ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่เอาเปรียบเขา อย่าเห็นแก่ตัว




ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่เอาเปรียบเขา อย่าเห็นแก่ตัว

ในบางครั้งที่เราต้องรู้จัก หรือพบปะคบหากับคน มากมาย ซึ่งแต่ละคนนั้นดีกับเราเหลือเกิน วันนี้เรามีบทความ ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่เอาเปรียบเขา อย่าเห็นแก่ตัว มาให้ได้อ่านเป็นข้อคิดเตือนใจ พร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลย

ถ้าเจอคนใจดีกับเรานั้นให้ถือว่าเราโชคดี จงอย่าคิดพย าย ามเอาเปรียบหรือทำให้เขาเสียใจ อย่าลืมว่าคนดีๆที่เข้ามาในชีวิตเรานั้นหาได้ย าก เพราะส่วนใหญ่คนที่เข้ามาในชีวิตส่วนใหญ่ก็มัก

จะเข้ามาหาผลประโยชน์กับเรา จงรั ก ษ าคนที่ใจดีกับเราให้มาก เกรงใจเขาให้มากและรั ก ษ าความสัมพันธ์ของคุณกับเขาเอาไว้ให้ดี เพราะวันข้างหน้าคุณอาจจะได้มีโอกาสพึ่งพา

หรือได้รับความช่วยเหลือจากเขา อย่าคิดทำร้ า ยน้ำใจหรือพย าย ามเอาเปรียบเขาเพราะนั่นเท่ากับว่าคุณอาจจะเสียคนดีๆไปจากชีวิต แล้วคุณอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ที่ต้องมาเสียคนดีๆที่เข้ามาในชีวิตของคุณ

เจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่เห็นแก่ตัวเวลาได้ดีมีสุขอย่ าหลงระเริงลืมตน อย่ าดูแคลนผู้อื่นอย่ าคิดแต่จะตอบสนองความต้องการของตนฝ่ายเดียว

ชีวิตย่อมมีขึ้น มีลง ปีนี้แย่ปีหน้าอาจจะดี ปีถัดไปอาจจะแย่ยิ่งกว่าสมบูรณ์พูนสุขอาจไม่อยู่ตลอ ด ความตกต่ำอาจมาเยือนสักวันเมื่อเราได้ดีแล้วจงเปิดทางรอ ดให้คนอื่นบ้างเมื่อถึงคราวเรา จะทำให้เราไม่เจอทางตัน

เมื่อเราเป็นสุขแล้วจงช่วยให้คนอื่นพ้นทุ กข์บ้างเมื่อถึงคราวเรา จะทำให้เรามีหม ู่มิตรมากขึ้นเมื่อเราอิ่มแล้วจงช่วยให้คนอื่นพ้นจากความหิวโหยบ้างเมื่อถึงคราวเรา จะทำให้เราไม่เจอความตกอับ

คนเรานั้นถ้าทำอะไรออ กไป ก็จะได้กลับคืน มาอย่ างนั้นถ้าเราใจดำกับผู้อื่น เขาก็จะใจดำกับเราถ้าเราใจดีกับผู้อื่น เขาก็จะใจดีกับเราจงรู้จักอ กเขาอ กเรา เอ าใจเขามาใส่ใจเราเพราะใจคนเหมือนถนน ยิ่งคิดเล็กคิดน้อยทางเดินจะยิ่งแคบ

ยิ่งโอบอุ้ม ยิ่งมีน้ำใจ ทางเดินจะยิ่งกว้างเมื่อเจอความลำบาก จะเห็นน้ำใจของคนรอบข้างเมื่อเจอปัญหาและอุปสรรค จะเห็นความอ ดทนของตนเองหวังน้ำใจจากคนอื่นได้ แต่ใช่ว่าทุกครั้งที่ขอก็สมใจ

แต่อย่ าให้คนอื่นรอคอยน้ำใจจากเราเราควรเป็นฝ่ายให้ก่อนเสมออย่ ามัวแต่คิดเล็กคิดน้อย เพราะจะทำให้ไม่รู้จักแบ่งปันคนที่ชอบแย่งจ่ายเงินค่าอาหารก่อน ไม่ใช่เพราะเขาร ว ยแต่ เป็นเพราะเขาเห็นว่ามิตรภาพ

สำคัญกว่าราคาอาหารในมื้อนั้นคนที่ยอมยกผลประโยชน์ให้ผู้อื่น มากกว่าเวลาลงทุนร่วมกันไม่ใช่เพราะเขาไม่อย ากได้ แต่เป็นเพราะเขารู้จักแบ่งปันคนที่ยอมทำงาน มากกว่าคนอื่น

ยอมทำงานที่หนักกว่าโดยไม่บ่นไม่ใช่เพราะเขาโ ง่ แต่เป็นเพราะเขาอย ากเห็นความสำเร็จของส่วนรวมมาก่อนคนที่ยอมขอโท ษก่อนเวลาทะเลาะกัน ไม่ใช่เพราะเขาผิ ดแต่ เป็นเพราะเขายังแคร์ความรู้สึกของคนอื่น

คนที่ยอมช่วยเหลือคนอื่นไม่ว่าเรื่องใดไม่ใช่เพราะเขาเป็นหนี้คุณแต่ เป็นเพราะเขาเห็นผู้อื่นเป็นเพื่อนแท้เห็น มิตรภาพสำคัญกว่าคนอื่นช่วยเหลือคุณนั่นเป็นเรื่องของน้ำใจที่ไม่ช่วยเหลือคุณนั่นก็เป็นเรื่องของเขา อย่ าเก็บมาใส่ใจคุณเคยช่วยใครอย่ าไปจำเป็นบุญคุณใครเคยช่วยคุณจำไว้ว่าต้องตอบแทนคุณ


ที่มา  pakwanja


ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่เอาเปรียบเขา อย่าเห็นแก่ตัว ถ้าเจอคนใจดี ให้เกรงใจ ไม่ใช่เอาเปรียบเขา อย่าเห็นแก่ตัว Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 06, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.