เพิ่งทะเล าะ กับเธอเพราะเรื่องที่เธอไปซื้อเสื้อผ้า

นาย B : ทำไมนายไม่รักไม่เอาใจ ใส่ภรรย าเลย และไม่ทำอะไรเพื่อภรรย าตัวเอง ผู้หญิงเมื่อเธอข าดความรักความเอาใจใส่ ก็เหมือน ด อ ก ไ ม้ ที่ข าดน้ำ ข าดความเงางาม เธอต้องคอยดูแลบ้านเลยไม่มีเวลาแต่งตัว เธออาจไม่เหมือนเมื่อก่อน แล้วนายทำไมไม่ช่วยเธอหล่ะ

ดูภรรย านายสิ เมื่อกี้เธอเดินผ่านไป ผมยังได้กลิ่ น ค วั น กลิ่ น อาหารจากตัวเธอเลย แต่ลองดูภรรย าผมสิ ก่อนที่พวกเราจะกลับมาบ้าน เธอ ตุ๋ น ซุ ป เตรียมไว้ให้พวกเรา แต่ก็ไม่เหมือนเธอเพิ่งเข้าครัวเลย นายได้กลิ่ นไหม ก็เพราะเธออาบน้ำแต่งตัวใหม่เรียบร้อยแล้วไง เพราะเธอไม่อย ากให้ผมเสี ยหน้าต่อหน้าคนอื่นไงล่ะ

เรื่องจริงของชีวิตคู่ ที่เราควรมองกลับมาดูชีวิตของเรา หากทั้งคู่ต่างดูแลกัน เข้าใจกัน หรือเป็นฝ่ายที่ให้ได้มากกว่า บ่ นให้น้อยลง แค่นี้เราก็จะมีชีวิตคู่ที่มีความสุขได้ในทุกวันแล้ว

ขอขอบคุณ dhammathailand


ความหมายของคำว่า ชีวิตคู่ คือ การอยู่เพื่อดูแลกันและกัน ความหมายของคำว่า ชีวิตคู่ คือ การอยู่เพื่อดูแลกันและกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 05, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.