วางมะนาว 3 ลูก ไว้ข้างเตียงนอน โบราณว่าดี ทำกันมานาน




วางมะนาว 3 ลูก ไว้ข้างเตียงนอน โบราณว่าดี ทำกันมานาน

มีความเชื่อที่ว่าถ้าเกิดมีมะนาว 8 – 9 ลูกใส่ตะกร้าติดบ้านไว้จะมีผลให้เสริมด้านความรวย มั่งคั่ง มีความเจริญในหน้าที่การงาน การเงิน แล้วก็นอกจากนั้น มะนาวยังช่วยทำให้พวกเรานอนหลับสบายอีกด้วย

เคล็ดลับนอนสบายโดยใช้มะนาว

มะนาวมีรสเปรี้ยวอร่อยในแบบตนเองและก็มีกลิ่นหอมสดชื่นเป็น เ อ ก ลั ก ษ ณ์ ในแบบของมันเอง ใครที่พักผ่อนไม่ค่อยหลับก็เอามะนาว 3 ลูกมาวางไว้ข้าวเตียงจะช่วยดูดสิ่งดีเข้ามารวมทั้งขับไ ล่ สิ่ ง ไม่ดีออกไป ก่อนที่จะวางก็ผ่ ามะนาวแต่ละลูกออกไปเป็นซีกด้วย เป็น 4 แฉกแล้วแช่เกลือ เอามาวางไว้ใต้เตียงก็ได้ โบราณเชื่อกันว่ามันช่วยขับไช่สิ่ง ชั่ ว ร้ า ย ไปได้

ปรับปรุงอากาศให้ดียิ่งขึ้น กลิ่นหอมสดชื่นของมะนาว สามารถทำความสะอาดอากาศด้านในห้องได้ ด้วยเหตุว่ามะนาวมีคุณลักษณะ ช่วยดูดซับควันและกลิ่นสีออกไปจากห้อง

ทำให้การหายใจดีขึ้น อาจไม่รู้ตัวว่าการฟึดฟัดคัดจมูกอ อาจจะส่งผลให้นอนพักผ่อนไม่เพียงพอได้ แต่ว่าถ้าเกิดเมื่อไรคุณเอามะนาวมาวางไว้ข้างเตียง กลิ่นของมะนาวจะผ่านเข้ารูจมูก ช่วยทำให้หลับสบายทั้งคืน

ช่วยแก้เครียด เวลาคนเราจะนอนน่ะชอบคิดมาก แม้กระนั้นหากเอามะนาววางไว้ ความขมวดคิ้วจะหายไปได้ง่าย เนื่องจากกลิ่นของมะนาวจะช่วยผ่อนคลายสมอง

ไล่แมลง แมลงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บางทีอาจเป็นตัวรบกวนในยามหลับ แต่ว่าถ้าหากมีมะนาววางเตียง แมลงบางชนิดก็จะไม่มากวนใจ ซึ่งวิธีแบบนี้เป็นวิธีที่ดี ได้ประสิทธิภาพ

เพิ่มพลังงานตอนตื่นนอน แค่กลิ่นของมะนาวช่วงเวลาเช้าๆก็ทำให้ร่างกายผลิตสาร เซโรโทนิน ที่ช่วยทำให้สมองปลอดโปร่งมากขึ้นได้ ซึ่งจะรู้สึกสบายเนื้อสบายตัว

น้ำมะนาวบีบใส่ถ้วยผสมกับน้ำอุ่น และก็วางในห้องเครื่องปรับอากาศจะมีผลให้อากาศบ ริ สุ ท ธิ์ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีกลิ่นหอมยวนใจ สดใส หายใจสบาย นอนสบาย

น้ำมะนาว 1 ลูกผสมน้ำอุ่น เพิ่มเกลือนินดหน่อย น้ำผึ้งด้วยครึ่งช้อนชาแล้วผสมเข้าด้วยกัน แล้วหลังจากนั้นก็ดื่มก่อนนอนบ่อยๆทุกคืนช่วยทำให้นอนหลับลึก หลับสนิทมากขึ้น

มะนาวเหลือ จากการบีบเอาไปโยนไว้ตามมุมห้องสุขา มุมบ้านจะช่วยลดเหม็นอับได้ดี

สำหรับใครที่มีปัญหาสำหรับการนอนแต่ละคืนก็ลองเอามะนาวมาเป็นตัวช่วยก็ได้นะ ซึ่งมะนาวนั้นหาได้ทั่วๆไปตามตลาดเลยแล้วก็ควรมีติดบ้านไว้สักนิดสักหน่อยก็ดีแล้วเวลาทำอาหารหรือใช้ประโยชน์จะได้หยิบมาง่ายๆเลย

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน*


ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com


วางมะนาว 3 ลูก ไว้ข้างเตียงนอน โบราณว่าดี ทำกันมานาน วางมะนาว 3 ลูก ไว้ข้างเตียงนอน โบราณว่าดี ทำกันมานาน Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 18, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.