บางคนพูดจากับคนนอกบ้านดี พูดกับคนในบ้านไม่ดี




บางคนพูดจากับคนนอกบ้านดี พูดกับคนในบ้านไม่ดี

คนเราในปัจจุบันนี้ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ต่างกันออกไป ทั้งความคิด การกระทำ การใช้ชีวิตในแต่ละวัน คำพูดคำจาที่พูดออกมากับทุกคน บางทีเราก็ลืมคิดไปว่าเราควรมีคำพูดที่ดีกับทุกคนทั้งคนในบ้านและคนนอกบ้าน

คนบางคนพูดกับเพื่อนดี พูดกับครู…ดีพูดกับลูกค้าดี พูดกับคนอื่นดี แต่พูดกับคนในบ้านไม่ดี

โดนอะไรหนักๆที่โรงเรียนมาก็กลับมาเหวี่ยงใส่คนที่บ้าน

โดนอะไรแรงๆ ในที่ทำงานก็เอามาพาลใส่คนที่บ้านเพราะอะไรอ่ะ

เพราะคนในบ้านแคร์ความรู้สึกเราและ ‘ยอม’ เสมอคนในบ้าน ‘ยอม’ จนบางครั้งหลายคนอาจลืมไปว่าเงินที่ได้ไปโรงเรียนก็ได้มาจากคนในบ้านนี่แหละ

เวลาหิวคนในบ้านรึเปล่าที่คอยทำให้กินเวลาที่ทุกข์ใจใครทิ้งมาสุดท้ายก็มีแค่คนในบ้านนี่แหละที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหนอาจจะมีซ้ำเติม สั่งสอนบ้าง

นั่นก็เรื่องธรรมดาเวลาที่เดือดร้อนก็คนในบ้านรึเปล่าที่จะอยู่ข้างเราเป็นคนสุดท้ายบนโลกนี้

เอาจริงๆจะมีสักกี่คนที่ทนนิสัยแย่ๆของเราได้ตลอดจะมีสักกี่คนที่ทนทำอะไรให้เราได้ขนาดนี้จะมีมั้ย ถ้าไม่ใช่ ‘ครอบครัว’

ใส่ใจความรู้สึกของคนในครอบครัวบ้างก่อนที่จะสายเกินไปจนไม่เหลือใครให้ใส่ใจ


ที่มา : postsod


บางคนพูดจากับคนนอกบ้านดี พูดกับคนในบ้านไม่ดี บางคนพูดจากับคนนอกบ้านดี พูดกับคนในบ้านไม่ดี Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 05, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.