กำลังใจดีๆ 5 ข้อ แด่..'คนสู้เพียงลำพัง' ใช้ฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้




กำลังใจดีๆ 5 ข้อ แด่..'คนสู้เพียงลำพัง' ใช้ฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้ 

หากวันนี้คุณนั้นต้องรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่ าง ที่เข้ามาในชีวิตของคุณเพียงลำพัง และยังต่อสู้ เพื่อที่จะก้าวข้ามผ่านมันไปคนเดียว และวันนี้เราก็มีบทความ เกี่ยวกับ 5 กำลังใจของคนที่กำลังสู้เพียงลำพัง ไปดูกันว่ากำลังใจจากอะไรที่จะช่วยให้คุณนั้นก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ นี้ไปได้

ต้นทุนของคนเรานั้น เกิดมาไม่เท่ากันหรอกนะ ถ้าหากเราไม่มีเหมือนใครเขา เราก็ต้องพย าย าม ให้มากกว่าคนที่เขามีหลายๆเท่า ความเหนื่อย เป็นสิ่งที่ใครๆก็ไม่อย ากจะเจอหรอกนะ แต่บางทีมันก็เลี่ยงไม่ได้ เพื่อที่เราจะได้มีทุกอย่ างอย่ างที่หวัง เราก็ต้องยอมเหนื่อยกับมันหน่อย แต่อย่ างน้อยความเหนื่อยนี่แหละ

ที่จะทำให้เราอดทน และสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิตได้ เพรา ะว่าความจนมันบังคับเรายังไงล่ะ มันสั่งให้เราต้องสู้ ไม่อย่ างนั้นเราก็จะไม่มีอะไรเลยในชีวิต แตกต่างจากคนที่ เกิดมามีพร้อมทุกอย่ าง คนพวกนี้เขาแทบ จะไม่ต้องพย าย ามอะไรเลย แต่เพรา ะว่าเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะกำหนดชีวิตของเราได้

เพรา ะฉะนั้นเราก็ต้องสู้ ให้ความเหนื่อยมันหล่อหลอมให้เราอดทน วันข้างหน้าต่อให้จะเจออะไรที่มันทำให้เหนื่อยแค่ไหน เราก็ไม่หวั่น ให้ความจนมันเป็นแรงขับเคลื่อน ให้เราสู้อย่ างมีความหวัง เพื่อที่จะหนีจากความจนนั้น ให้มันเป็นแรงฮึดสู้ให้กับเรา ไม่ใช่เอามาทำให้ เราหมดกำลังใจที่จะสู้ แล้วสักวันหนึ่งทุกอย่ างมันจะเป็นของเราเอง

1 อย่ าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

จงมีความสุขในแบบของตัวเราเองเคยรู้สึกไหมว่า เวลาเราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเรามักจะเป็นทุกข์ เพรา ะจะมองเห็นแต่ข้อดีของคนอื่นๆ แล้วนำมาทำให้ตัวเราเอง หมดกำลังใจซึ่งไม่ดีเลยและในความเป็นจริง เราทุกคนมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ทำให้ความสุขของแต่ละคนแตกต่างกันไปด้วยเ พ ราะฉะนั้นเราไม่ควรนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

เราจงมีความสุขในแบบของตัวเราเองแบบที่เราเป็นอยู่ แต่หากจะมองหรือเปรียบเทียบคนอื่นก็ขอให้เป็นแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคตจะดีกว่านะ จากข้อคิดทั้งหมดจะเห็นได้ว่าจะสุขหรือจะทุกข์

2 อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

เ พราะเราทุกคนย่อมต้องผ่ านช่วงเวลาอันเ ล วร้ า ยกันทั้งนั้น ทุกคนย่อมมีวันที่ดีและวันที่ไม่ดีกันทั้งนั้นไม่เว้น แม้แต่ผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่ างสูงในชีวิตซึ่งปัจจุบันมีตัวอย่ างอยู่มากมาย ล้วนผ่านช่วงเวลาอันเ ล วร้ า ยของชีวิตมาแล้วกันทั้งนั้น ซึ่งเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมักจะเลือก

