1O อาหารมากประ โ ย ช น์ กินได้ทุกวัน ดีต่อ ส ม อ ง มาก




คนกินบ่อยต้องรู้ 1O อาหาร ประ โ ย ช น์ โ ค ต ร เยอะ กินได้ทุกวันดีต่อ ส ม อ ง มาก

1 ไข่

ไข่ขนาดใหญ่หนึ่งฟอง มี วิ ต า มิ น และแร่ธาตุที่จำเป็น 13 ชนิดและโปรตีนคุณภาwสูงทั้งหมด 7O แคลอรี่ สามารถมีบทบาทในการควบคุมน้ำหนัก ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การตั้งครรภ์ที่มีคุณภาw การทำงานของสมอง สุขภาwของดวงตาและอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง ผู้ ป่ ว ย ไขมันในเลือดสูง และผู้สูงอายุ ต้องระวังเรื่องการบริโภคไข่เป็นพิเศษ และควรบริโภคไข่ 3-4 ฟองต่อสัปดาห์หรือบริโภคแค่ไข่ขาวเท่านั้น

2 ปลา

ด้านหลัก จะเป็นโปรตีน ซึ่งในเนื้อปลาจะเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไขมันจะมีอยู่บ้าง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับประเภทของปลา อย่างในปลาน้ำจืดจะมีไขมันไม่มากนัก

ยกเว้นพวกปลาสวาย หรือปลาสลิดตากแห้ง ส่วนปลาทะเล ก็จะมีไขมันอีกประเภทซึ่งจะแตกต่างจากปลาน้ำจืด พวกที่เป็นกรดไขมันซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

3 ผักใบเขียว

ผักใบเขียวเข้ม เช่น ตำลึง ผักหวาน ผักบุ้ง คะน้า ผักสีเหลือง และสีส้ม เช่นฟักทองและแครอทจะเป็นแหล่งอาหารที่มีแคโรทีนสูง ซึ่งแคโรทีนนี้สามารถเปลี่ยน เป็น วิ ต า มิ น เอได้ ซึ่งช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน โ ร ค ต่อต้าน โ ร ค ติดเชื้อระบบ ทางเดินหายใจ และทางเดินอาหาร

ทั้งยังช่วยป้องกัน โ ร ค ตาบอดกลางคืนหรือ โ ร ค ตาฟางอีกด้วย สำหรับแคโรทีน โดยเฉwาะอย่างยิ่ง เบตาแคโรทีนที่ มีอยู่ในผักใบ เขียวเข้ม ผักสีเหลือง สีส้มดังกล่าวแล้วนั้น เชื่อกันว่า สามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้ เช่นกัน

4 ผลไม้ที่เป็นตระ ก ูลเบอรี่

เพราะผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่นั้นขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วย วิ ต า มิ น ซีที่ช่วยในเรื่องของการป้องกัน โ ร ค หวัด และยังช่วยในการ บำ รุ ง ผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง และแก้มแดงมีเลือดฝาด มักพบมากในสตรอว์เบอร์รี่, บลูเบอร์รี่, แครนเบอร์รี่ และเชอร์รี่ ดังนั้นถ้าใครเป็นหวัดอยู่ล่ะก็ แนะนำให้รีบหาเบอร์รี่มากินต้านหวัดกันด่วน

5 มะเขือเทศ

มะเขือเทศนั้นจัดว่าเป็นผลไม้ที่คนทั่วโลกนิยมรับประทานกันมากที่สุด โดยนิยมรับประทานกันมากกว่าผลไม้ยอดนิยมอันดับ 2 อย่างกล้วย มากถึง 16 ล้านตันต่อปี ส่วนผลไม้อันดับ 3 คือ แอปเปิ้ลและส้ม ตามลำดับ

เป็นผักที่ขาดไม่ได้เลย ทานบ่อย ๆ จะทำให้ผิวสวย สุขภาwดีและยังทำให้ส ม อ งดีด้วยเหมือนกัน จะกินสด กินสุก เอามาปรุงอาหาร เอามาทำเครื่องดื่มก็ได้หมดเลย ตามสะดวก

6 แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล นับเป็นผลไม้อีกชนิดที่ผู้คนทุกวัยนิยมรับประทานอย่างแwร่หลาย นอกจากจะนำมาแปรรูปได้หลากหลาย หารับประทานได้ง่าย รสชาติอร่อยแล้ว ยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่เชื่อว่าดีต่อร่างกายหลายอย่าง

ผลไม้ที่ใครก็รู้จัก ทานง่าย อร่อยด้วย ราคาไม่แพงมีหลายสาย พั น ธุ์ ทานบ่อยๆ ช่วยในการ บำ รุ ง ส ม อ งได้ดีมากๆ

7 แปะก๊วย

นับว่าเป็น ส มุ น ไ พ ร ยอดฮิตอีกชนิดหนึ่งก็ว่าได้ เนื่องจากมีผู้นิยมนำแปก๊วยมาทำเป็นขนมหวานหลากหลายรูปแบบ แปะก๊วย เป็นมีถิ่นกำเนิดจากประเทศจีน แถบตะวันออกเฉียงใต้ และได้มีการขยาย พั น ธุ์ ไปยังประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี จากนั้นก็มีการปลูกอย่างแwร่หลายในประเทศแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา แปะก๊วยเป็นพืชที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

8 ธัญพืช

ในปัจจุบันการเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาwกำลังเป็นกระแสที่นิยมมากขึ้นในสังคมไทย ทำให้เหล่าคนรักสุขภาwต่างออกมาสรรหาเคล็ดลับและวิธีต่าง ๆ เพื่อมาสร้างเสริมสุขภาwให้แข็งแรงกันมากขึ้น

มี วิ ต า มิ น A สูงมาก บำ รุ ง สายตา, ส ม อ ง มีกรด ไข มั นไม่อิ่มตัว และยังทำให้เ ลื อ ดไปเลี้ยงส ม อ งได้ดีอีกด้วย

9 น้ำมันมะกอก

เป็นน้ำมันธรรมชาติที่สกัดจากผลของต้นมะกอก ผู้คนนิยมนำน้ำมันมะกอกมาใช้ประกอบอาหาร หรือเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมการผลิตหลากหลายรูปแบบ

ดีต่อร่างกายและส ม อ งเหมือนกัน ทานแล้วทำให้ส ม อ งปลอดโปร่ง มีความคิดดี ส ม อ งทำงานได้อย่ างมีประสิทธิภาพ

1O ช็อกโกแลต

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าช็อกโกแลตเป็นขนมที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆและผู้ใหญ่หลายๆคน บางคนก็มักจะคิดว่าทานแล้วจะอ้วน ซึ่งไม่ใช่เลยช็อกโกแลตแท้ๆ นั้นจะดีต่อร่างกาย บำ รุ ง ส ม อ ง บำ รุ ง โ ล หิ ต และไม่อ้วน ยกเว้นแต่ว่าช็อกโกแลตที่คุณกินนั้นมีการผสมน้ำตาลเข้าไปด้วย การทานเป็นประจำจะทำให้ส ม อ งดี ไม่เครียดและคิดไอเดียต่างๆ ได้ดีขึ้น


ที่มา...sangkomonline.com


1O อาหารมากประ โ ย ช น์ กินได้ทุกวัน ดีต่อ ส ม อ ง มาก  1O อาหารมากประ โ ย ช น์ กินได้ทุกวัน ดีต่อ ส ม อ ง มาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 04, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.