ในช่วงชีวิตที่คุณตกต่ำ คุณจะได้พบคน 4 เภทนี้




ในช่วงชีวิตที่คุณตกต่ำ คุณจะได้พบคน 4 เภทนี้ 

ในตอนที่เราอยู่ในจุดที่ตกต่ำมากที่สุดนั้น เรามักจะมองเห็นอะไรได้ชัดเจน มากกว่า ตอนที่เราอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จ เรามักจะเห็นว่าใครกันแน่ที่คือมิตรแท้ของคุณ ที่จะไม่มีวันทิ้งคุณไป ในวันที่คุณต้องตกต่ำที่สุด คุณจะได้รู้ว่าคนรักของคุณที่คบกันอยู่นั้น เขารักคุณ

ด้วยจิตใจ หรือแค่ท รั พ ย์สมบัติ เงินทอง ของคุณกันแน่ เพราะนั่น มันทำให้เราเห็นอะไรชัดหล า ยๆอ ย่ างของชีวิต ได้เห็นธาตุแท้ของคน ได้เห็นสันดานของคนว่าเป็นยังไง บางทีมันก็ทำให้เราได้เห็นอะไรหล า ยๆอ ย่ าง ในมุมที่เราอาจจะไม่เคยเห็น มาก่อน

เหมือนที่เขาบอ กกันว่า เรามักจะมองเห็นดาวในวันที่มืดมิดที่สุด ชีวิตของคนเราก็เช่นเดียวกัน เรามักจะได้เห็นอะไรหล า ยๆอ ย่ าง ในตอนที่ชีวิตของเรามาถึงจุดที่ตกต่ำมากที่สุดนั่นเอง และคน 4 ประเภทต่อไปนี้คือคนที่คุณจะได้พบเมื่อชีวิตของคุณนั้นตกต่ำถึงขีดสุด

1. คนที่ จาก คุณไป

2. คนที่ ไม่คิด จะช่วยคุณ

3. คนที่อยู่ เคียงข้าง คุณ

4. คนที่ช่วยคุณโดย ไม่คิด

หากไม่มัวมานั่งโ ท ษตัวเองและโ ท ษแต่คนอื่น แต่จงพิจารณาให้เห็นว่า ทุกๆ อ ย่ างในชีวิตย่อมไม่เที่ยงไม่มีอะไรแน่นอน ทุกๆ อ ย่ างย่อมแปรเปลี่ยน และเรื่องแย่ๆ ในชีวิต จะสอนให้เราได้คิดว่า ใครที่ทำให้เราเ สี ยร้องไห้ ใครกันที่รักและจริงใจกับเรา

ใครกันที่พร้อมจะปล่อยมือและทิ้งเราไปทันที ใครกันที่พร้อมจะเคียงข้างเราในวันไม่เหลือใคร ใครกันพร้อมจะออ กห่าง ย ามที่เราอย ากได้ความช่วยเหลือ ใครกันพร้อมจะเข้าใจเราและยืนเคียงข้างเรา ใครกันที่อคติแรงจนไม่ฟังเ สี ยงใคร ใครเป็นกลาง ใครหูเบา ใครพร้อมเผชิญหน้า

ใครพร้อมจะ ทำ ร้ า ย เราลับหลัง ไม่เ จ็ บไม่ทุ ก ข์ เราจะมองคนทั้ง 4 แบบนี้ไม่ออ กหรอ ก ย ามมีสุขเราแยกแยะคนไม่เป็นเพราะทุกคนดีหมด พอลองทุ ก ข์หนักดู เราจะได้เห็นน้ำใจของคน ที่จะตัดสินใจแทนเราว่า คนไหนควรคบ คนไหนควรถอยห่าง คนไหนควรตัดทิ้ง คนไหนควรทดแทนบุญคุณ

แม้ว่าเราจะเลือ กคบคนไม่ได้แต่เราเลือ กที่จะให้ใครมีอิทธิพลต่อคุณ เพราะบางคนเข้าเป็นของขวัญในชีวิต​ของคุณและคนข้างๆตัวคุณ แต่บางคนเข้ามาเป็นบทเรียนเหมือนเป็นเวรเป็นก ร ร ม ที่ต้องแบกรับและบางทีอาจจะส่งผลกระทบต่อขีวิตคุณระยะย าว

เหมือนที่โบราณเค้าว่า​ คบคนพาลพาลไปหาผิ ดคบบัญฑิต​ บัญฑิตพาไปหาผลไม่ว่าจะยุคสมัยไหนๆชีวิตเราก็ขึ้นอยุ่กับคนรอบกาย เลือ กสักนิดก่อนคิดจะคบใคร ใตร่ตรองสักนิดก่อนที่จะเอาใครเข้ามาในชีวิต เพราะพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นดังครูที่จะให้บทเรียนที่ดีและไม่ดีกับคุณ ทั้งนี้ทั้งนั้น​ ตัวคุณสำคัญที่สุดอยู่ที่คุณเลือ ก จะเดินทางไหน​ความสำเร็จและความล้มเหลวล้วนอยุ่ที่ตัวคุณ หากคุณเข้มแข้งมากพอก็ไม่มีอะไรจะบั่นทอนความตั้งใจของคุณได้​ 


ที่มา...verrysmilejung meeyim


ในช่วงชีวิตที่คุณตกต่ำ คุณจะได้พบคน 4 เภทนี้ ในช่วงชีวิตที่คุณตกต่ำ คุณจะได้พบคน 4 เภทนี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 25, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.