เห็นเขารวย ให้ดูตอนเขาหา ไม่ใช่อิจฉาตอนเขามี




เห็นเขารวย ให้ดูตอนเขาหา ไม่ใช่อิจฉาตอนเขามี 

ที่เห็นคนอื่น รวย อย่าคิดว่าเพราะเขา โชคดีอย่าไปแต่คอยจ้อง อิจฉาหรือจับผิดว่ารวยจริงไหมดูดีๆ ถ้าเขาไม่เก่งจริง เขาจะมีได้ขนาดนี้เหรอ สิ่งที่เห็น โพสรูปภาพ กินหรู อยู่ดี ชีวิตดีๆ ในโซเชียลเคยเห็นไหม เบื้องหลังเขาทำงานหนักแค่ไหน ที่เขาเหนื่อย ที่เขาลำบากไม่ได้มาโพสให้รู้หรอกเพราะเขาแค่อยากแสดงให้เห็นแค่ภาพควาสำเร็จ

เห็นเขามีแล้วอยากมีอย่างเขาบ้าง ก็อย่าไปอิจฉาหรือคิดถึงแต่ตอนที่อยากจะมีอยากจะได้แต่อยากให้ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ถ้านั่งงอมืองอเท้าอยู่เฉยๆ บอกเลยไม่มีใครเสกให้ได้เลิกคิดว่าเขาแค่ดวงดี เลิกคิดว่าเขาแค่บ้านรวย เมื่อไหร่ที่คิดแบบนี้แสดงว่ากำลังอิจฉาเขาอยู่

เห็นเขารวย ให้ดูตอนที่เขา ลำบากหาอย่าอิจฉาตอนที่เห็นเขา ใช้จ่ายเมื่อไหร่ที่คิดได้แบบนี้ คุณจะเลิกอิจฉาในสิ่งที่เขาอวดแต่จะมองไปว่า กว่าเขาจะมีวันนี้ได้เขาต้องผ่านอะไรมาบ้างเขาต้องเจออะไร ต้องลำบากอดทนมากแค่ไหนและ เริ่มหันมาพัฒนาตัวเองอย่างจริงจังถึงวันนั้นแหละก็จะได้ก็จะมี แบบคนอื่นเขาอีกอย่างที่ควรเปลี่ยนคือ เปลี่ยนสังคม ไม่ได้บอกให้เลิกคบเพื่อนหรือทิ้งใครไปนะ

แต่บางทีสังคมที่ชอบ ยุ่งเรื่องคนอื่นไม่ใช่คนประเภทที่น่าคบสักเท่าไหร่คนที่ชีวิตวันๆ ไม่ทำอะไร จ้องแต่นินทาคนนู้น วิจารณ์คนนี้ จะทำให้เรา ไม่พัฒนาถึงคุณจะบอกว่าไม่ใช่แบบนั้น แต่คบไปนานๆเข้าคุณจะได้นิสัยแบบนั้นติดตัวมาแน่ๆอย ากชีวิตดีต้อง โฟกัสตัวเอง ไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่นและที่สำคัญไม่ยุ่งกับคนชอบยุ่งเรื่องคนอื่นชีวิตมันสั้นอย่าเอาเวลามาใช้กับอะไรที่ไม่สำคัญ

ที่มา...smileroyyim


เห็นเขารวย ให้ดูตอนเขาหา ไม่ใช่อิจฉาตอนเขามี เห็นเขารวย ให้ดูตอนเขาหา ไม่ใช่อิจฉาตอนเขามี Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 02, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.