ที่จะไม่บ่นหรือเสียเวลาคิดว่าทำไมต้องเกิดปัญหาด้วย แต่พวกเขานั้นจะยอมรับว่าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด และพย าย ามคิดหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น หรือพย าย ามพลิกวิกฤตให้เป็นโอ กาสนั้นเอง

3 ชีวิตเรามีทางเลือกเสมอ อย่ ามองทุกอย่ างให้เป็นปัญหา

สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือเราไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่ างได้ ฉะนั้นเมื่อมีอะไรเกิดขึ้นเราควรยอมรับ และเลือกทางเดินต่อไปในชีวิตที่จะทำให้ตัวเราเองดีขึ้น จากสิ่งที่เป็นอยู่ อย่ ามองว่าเป็นปัญหา เ พราะมันจะเป็นปัญหาก็ต่อเมื่อเราคิดว่ามันคือปัญหาและอย่ า

คิดว่าเราไม่มีทางเลือก เ พราะชีวิตเรามีทางเลือกเสมอ เช่น ถ้าเรารู้สึกว่างานที่ทำอยู่มันไม่ใช่สำหรับเราเลย เราก็เลือกที่จะเปลี่ยนสายงานหรือเปลี่ยนงานใหม่ได้ แต่ต้องยอมรับความจริงที่ว่าชีวิตเราที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เราเป็นผลมาจากเราเลือ กเองด้วยนะ

4 ความล้มเหลวคือโอ กาสที่จะได้เรียนรู้

อย่ าผิ ดหวังเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการเ พราะอาจจะมีสิ่งที่ดีกว่า รอเราอยู่ความล้มเหลวถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จก็ว่าได้ เพรา ะเรามีโอ กาสได้เรียนรู้จากความผิดพลาดแล้ว นำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาต่อไปให้สำเร็จ ซึ่งอาจจะต้องผ่านช่วงเวลาล้มเหลวหลายครั้ง

หรือย าวนานก็แล้วแต่ละบุคคลแต่ที่สำคัญต้องก้าวข้ามความล้มเหลวไปให้ได้ การที่เราล้มเหลวหรือไม่ได้สิ่งที่หวังนี้อย่ าพึ่งผิดหวังไป เ พราะอาจจะเป็นไปได้ว่ามีสิ่งที่ดีกว่ากำลังรอเราอยู่ก็เป็นได้ เช่น เ พราะถูกไล่ออกจากบริษัทจึงทำให้คุณ สร้างธุรกิจเองจนประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

5 เราไม่สามารถเปลี่ยนเเปลงสิ่งต่างๆ ได้

แต่เราสามารถเปลี่ยนเเปลงตัวเองได้ เ พราะไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้หากเรามีความพย าย ามสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา เช่น สภาพอากาศบุคคล เศรษฐกิจ และอื่นๆ คือสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนเเปลงมันได้ หากแต่เราลองปรับทัศนคติที่ตัวเราเอง เพื่อให้สอ ดคล้องกับสิ่งต่างๆ รอบตัว

หรือพัฒนาตัวเองให้โดดเด่นขึ้นจนสามารถอยู่ร่วมกับสิ่งต่างๆได้ อย่ างเกิดประโยชน์และเป็นโอกาสแก่เราเองสำคัญ ว่าเราต้องมีความพย าย าม อดทน ไม่ยอมแพ้ต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น แล้วโอ กาสก็จะเป็นของเรา

ก็เริ่มจากใจและตัวของเราเอง ไม่ว่าจะเจอช่วงแย่ๆแค่ไหนก็ตาม ขอให้ทุกคนมีสติและอดทนเอาไว้แล้ว จะสามารถผ่านช่วงเวลาเเย่ๆ นั้นไปได้แล้วสิ่งดีๆ ก็จะเข้ามา และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงเวลาเเย่ๆ ไปให้ได้ด้วยนะ


ที่มา : yimlamun, meeyim


กำลังใจดีๆ 5 ข้อ แด่..'คนสู้เพียงลำพัง' ใช้ฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้ กำลังใจดีๆ 5 ข้อ แด่..'คนสู้เพียงลำพัง' ใช้ฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.