เมื่อเข้า 50 แล้ว ชีวิตจะมีความสุข แบบสงบใจ




เมื่อเข้า 50 แล้ว ชีวิตจะมีความสุข แบบสงบใจ

เวลาที่เปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลทำให้อะไรหลายๆอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย แน่นอนว่าอายุที่เพิ่มมากขึ้น ก็ย่อมมีอะไรที่เปลี่ยนไปมาก อยู่ให้เป็นหากอายุของคุณมาก จงใช้ชีวิตของคุณให้มีความสุขแบบสงบใจตัวเอง

1 บินออกจากรังให้เหมือนนก

นกที่นอนอยู่กับรังนั้นเป็นนกที่กำลังกกไข่ เมื่อเราอายุเข้าเลข 5 แล้ว จะเอาไข่ที่ไหนมากก ลูกหลานก็พากันบินออกจากรังไปสร้างรังใหม่กันหมดแล้ว ให้ตัวเรารีบบินออกจากรังเหมือนนก หากยังบินไหว อย่านั่งอยู่บ้ านอยู่ตลอดทั้งวันจนกลายเป็นคนที่ติดบ้ าน หาเวลาเที่ยวบ้ าง หาเวลาเจอเพื่อนบ้ าง จะทำให้คุณสดชื่นขึ้น

2 ออกกำลังกายให้เป็นนิสัย

ให้ทำเหมือนกับว่าวันไหนที่ไม่ได้ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย จะมีความรู้สึกหงุดหงิดอะไรแบบนั้นเลย เราจะต้องทำตัวเป็นคนสูงอายุที่มีสุขภาพดี มีสุขภาพที่แข็งแรง

3 จงทำตัวเหมือน หม ากรุ ก

ทำตัวเหมือนกับหม า กรุก เพราะว่าเวลาจะลุกจะยืนหรือจะนั่งให้เราคิดให้ดีๆ ลุกเดินอย่างช้าๆ ไม่ต้องรีบ เกิดลมขึ้นมาจะลำบากเอานะ ไม่ได้ล้มแค่คนเดียว แต่มันจะล้มทั้งกระดานเสียกระบวนไปหมด

4 จงนอนเหมือน เ ม า เห็ด

นอนให้พอหลับให้สนิท เมื่อรู้สึกว่าง่วงก็นอน ในเวลากลางคืนนอนอย่าให้เกิน 22:00 น. ในเวลากลางวันเมื่อรู้สึกง่วงก็ให้หาเวลางีบสัก 10 นาที 20 นาทีก็ยังดี เพราะมันจะรู้สึกสดชื่นได้เยอะ

5 กินอยู่เหมือน แ ม ว เดิน

กินช้าๆทีละน้อย กินเบาๆ อย่ากินเยอะ เพราะระบบทางเดินอาหารไม่ได้ดีเหมือนตอนหนุ่มสาว แล้วเดี๋ยวมันจะสำ ลั ก ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกาย

6 ให้อารมณ์เหมือนดังกิ่งไม้ไหว

ให้พริ้วไหวไปตามอารมณ์ บางครั้งไม่ได้ดั่งใจให้ทำความเข้าใจว่ามันคือธรรมชาติของชีวิต เวลาที่กิ่งไม้มันหักมันก็ไม่ร้องเสียใจ แต่มันจะงอกกิ่งใหม่เพื่อเป็นการฟื้นฟูตนเองขึ้นมาให้ได้เร็วที่สุด ตัวเราเองก็เหมือนกัน หากถึงเวลาสู ญ เ สียสิ่งใด ก็ให้เข้าใจมันให้เร็ว และชีวิตในบั้นปลายก็จะอยู่ด้วยความเข้าใจ และมีความสุขมากขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก : san-sabai


เมื่อเข้า 50 แล้ว ชีวิตจะมีความสุข แบบสงบใจ เมื่อเข้า 50 แล้ว ชีวิตจะมีความสุข แบบสงบใจ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 22, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.