พระโสภณพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดพุน้อย นำข้าวหอมปทุมกว่า 12 ตัน แจกประชาชนกว่า 100 ชีวิต




พระโสภณพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดพุน้อย นำข้าวหอมปทุมกว่า 12 ตัน แจกประชาชนกว่า 100 ชีวิต

เป็นเรื่องราวที่หลายคนพากันชื่นชม หลัง "พระโสภณพัฒนคุณ" ดร, เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี ได้นำข้าวหอมปทุม จำนวนกว่า 12 ตัน แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนจำนวนกว่า 100 ชีวิต

ซึ่งข้าวหอมดังกล่าว ได้จากแปลงนาสาธิตเศรษฐกิจพอเพียง พลิกดินให้เป็นทอง ที่ปลูกไว้ภายในวัดพุน้อย เป็นแปลงเรียนรู้สอนให้กับประชาชนที่เดินทางมาวัดพุน้อย ได้เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 มาสีที่โรงสีข้าวของวัดพุน้อย โดยได้บรรจุใส่ถุง แบ่งออกเป็นส่วนๆ ส่วนหนึ่งเข้าโรงครัวของวัดไว้ อีกส่วนก็จะนำออกมาแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนรอบวัดจำนวนกว่า 100 ชีวิต ที่ช่วยงานวัดอยู่


เนื่องจากทางวัดเป็นห่วงทางประชาชนที่ช่วยงานในวัดอยู่ ทางวัดจึงไม่ให้ออกไปไหนสีข้าวแจกให้กับทุกคนกิน และเก็บผักจากแปลงที่ปลูกเอาไว้ไปปรุงอาหารเพื่อเป็นการลดรายจ่ายในช่วงวิกฤตนี้ เพื่อให้ทุกคนอยู่รอด และปลอดจากเชื้อโรค

ซึ่งพระโสภณพัฒนคุณ ดร, เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เปิดเผยต่อสำนักข่าวว่าสถานการณ์ตอนนี้มันน่ากลัว ทางวัดเองก็เป็นห่วงลูกศิษย์ที่ช่วยงานที่วัด และ ทางวัดก็ทำตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ทุกคนอยู่บ้าน หยุดกิจการต่างๆ ของวัด แต่ก็เป็นห่วงชาวบ้านจึงนำข้าวออกมาสีเพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านที่ช่วยงานในวัดมาตลอดเพื่อเป็นการลดรายจ่ายและห้ามออกนอกพื้นที่เพื่อหยุดยั้งเชื้อ



ข้อมูลและภาพจาก onbnews


พระโสภณพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดพุน้อย นำข้าวหอมปทุมกว่า 12 ตัน แจกประชาชนกว่า 100 ชีวิต พระโสภณพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดพุน้อย นำข้าวหอมปทุมกว่า 12 ตัน แจกประชาชนกว่า 100 ชีวิต Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 01, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.