แ ม ล ง วั น หายเกลี้ยง ด้วยของใช้ที่มีในบ้าน ในงบ 0 บาท




แ ม ล ง วั น หายเกลี้ยง ด้วยของใช้ที่มีในบ้าน ในงบ 0 บาท

ตามจุดทิ้งขยะ ถังขยะหน้าบ้าน หรือหลังบ้าน มักจะมี แ ม ล ง วั น มาคอยตอมขยะ สร้างความรำคาญให้กับคนในบ้าน และยังเป็นแหล่งเชื้อโรคที่เป็นพาหนะ นำมาสู่คนในบ้านอีก เห็นแบบนี้ก็คงจะไม่สบายใจ

วันนี้เราจึงนำ 4 วิธี กำจัด แ ม ล ง วั น ให้ห่างจากบ้านแบบง่ายๆมาฝากกันค่ะ

วิธีที่ 1 ผักรวมมิตร

ผักพื้นบ้านในบ้านเรานั้น มีประโยชน์มากๆ ที่สำคัญยังใช้แก้ปัญหานี้ได้ดีมากๆ แค่เลือกผักที่มีกลิ่นฉุน อย่างเช่น ต้นหอม หอมแดง กระเทียม หอมใหญ่ หรือผักกลิ่นฉุนชนิดอื่นๆ นำมาหั่นใส่รวมกัน แล้วนำไปวางไว้ใกล้ๆกองขยะ หรือถังขยะ จะช่วยไล่เจ้าตัวป่วนที่มาตอมขยะให้หนีไปได้ เพราะเจ้าพวกนี้มักจะไม่ชอบผักกลิ่นฉุนๆเหล่านี้สักเท่าไหร่

วิธีที่ 2 กระเทียมต้มใส่น้ำร้อน

อีกวิธีที่ทำได้ง่ายๆ คือการนำกระเทียมมาปอกเปลือกออกให้เรียบร้อย แล้วจากนั้นก็นำไปต้มใส่ในหม้อที่มีน้ำเดือดๆ แล้วใช้กิ่งไม้เล็กๆลงมาแช่ทิ้งไว้ สัก 8-10 ชั่วโมง เพื่อให้กลิ่นกระเทียมติดกับไม้ จากนั้นก็นำกิ่งไม้แช่น้ำกระเทียมไปปักไว้ใกล้ๆถังขยะ หรือบริเวรที่มีตัวป่วนมากวนเยอะๆ จะช่วยไล่ให้ไปไกลๆได้

วิธีที่ 3 น้ำส้มสายชู ผสมน้ำเปล่า

ของใช้ในบ้านที่มีประโยชน์อีกอย่างก็คือ น้ำส้มสายชู เพียงแค่นำน้ำส้มสายชู มาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 : 1 คนให้เข้ากัน จากนั้นก็กรอกใส่กระบอกหรือขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดพ่นตามบริเวณที่เจ้าตัวป่วนมาตอม หรือจะใช้วิธีเอาผ้ามาชุบ แล้วไปเช็ดตามบริเวณมุ้งลวดหรือตามพื้นก็ได้ กลิ่นฉุนๆของน้ำส้มสายชูจะช่วยไล่พวกมันให้บินหนีไปโดยเร็ว

วิธีที่ 4 น้ำย าล้างจาน ผสมน้ำเปล่า

วิธีนี้ของแนะนำ เพราะไม่ต้องเปลืองเงินซื้อของมาทำแน่นอน เพราะทุกคนคงจะมีส่วนผสมเหล่านี้ติดบ้านกันอยู่แล้ว เพียงแค่นำน้ำย าล้างจานมาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 : 1 จากนั้นก็ใส่ขวดสเปรย์ไปฉีดตามบริเวณถังขยะ หรือที่พวกมันชอบมาบินตอม ก็จะช่วยไล่ไปได้เช่นกัน

แต่ละวิธี สามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้สิ่งของที่มีในบ้านกันอยู่แล้ว ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อมาให้ยุ่งยาก แถมยังทำเองได้ง่ายๆ สามารถไล่ตัวป่วนที่ชอบมากวนเราให้หลายเกลี้ยง ลองเอาไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าได้ผลแน่นอน


ที่มา...bitcoretech.com


แ ม ล ง วั น หายเกลี้ยง ด้วยของใช้ที่มีในบ้าน ในงบ 0 บาท แ ม ล ง วั น หายเกลี้ยง ด้วยของใช้ที่มีในบ้าน ในงบ 0 บาท Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 24, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.