4 วิธีรับมือกับปัญหา เมื่อชีวิตกำลังเจอช่วงแย่ๆ




4 วิธีรับมือกับปัญหา เมื่อชีวิตกำลังเจอช่วงแย่ๆ

พระพุทธเจ้าได้กล่าวไว้ว่า ทุกสิ่งนั้นไม่เที่ยง มีเกิดก็ย่อมมีดับ ไม่เพียงแต่สิ่งที่มองเห็น แต่ยังรวมถึงสิ่งที่เราไม่สามารถจับต้องได้ เช่นในเรื่องของความคิดความอ่านของคุณ ทุกสิ่งทุกอย่ างไม่จีรังยั่งยืน

ชีวิตเราก็เช่นกัน ทุกวันนี้เราอาจจะสำเร็จในหน้าที่การงานการเงิน แต่เมื่อถึงยุคสมัยเปลี่ยน เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน บางทีเราถึงกับล้มละลาย ไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว แล้วเราจะฝึกยอมรับความจริงตรงนี้ได้อย่ างไรล่ะ เรามาดูวิธีรับมือเมื่อเจอกับสิ่งแย่ๆ

1. ต้องหัดยอมรับความจริง

สิ่งแรกที่เราจะต้องทำได้ก็คือการยอมรับความจริง ว่าชีวิตของเรานั้นมันไม่แน่นอน

หนีจากความทุกข์ไม่ได้ ความสุขความทุกข์มักเป็นของคู่กันเสมอ ในเมื่อดีไม่ได้

เราก็เลือกที่จะยอมรับให้เรานั้น อยู่กับสิ่งเหล่านั้นให้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่ างล้วนขึ้นอยู่กับจิตใจของตัวเราเอง

2. ยิ้มยอมรับให้กับตัวเอง

ต่อให้ตัวคุณเองนั้นไม่มีที่พึ่งพิงอิงอาศัย แต่คุณก็อย่ าลืมว่าคุณสามารถเติมกำลังใจให้กับตัวคุณเองได้

เมื่อโลกไม่ได้สวยงามไม่ได้คาดฝันอย่ างที่คิด

ให้เราตั้งสติและหลับตาดู นับ 1-10 หายใจเข้าลึกลึก แล้วพูดกับตัวเองว่า

“มันคงดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้” แล้วลืมตาจัดการกับปัญหาตรงหน้าซะ

3. ให้มองหาต้นเหตุปัญหา

ทุกปัญหามีทางออกมีทางแก้ไขอยู่เสมอ ลองมองหาต้นเหตุของปัญหานั้นนั้นดู

พิจารณาให้ถ่องแท้ว่าเราจะต้องแก้ไขจากจุดไหนก่อน พย าย ามแก้ไขมันให้ได้อย่ านิ่งเฉยโดยเด็ดขาด

มิฉะนั้นแล้วเราจะมานั่งเสียดายในทีหลัง

4. มองแง่บวก

เราต้องการคิดในเรื่องของแง่บวกไว้บ้าง อย่ าไปคิดแต่ข้อเสียเพียงอย่ างเดียว

ทุกสิ่งทุกอย่ างมันมีหลายด้าน ลองเปลี่ยนพฤติก ร ร มตั้งแต่วันนี้ ณ วินาทีนี้ดู

หนังอ่านบทความนี้จบแล้วคุณจะมีภูมิต้านทานในการใช้ชีวิตมากขึ้น

จงใช้ชีวิตด้วยความเข้มแข็ง อย่ าได้สนใจคำสบประมาทของคนรอบข้าง

อ่านแล้วอย่ าลืมที่จะแบ่งให้เพื่อนได้อ่าน ได้คิดกันด้วยนะครับ

แล้วพบกันใหม่กับบทความหน้า ที่จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปทันตาทันใด หลังจากที่ได้อ่านจบ


ที่มา : postsara


4 วิธีรับมือกับปัญหา เมื่อชีวิตกำลังเจอช่วงแย่ๆ 4 วิธีรับมือกับปัญหา เมื่อชีวิตกำลังเจอช่วงแย่ๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 08, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.