วิธีทำ “เห็ดเข็มทองทอดกรอบ” เมนูอาหารว่าง อร่อย ทำทานเองได้ง่ายๆ ช่วยบำรุงสมอง




วิธีทำ “เห็ดเข็มทองทอดกรอบ” เมนูอาหารว่าง อร่อย ทำทานเองได้ง่ายๆ ช่วยบำรุงสมอง

เมนูเห็ดเข็มทองทอดกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด ที่อร่อยจนต้องขอเพิ่มแน่นอน เมนูเห็ดที่หลายคนชื่นชอบทานนั้นมีประโยชน์อย่างมาก ทั้งช่วยบำรุงสมองทั้งในผู้ใหญ่และเด็ηในวัยเจริญเติบโต ควบคุมน้ำหนัก

ส่วนผสม

1. เห็ดเข็มทอง

2. แป้งทอดกรอบ 1/2 ถ้วย

3. ไข่ 1–2 ฟอง

ขั้นตอนในการทำ

1. ในขั้นแรกให้เราเริ่มด้วยการนำเห็ดเข็มทองไปล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาฉีกเป็นช่อๆไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป วางที่ตะแกรงพักเอาไว้


2. จากนั้นให้เราตอกไข่ 2 ฟองใส่ลงไปในจาน ตีไข่ให้เข้ากันดี แล้วให้เรานำเห็ดเข็มทองที่เตรียมไว้จุ่มลงไปในไข่ให้ทั่ว


3. แล้วให้นำเข็มทองลงมาคลุกเคล้ากับแป้งทอดกรอบให้ทั่วเช่นเดียวกัน


4. ทำการตั้งน้ำมันในกระทะ รอให้น้ำมันเดือดแล้วให้เรานำเห็ดเข็มทองที่เราเตรียมไว้ลงไปทอด ไฟไม่ต้องแรงมาก เอาแค่ระดัບปานกลาง ทอดให้สุกเหลืองทั้งสองด้านแล้วนำขึ้นมาพักไว้


5. ในส่วนของน้ำจิ้มนั้น ใครชื่นชอบน้ำจิ้มแบบไหนเป็นพิเศษก็เลือกทำได้ตามใจชอบ แต่จะแนะนำเป็นน้ำจิ้มไก่ที่มีขายตามห้างก็จะมีความเข้ากันเป็นอย่างมาก


ข้อแนะนำ หากใครต้องการคลุกเคล้ากับผักต่างๆที่ชื่นชอบ ก็สามารถหั่นผักเป็นชิ้นเล็กๆเป็นลูกเต๋า แล้วนำเห็ดของเราไปขคลุกเคล้าก่อนที่เราจะนำมาทอด ก็จะเพิ่มรสชาติที่อร่อยกว่าเดิม

เห็นเมนูแบบนี้แล้วอยๅกทานกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำกันดูรับรองว่าจะเปลี่ยนเมนูเห็ดเดิมๆของคุณให้มีความอร่อยและมีความหลากหลายมากกว่าเดิม รับรองว่าเป็นเมนูที่เป็นประโยชน์และดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา : boktorth.com


วิธีทำ “เห็ดเข็มทองทอดกรอบ” เมนูอาหารว่าง อร่อย ทำทานเองได้ง่ายๆ ช่วยบำรุงสมอง วิธีทำ “เห็ดเข็มทองทอดกรอบ” เมนูอาหารว่าง อร่อย ทำทานเองได้ง่ายๆ ช่วยบำรุงสมอง Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 14, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.