9 สิ่งเมื่อคุณยอมรับได้ คุณจะพบเจอแต่ความสุข




9 สิ่งเมื่อคุณยอมรับได้ คุณจะพบเจอแต่ความสุข

1 : เราไม่สามารถควบคุมชีวิตใครได้

คนใกล้ตัวควรจะเห็นคุณค่าในความคิดเห็นของเรา แต่อย่าพยายามทำให้การตัดสินใจของเขา

เหมือนกับของเราทุกคนก็มีวิธีการคิดแตกต่างกันไป มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างกัน พวกเขาแค่ทำ

ในสิ่งที่พวกเขาอยากทำ ไม่ว่าเราจะเห็นดีเห็นงามด้วยหรือไม่ ดังนั้น อย่าพยายามควบคุมชีวิตใคร

2 : ในโลกนี้ไม่มีอะไรถูกหรือผิด

มันเป็นแค่มุมมองของแต่ละคน บางสิ่งที่ดูไร้สาระสำหรับเรา อาจเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับใครอีกคนก็ได้

นี่คือสิ่งที่ทำให้คนเราแตกต่างกัน

3 : เราไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล

จะให้คนส่วนใหญ่มาแคร์สิ่งที่เราคิดไม่ได้หรอก และคนอีกหลายๆ คน ก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า

มีเราอยู่บนโลกนี้ทุกอย่างไม่ได้หมุนรอบตัวเรา การสำคัญตัวเองมากเกินไป จะนำมาซึ่งความผิดหวัง

4 : กำลังใจนั้นหายาก แต่คำวิจารณ์มีมากจนเหลือใช้

ไม่ว่าเราจะทำอะไร ก็มีคนไม่ชอบในสิ่งที่เราทำ หรือก็แค่ไม่ชอบที่เราใช้ชีวิตในแบบของเรา

ให้คิดไว้ว่า มีคนเกลียดมันเป็นเรื่องธรรมดา

5 : เราอาจไม่มีวัน ที่จะดีที่สุด

แต่ไม่เป็นไร เพราะเราไม่จำเป็นต้องดีที่สุด มันแค่เหมือนจะดีที่สุด แต่ชีวิตไม่ใช่การแข่งขันชิงดีชิงเด่น

อย่าคิดอยากดีกว่าใครๆ แต่จงคิดที่จะเป็นตัวของตัวเองดีกว่า

6 : บางสิ่ง เราก็ไม่อาจได้มา แม้ว่าจะพยายามแค่ไหนก็ตาม

บางที เราก็ไม่ได้รับ ในสิ่งที่เราควรจะได้รับ และบางครั้ง เราก็ได้มากกว่าที่เราควรจะได้

ชีวิตมันไม่ยุติธรรมหรอก แต่การบ่นเกี่ยวกับมัน ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น

7 : สิ่งที่เราควบคุมได้คือ ชีวิตของเราเอง

เพราะถ้าไม่ควบคุมเอง คนอื่นก็จะทำมันแทน การตำหนิ น้อยใจในชีวิต อาจได้ความเห็นใจจากคนอื่น

แต่มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย การยอมแพ้และบ่นเกี่ยวกับปัญหาชีวิตนั้นทำง่าย แต่การลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่าง

เพื่อให้มันดีขึ้น เป็นความมั่นใจและความกล้าหาญ

8 : คนเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่พูดออกมา

ดังนั้น ไม่ว่าจะคำชมหรือคำติเตียนที่เราได้รับจากปากของคนอื่น ตัวเราเองเท่านั้นที่รู้ว่า อันไหนจริง หรือไม่จริง

9 : เรามักจะถูกคนอื่นตัดสินตลอดเวลา

คนเรามักจะพูดว่า เราจะไม่ตัดสินใคร แต่ยังไงทุกคนก็ทำ แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะสิ่งที่พวกเขาคิด

ก็เป็นเรื่องของพวกเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา ก็แค่อย่าไปสนใจ


ที่มา...patunamonline.com


9 สิ่งเมื่อคุณยอมรับได้ คุณจะพบเจอแต่ความสุข 9 สิ่งเมื่อคุณยอมรับได้ คุณจะพบเจอแต่ความสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 12, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.