เวลาที่เรารู้สึกแย่ เราจะพบกับมิตรแท้ที่จริงใจกับเรา




เวลาที่เรารู้สึกแย่ เราจะพบกับมิตรแท้ที่จริงใจกับเรา

มนุษย์ เป็นสัตว์สังคมที่ต้องอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มดังนั้นไม่ว่าอย่างไรก็ตามทุกคนจะต้องมีเพื่อนอย่างแน่นอนจะเพื่อนมากเพื่อนน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพสังคมของแต่ละคน

อย่างไรก็ตามจำนวนของเพื่อนไม่ได้สำคัญนัก หากเพื่อนที่มีล้วนแต่เป็นประเภทที่ชักจูงไปในทางที่เสื่อมเสีย

การจะเลือกคบเพื่อนควรที่จะเลือกคบคนที่เป็นมิตรแท้คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และพากันไปในทางแห่งความสุขความสำเร็จ

เรื่องฐานะหรือระดับการศึกษาไม่ได้เกี่ยวข้องและบ่งบอกได้เลยว่าเพื่อนที่คบจะเป็นคนที่ดี

เพื่อนบางคนมักจะอยู่กับเราแค่ตอนที่เราประสบความสำเร็จและมีหน้ามีตาทางสังคมและร่ำรວยเงินทอง

เพราะพวกเขาต้องการผลประโยชน์จากตัวคุณแต่ในมุมกลับกันเวลาที่เราเจอปัญหาทางการงานจนทำให้เราขัดสนและมีปัญหาเรื่องเงินทอง

จะมีเพื่อนสักกี่คนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเราจะคอยเตือนຢามที่คุณมีเงินมีทอง เขามักจะคอยเตือนการใช้เงินของคุณเวลาที่คุณใช้จ่ายเงินจนเกินตัว เพราะเขาเป็นห่วงคุณ

แต่สำหรับเพื่อนบางคนต่อให้คุณจะตกต่ำถึงขีดสุดหรือจะประสบความสำเร็จเขาก็ไม่เคยทิ้งคุณไปไหน และพร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณทุกช่วงเวลา

ถ้าคุณเดือดร้อนอะไรขึ้นมาเขาก็พร้อมที่จะยื่นมือมาช่วยอยู่เสมอเขาจะพຢาຢามช่วยทุกอย่างเท่าที่จะช่วยได้อย่างเต็มที่

แต่ในมุมกลับกันเพื่อนบางคนพอคุณเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือ พวกเขามักจะหายหน้าหายตาไม่ยอมมาสนใจใยดีคุณ

ຢามคุณมีเงินทองมากมายมักจะชักชวนให้คุณเอาเงินไปใช้เพื่อหาความสุขด้วยกันโดยไม่สนว่าจะหมดเงินไปแล้วเท่าไหร่

แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณหมดตัวหรือชีวิตตกต่ำถึงขีดสุดคนพวกนี้มักจะไม่สนใจใยดีคุณจะมีก็แต่เพื่อนแท้ที่คอยเป็นห่วงคุณที่เขาจะไม่จากไปไหนต่อให้คุณต้องล้มเหลวหรือหมดตัว

เพื่อนที่เป็นมิตรแท้สามารถพิสูจน์กันได้ในຢามลำบากแต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่าสิ่งที่เราต้องการให้เพื่อนช่วยเหลือเกินกำลังของเขาหรือไม่

บางคนไปยืมเงินเพื่อนสนิทพอเพื่อนไม่ให้ก็ไปกล่าวหาว่าเขาไม่ใช่เพื่อน

โดยไม่พิจารณาเลยว่าเพื่อนคนนั้นมีภาระต้องรับผิดชอบอยู่มากมายในเวลาที่คุณลำบาก

เพื่อนแท้จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือโดนที่คุณไม่ต้องเอ่ยปากร้องขอ

การที่คุณมองหาและเลือกคบเพื่อนที่ดีเป็นสิ่งที่ถูกต้องแต่สิ่งที่อຢากแนะนำก็คือคุณควรทำตัวให้เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับคนอื่นเช่นกัน

และเมื่อพบเจอเพื่อนแท้แล้วจงรักษามิตรภาพที่ดีไว้เพราะในชีวิตของคนแต่ละคนเพื่อนแท้ไม่ได้หาเจอกันง่ายๆเท่ากับเพื่อนกิน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข่าว https://bit.ly/2ZP5kKZ


เวลาที่เรารู้สึกแย่ เราจะพบกับมิตรแท้ที่จริงใจกับเรา เวลาที่เรารู้สึกแย่ เราจะพบกับมิตรแท้ที่จริงใจกับเรา Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 17, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.