เพราะทุกข์จึงเรียกว่าชีวิต เพราะเหนื่อยคุณค่าจึงเกิดขึ้น




เพราะทุกข์จึงเรียกว่าชีวิต เพราะเหนื่อยคุณค่าจึงเกิดขึ้น 

ต่อให้คุณดีมากแค่ไหน ก็ไม่ได้แปลว่าคนอื่นจะชอบคุณเสมอไป ย่อมมีทั้งคนชื่นชมคุณ มีทั้งคนรังเกียจคุณ มีคนอิจฉาคุณ และก็มีคนดูถูกคุณ กันทั้งนั้น คุณในขี้ปากคนอื่น ไม่ใช่ตัวตนของคุณที่แท้จริง มีตาเหมือนกัน ยังมองไม่เหมือนกัน มีปากเหมือนกัน ยังพูดไม่เหมือนกัน มีจิตใจเหมือนกัน ก็ยังคิดไม่เหมือนกัน มีเงินเหมือนกัน ก็ยังใช้ไม่เหมือนกันเป็นคนเหมือนกัน ก็ยังใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน

หากคุณคิดว่ามันคือความสุข จงแสวงหาหากคุณคิดว่ามันคุ้มค่า จงรักษาไว้ หากคุณคิดว่ามันคือวาสนา จงถนอมเถิดชีวิตคน ไม่มีหรอกที่ไม่ทุกข์ เมื่อใดที่เจอความทุกข์ กัดฟันทนเอาเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ทุกข์สิ้นสุขย่อมเกิด ไม่มีงานใดที่ทำแล้วไม่เหนื่อย เมื่อใดที่เหนื่อยก็หาเวลาพัก พักแล้วก็หายเหนื่อยเพราะทุกข์จึงเรียกว่าชีวิต เพราะเหนื่อยคุณค่าจึงเกิดขึ้น

วันใดตายจากโลกนี้ไปมีเงินมากเพียงใด ก็เอาไปด้วยไม่ได้มีรถหรูเพียงใด ก็ขับไปด้วยไม่ได้ ตำแหน่งสูงส่งเพียงใด ก็เอาไปเบ่งในยมโลกไม่ได้ ใช้กายนี้เป็นเนื้อนาบุญ สร้างบุญสร้างคุณธรรมถนอมกายนี้ไว้สร้างคุณ อะไหล่หายากต่อให้มีเงินก็ใช่ว่าจะหามาเปลี่ยนใหม่ได้โลกนี้มีสองสิ่งที่ยากมากไปสวรรค์ที่ว่ายาก พึ่งพาคนอื่นกลับยากยิ่งกว่า

โลกนี้มีสองสิ่งที่ขมขื่นมากยาสมุนไพรที่ว่าขม ไม่มีเงินกลับขมขื่นมากยิ่งกว่าโลกนี้มีสองสิ่งที่อันตรายมากสังคมที่ว่าอันตราย ใจคนกลับอันตรายมากยิ่งกว่า โลกนี้มีสองสิ่งที่บางมากเช็คธนาคารที่ว่าบาง น้ำใจคนกลับบางมากยิ่งกว่าจิตใจดี อะไรก็ดีตาม อย่าปล่อยให้นิสัยใหญ่กว่าความสามารถ ยิ่งมากความสามารถ นิสัยเลวๆ ควรยิ่งน้อยตาม คนที่จิตใจดี ย่อมจัดการเรื่องราวได้ดีถึงจะเด็ดบัวก็ไม่ช้ำ ถึงจะกวนน้ำก็ไม่ขุ่นจิตใจดี คือทรัพย์ติดตัวที่ใช้ไม่มีวันหมด

การมีชีวิตอยู่คือกำไรหาเงินได้เท่าไหร่ก็เหมือนการเล่นเกมส์สุขภาพดีคือจุดหมาย ความสุขในชีวิตคือเส้นชัยเพราะหลังจากนี้ร้อยปี เธอนอนในที่ของเธอ ฉันนอนในที่ของฉันคำดีหวานหูสักเพียงใดก็สื่อสารให้เธอฟังอีกต่อไปไม่ได้เพราะเราต่างคนต่างหลับใหล นานแสนนาน เคารพผู้มีพระคุณ ถนอมคนที่คอยค้ำจุนเพราะเวลาของเขาและเธอ

ยิ่งมายิ่งน้อยทุกครั้งที่ฉีกปฏิทินทิ้ง อายุของเธอเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น แต่เวลาของเธอกลับลดลงอย่าแก่งแย่ง อย่าใช้วาจาเชือดเฉือนเพราะคำพูดเหมือนดาบ แทงเขาวันนี้ได้ วันหน้าจะย้อนกลับ แรงเหวี่ยงแห่งกรรมไม่เคยบังเอิญใช้ความเข้าใจโอบอุ้มคนรอบกาย ใช้ความรักหลอมละลายความแค้นเคืองในใจเธอฉันพบเจอกันได้เพราะบุญสัมพันธ์


ข้อมูล gangbeauty.com


เพราะทุกข์จึงเรียกว่าชีวิต เพราะเหนื่อยคุณค่าจึงเกิดขึ้น เพราะทุกข์จึงเรียกว่าชีวิต เพราะเหนื่อยคุณค่าจึงเกิดขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 27, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.