คนอายุ 35 ปีขึ้นไป ถ้าทำได้ 19 ข้อได้ มีกำลังใจ ได้ความสุข




คนอายุ 35 ปีขึ้นไป ถ้าทำได้ 19 ข้อได้ มีกำลังใจ ได้ความสุข

ถ้าคุณเปิดตู้เย็นมา มีของให้กิน…มีบ้านให้หลบฝน มีเตียงให้ซุกตัวนอนคุณรวยกว่า 70% ของคนทั้งโลกแล้วบางคนบนโลกไม่มีแม้แต่ที่ซุกหัวนอนถ้าคุณเปิดตู้เสื้อผ้ามา มีเสื้อผ้าให้ใส่ ( ถึงจะเก่าหน่อย )ก็ยังมีเครื่องนุ่งห่ม สร้างความอบอุ่นให้ในหนาว

คุณโชคดีกว่าหลายล้านคนบนโลก เพราะ อีกหลายๆคนต้องทนกับอากาศหนาวโดยไม่มีแม้เสื้อกันหนาวสักตัวถ้าคุณเปิดกระเป๋าตังก์แล้วมีเงินแม้จะเล็กน้อย แต่ก็มากพอที่จะไปที่ไหนก็ได้ไปมากพอที่จะกินข้าวอิ่มไปได้อีกมื้อ

คุณรวยกว่า 80% ของคนทั้งโลก เพราะ อีกหลายคนบนโลกไม่มีแม้เงินซื้อข้าวกิน ถ้าคุณยังหายใจอยู่ แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้คุณโชคดีกว่าคนนับล้าน… ที่กำลังจะจากโลกไปในนอาทิตย์นี้ พรุ่งนี้ วันนี้ หรือ ชั่วโมงนี้

พวกเขาบางคนไม่มีแม้เวลาที่จะอยู่กับคนที่เขารักถ้าคุณกำลังอ่ า นข้อความนี้ อย่ างเข้าใจคุณโชคดีกว่าคนนับพันล้าน ที่มองไม่เห็นอ่ า นไม่ออก หรือ พิ ก า ร แต่กำเนิดชีวิต ไม่ได้อยู่ไปเพื่อบ่นถึงความไม่มีมีเป็นล้านเหตุผลที่จะยินดีกับสิ่งดีๆที่มีอยู่ในชีวิต

เชื่อเถอะว่า… เกิดมา ” จ น “ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวที่ ” น่ า ก ลั ว “ กว่า คือ… ” หนักไม่เอาเบาไม่สู้ “ นิดๆหน่อยๆก็ท้อ นิดๆหน่อยๆ ก็เหนื่อยถ้า… ” เ ห นื่ อ ย “ นอนคืนเดียวก็หายแต่… ” จ น “ จะนอนกี่คืนก็ไม่หายหกล้ม… ไม่ ” น่ า ก ลั ว “ ที่… ” น่ า ก ลั ว “ คือ…

ล้มแล้ว… ไม่ยอมลุกขึ้นยืนอีกครั้งโดนคนอื่น ดูถูก ดูแคลน ” ไ ม่ น่ า ก ลั ว “ที่่ ” น่ า ก ลั ว “ ก็คือ… ” ดูแคลนตัวเอง “อย่ าใช้ชีวิตอยู่บนลมปากชาวบ้านเพราะ สายลมชอบพัดไปมา ทำให้ชีวิตไร้จุดหมาย

อย่ าหวังความสุขจากการถูกยอมรับจากสายตาคนอื่นเพราะ ทุกคนต่างก็มีดีอยู่ในตัวเองอยู่แล้วมนุษย์ทุกคนต่างมีเส้นทางเดินเป็นของตัวเองคนเราทุกคนต่างเคยตกที่นั่งลำบากเหมือนกันทุกคนย ามสุข… อย่ าสร้างความทุกข์ให้กับคนอื่น

ย ามสบาย… อย่ าไปทำให้ใครตกที่นั่งลำบากอย่ าลืมว่า… โลกเหวี่ยงสิ่งที่เราทำไว้กับคนอื่นให้ย้อนกลับมาหาเราทุกคนอย่ างไม่มีทางปฏิเสธอย ากมีความสุข ก็รู้จักเพิ่มความสุขให้คนอื่นเมื่อใดที่เผชิญกับความย ากลำบาก

อย่ าได้เอาแต่โทษกล่าวหรือปรักปรำสิ่งใด หรือ ผู้ใดก็ในเมื่อเราทุกคนย้อนกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ก็ตั้งใจทำตอนนี้เพื่อปูทางสิ่งที่ดีรอเราในอนาคตขวดเปล่า… มีค่า 5 บาท

ขวดเปล่าใส่น้ำหวาน… มีค่า 10 บาทขวดเปล่าใส่น้ำผึ้ง… มีค่า 300 บาทขวดเปล่าใส่น้ำหอม… มีค่า 1,000 บาทเราก็เปรียบเสมือนขวดเปล่า จะมีค่าแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่า เราใส่อะไรลงไปในชีวิตความคิดจึงสำคัญ.. คิดดี ทำดี มองอะไรดีๆ

ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ มีแต่โอกาสดีๆ วิ่งเข้ามาในชีวิตคิดดี ทำดี บวกกับความมานะพย าย ามคนที่คิดและทำได้เช่นนี้คือ… คนที่ทรงพลัง

คือ… คนที่รู้คุณค่าในตัวเองคือ… คนที่โชคดีที่สุดในยุคนี้ถ้ารู้สึก “เบื่องาน” เมื่อไหร่ ลองไปนั่งดู “คนมาสมัครงาน” หรือ “คนมานั่งรอสัมภาษณ์” ที่บริษัท จะเห็นเลยว่า มีคนอีกมากมายที่อย ากได้ทำงานแบบที่เราทำอยุ่

ถ้ารู้สึกว่า “ยังไม่รวย” ลองไปดูคนจนที่หาเช้ากินค่ำ คนที่ไม่มีเงินติดกระเป๋า คนที่ต้องนอนบ้านสังกะสีที่แทบกันลมกันฝนอะไรไม่ได้เลยถ้ารู้สึก “ไม่ค่อยมีความสุข” ลองเดินเข้าไปในโรงพย าบาล จะเห็นคนป่วยนอนให้น้ำเกลือ นอนให้ออกซิเจนเต็มไปหมด คนป่วยที่อย ากแค่เดินได้ และแข็งแรงเหมือนเรา

บางทีเราก็ “เผลอ” คิดว่าเรายัง “ขาด” อีกมากมาย ทำให้เราไม่มีความสุข แต่จริงๆ แล้ว ยังมีคนอีกมากมายที่ขอแค่ “มี” เท่าที่เรามี เขาก็สุขใจที่สุดแล้วดังนั้น “อย่ ามัวมองหาความสุขจากสิ่งที่ขาด จนพลาดความสุขจากสิ่งที่มี”

19 ข้อคิดให้กำลังใจตัวเอง อ่ า นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

1. อย่ ากลัว การเริ่มต้นใหม่ และอย่ าแคร์ สายตาใคร ตราบใดที่เรา ยังหายใจ ด้วยจมูกของเราเอง

2. คนอื่นไม่ให้โอกาสเรา ยังไม่น่าเศร้า เท่ากับเราไม่ให้โอกาสตัวเอง

3. กระจกไม่เคยดูถูกใคร มีแต่คนที่ไม่มั่นใจที่ดูถูกตัวเอง

4. คนฉลาดไม่ใช่ผู้ที่ชนะการโต้แย้ง แต่คนฉลาด คือผู้ที่ออกห่างจากการโต้แย้งตั้งแต่เริ่มต้น

5. คนที่ใช้ชีวิตคุ้มค่า คือ คนที่ได้ทำ ในสิ่งที่อย ากทำไม่ใช่เพราะได้ทำในสิ่งที่คนอื่นอย ากให้ทำ

6. อย่ าเป็นคนเก่งที่แล้งน้ำใจ แต่จงเป็นคนธรรมดาทั่วไปที่มีน้ำใจ และไม่เห็นแก่ตัว

7. มองปัญหาให้เหมือนกับเม็ดทราย ถึงจะเยอะมากมาย แต่เม็ดทรายก็เล็กนิดเดียว

8. ใครจะดูถูกเราก็ปล่อยให้เค้าดูถูกไป แต่จงท่องให้ขึ้นใจว่าเราจะไม่ดูถูกตัวเอง

9. ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า แม้แต่คนโ ง่ที่สุดยังฉลาดในบางเรื่อง และคนฉลาดที่สุด ก็ยังโ ง่ในหลายเรื่อง ..

10. ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต

11. ไม่เคยมีอะไรช้าเกินไป ที่จะทำใหสิ่งที่ตนฝัน ..

12. คนที่ไม่เคยหิว ย่อมไม่ซาบซึ้งรสของความอิ่ม

13. ความสำเร็จที่ผ่านความล้มเหลว ย่อมหอมหวานกว่าเดิม ..

14. อั น ต ร า ยที่สุดของชีวิตคนเราคือ การคาดหวัง อย่ ายอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พย าย ามอย่ างเต็มที่

เหตุผลขอคนๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่เหตุผลของคนอีกคนนึง ถ้าคุณไม่ลองก้าว คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า ทางข้างหน้าเป็นอย่ างไร

15. ปัญหาทุกอย่ างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป

16. หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ

17. มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง

18.คนเราไม่ต้องเก่งไปทุกอย่ าง แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้น ที่ได้ทำ

19. หัวใจของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทางมากกว่า


ที่มา : นุสนธิ์บุคส์


คนอายุ 35 ปีขึ้นไป ถ้าทำได้ 19 ข้อได้ มีกำลังใจ ได้ความสุข คนอายุ 35 ปีขึ้นไป ถ้าทำได้ 19 ข้อได้ มีกำลังใจ ได้ความสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 21, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.