อายุ 45 ถ้ายังทำงานไหวก็อย่าหยุดทำ ให้คิดแบบนี้ อยู่ได้ไม่พึ่งใคร




อายุ 45 ถ้ายังทำงานไหวก็อย่าหยุดทำ ให้คิดแบบนี้ อยู่ได้ไม่พึ่งใคร 

1.ใช้ชีวิตให้ใจกว้างขึ้น เพราะเราทำงานมาทั้งชีวิตแล้ว


เก็บเ งินไว้ ก็ใช้ในช่วงนี้ก็ไป เพราะเมื่อถึงวาระสุดท้าย

แล้วเราก็เอาเงิ นไปด้วย ไม่ได้แม้แต่บาทเดียว

2.ไม่ทวงบุญคุณ

และแม้เราจะมีบุญคุณ กับผู้ใด ไม่ว่าลูกหลานที่เคยเลี้ยงดูมา

หรือคนที่เราเคยทำอะไรดีดีให้เช่นนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่า เราต้องได้รับอะไร

กลับคืนนะ เราควรเข้าใจด้วยเราไม่ทวงบุญคุณใครเราต้องเป็นผู้ให้

ด้วยความเต็มใจด้วยใจที่จะให้ ส่วนใครที่ทำอะไร้ไม่ดีไว้กับเรา

เราควรปล่อยลืมไป จะได้ไม่ขุ่นมัว วางมันไว้ แบกมาก็หนักเปล่า ๆ

3.ไม่ต้องกังวลอะไร

อยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร ให้ลูกให้หลานพอ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับพวกเขามาก

คอยอยู่เป็นที่ ปรึกษาให้ก็พอ ไม่ต้องไปวุ่นวายกับเขานักหรอก

4.เลิกใช้จ่าย ฟุ่มเฟือย

เงินที่เก็บออม มาได้ก็ควรใช้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะใช้แบบไม่คิดอะไรเลย

อย่าลืมว่าคุณก็อายุมากแล้วหากเงินหมด จะเอาเ งินจากไหน มาใช้

อย่ าให้มันต้องเป็นภาระของลูกหลานเลย

5.อดีตที่ล้มเหลวอย่ าไปนึกถึงอีกเลย

เราต้องทำปัจจุบันให้มีความสุขโดยไม่คิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาความสุข ณ ปัจจุบัน

ทำทุกวันให้เหมือน เป็นวันสุดท้ายของเราแต่ลงมือทำทุกอย่าง

เหมือนว่าเราจะอายุยืน ได้ถึง 80 ปี

6.หมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

จะทานอาหาร ก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ้างถ้ายังเดินไหวก็เดิน

ยังทำงานได้ ก็ทำ เพื่อจะได้มีชีวิต อยู่ไม่เป็นภาระคนอื่นเขา พึ่งตัวเองได้มันดีที่สุดแล้ว

7.ใช้ชีวิตให้มีความสุขเถอะ

อะไรแย่ ๆ ไม่ต้องไปจำ เข้าวัดฟังธรรมซะบ้างอายุปูนนี้แล้วผ่านอะไรมาก็เยอะปลงได้แล้ว

หาเพียงแต่ความสุขให้ตัวเองพอไม่ต้องไปยึดติดกับสิ่งใดหรือคาดหวังจงปล่อยให้

เป็นหน้าที่ของคนรุ่นใหม่ เขาทำหน้าที่เถิด

8.อย่าติดโซเชียล

คนเราควรทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันซะบ้าง ทำให้ชีวิตมีคุณค่าอย่าเสียเวลาไป

กับโลกโซเชียลเว้นซะแต่ใช้ติดต่อ เพื่อนเก่า ๆ ดูข่าวสาร หาความรู้

แต่ ก็ต้องอยู่ในความพอดี ไม่งั้นมันจะเสียเวลาแบบไม่ได้อะไร

9.การมีชีวิตด้วยตัวเอง

ไม่คิดหวังไปพึ่งใครแม้แต่ลูกหลาน เพราะไม่มีใครดูแลเราได้ตลอดไป

จงพึ่งตัวเองช่วยเหลือตัวเองนั่นคือสิ่งแรก จะได้ใช้ชีวิต

ที่เหลือได้อย่ างมีความสุข ไม่ลำบาก

ที่มา...forlifeth.com


อายุ 45 ถ้ายังทำงานไหวก็อย่าหยุดทำ ให้คิดแบบนี้ อยู่ได้ไม่พึ่งใคร อายุ 45 ถ้ายังทำงานไหวก็อย่าหยุดทำ ให้คิดแบบนี้ อยู่ได้ไม่พึ่งใคร Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 04, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.