แบ่งปันสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมอร่อยถูกใจ รสชาติเข้มข้น




แบ่งปันสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมอร่อยถูกใจ รสชาติเข้มข้น

สำหรับคนอยากทำก๋วยเตี๋ยวไว้ทานในบ้าน หรือทำขายอาชีพเสริม วันนี้เรามี สูตรก๋วยเตี๋ยวยอดนิยมของคนชอบกินเส้น ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ดี  ไม่ต้องไปเรียนหรือซื้อสูตรก๋วยเตี๋ยวราคาแพง พร้อมเคล็ดลับเด็ดการทำก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยบอกแบบไม่กั๊ก รับรองทำขายลูกค้าติดตรึม

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

กร ะ ดู กเอิ่ยวเล้ง 2 กิโลกรัม ( ล้างให้สะอาดเส้นไขมันตามแนวกะดูกเอาออกให้หมด )

น้ำสะอาด 30 ถ้วย (เน้นนะครับ อย่าใช้น้ำประปาเลยกลิ่นคอรีนเยอะมากหรือจะใช้ก็ต้องรองน้ำใส่ถังไว้ให้หมดกลิ่นก่อน)

หัวไช้เท้าหั่นแว่นๆ 2-3 หัว

หอมหัวใหญ่ 2 ลูก ผ่ าครึ่ง

รากผักชี 10 รากขึ้นไป ตามชอบเลย

กระเทียมไท ยบุบ 1/2 ถ้วย

พริกไท ยเม็ดบดหยาบ 2-3 ช้อนโต๊ะ

เกลือป่น ดอกเกลือยิ่งดี 2-3 ช้อนโต๊ะ

ซีอิ้วขาว อย่างดี 1/2 ถ้วย

น้ำตาลกรวด 1/2 ถ้วย + 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราล้างก ร ะ ดู กให้สะอาด จากนั้นตั้งน้ำให้เดือด ใส่ก ร ะ ดูกลงไปลวกน้ำ และให้ตักขึ้นใส่ในหม้อที่เราจะทำการต้มน้ำซุป

2 นำน้ำตั้งไฟอยู่ที่ระดับปานกลาง จากนั้นใส่หัวไชเท้า ตามด้วยการนำหอมใหญ่ กระเทียม รากผักชี พริกไท ย เอาผ้าห่อมัดเอาไว้ ใส่ลงไปในหม้อต้ม พอน้ำเดือดให้เราช้อนฟองออก และทำการลดไฟให้อยู่ที่ระดับปานกลาง ( พยายามช้อนฟองออกให้หมด ) ต่อด้วยการปรุงรสชาติด้วยการใส่เกลือ ซีอิ๊วขาว น้ำตาลกรวด และชิมรสชาติให้ได้ตามใจชอบ

3 เคี่ยวน้ำซุปไปเรื่อยๆ 1-2 ชม. เพื่อให้ได้ความหอมและความนัวของน้ำซุปที่ได้จากก ร ะ ดูกห มู

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟกับเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่มาคู่กับน้ำซุปแสนอร่อย มีความหอม มีรสชาติที่เข้มข้น เพื่อนๆที่สนใจสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างอาชีพได้ง่ายๆ วิธีการคือให้เราลวกเส้นและผัก ตามด้วยห มูสับ ลูกชิ้นปลาหรือลูกชิ้นห มู ตับลวกและเครื่องต่างๆที่คุณชื่นชอบ ตามด้วยการราดน้ำซุป โรยด้วยผักชีและกระเทียมเจียว เท่านี้ก็พร้อมเสริฟได้เลยนะคะ

แถมอีกนิดนะคะ ประวัติความเป็นมาของก๊วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว เป็นหนึ่งในอาหารประเภทบะหมี่ (noodle) ของจีนที่ทำจากแป้งข้าวเจ้าโดยมากจะลวกให้สุกในน้ำเดือด สะเด็ดน้ำ แล้วนำมาใส่เครื่องปรุงชนิดต่างๆ นิยมรับประทานทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง นิยมใช้ตะเกียบเป็นเครื่องมือช่วยรับประทาน

คำว่า “ก๋วยเตี๋ยว” อาจจะมาจากภาษาจีนฮกเกี้ยนหรือภาษาจีนแต้จิ๋วคำว่า 粿條/粿条 (guǒtiáo คำหลังเขียนได้สองแบบ) แปลว่า เส้นข้าวสุก ภาษาจีนแต้จิ๋วได้รับอิทธิพลมาจากภาษาจีนฮกเกี้ยนอย่างมาก จึงทำให้ไม่ทราบสำเนียงที่มาที่แน่ชัด ส่วนในภาษาจีนกลางเรียกอีกอย่างว่า 粉條 (fěntiáo) หรือ 麵條/面條 (miàntiáo)

ประวัติ

สันนิษฐานกันว่าก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทยมีมาเมื่อประมาณสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นช่วงที่ไทยมีการติดต่อกับชาวต่างชาติมากมาย และชาวจีนก็ได้นำเอาก๋วยเตี๋ยวเข้ามากินกันในเรือ โดยต้มในน้ำซุป มีการใส่หมู ใส่ผักและเครื่องปรุงเพื่อความอร่อย แต่สำหรับคนไทยแล้วถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในยุคนั้น และได้นำมาประกอบเป็นอาหารอื่นๆ บริโภคกันจนมีความเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และเริ่มมีการทำเส้นก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทย

ในสมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายรัฐนิยมที่สนับสนุนให้ประชาชนบริโภคก๋วยเตี๋ยว ซึ่งจอมพล ป. เห็นว่าหากประชาชนหันมาร่วมกันบริโภคก๋วยเตี๋ยว จะเป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจของชาติในตอนนั้น เพื่อให้เงินหมุนเวียนในประเทศ

ที่มา : ห มูอ้วนน่ารัก


แบ่งปันสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมอร่อยถูกใจ รสชาติเข้มข้น แบ่งปันสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมอร่อยถูกใจ รสชาติเข้มข้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 01, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.