เพราะวันพิเศษ คือทุกวันที่เราได้ตื่นขึ้นมามีลมหายใจอยู่




เพราะวันพิเศษ คือทุกวันที่เราได้ตื่นขึ้นมามีลมหายใจอยู่

ผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เขาเป็นเพื่อนสนิทของผม ซึ่งฐานะทางบ้านค่อนข้างดีมาก เวลาที่ผมไปเล่นบ้านเพื่อนคนนี้ ก็มักจะเห็นเหล้า ไวน์ราคาแพง ตั้งโชว์ไว้ที่ตู้หลายสิบขวด

เพื่อนผมคนนี้เป็นคนขยันทำงานมาก และไม่ค่อยใช้เงิน ไม่ไปเที่ยวไหน เวลาที่มีนัดสังสรรค์กัน มันมักจะบ่นให้ฟังบ่อยๆว่า อยากไปเที่ยวที่นั่นที่นี่ ไปกินอาหารร้านนั้นร้านนี้

ผมก็ถามว่า “แล้วทำไมไม่ไปล่ะ” เพื่อนมักจะตอบกลับมาว่า “ไว้รอโอกาสพิเศษ วันพิเศษค่อยไป เพราะเสียดายเงินถ้าต้องไปบ่อยๆ”

แต่อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนคนนี้ได้จากไปอย่างกระทันหัน ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ผมได้ข่าวจากภรรยาของเพื่อนที่โทรมาบอกให้ทราบ

สามปีผ่านไป ผมแวะไปเยี่ยมลูกๆของเพื่อนคนนี้ ภรรยาของเขาก็ได้แต่งงานมีสามีใหม่ และผมก็เห็นว่าบนตู้โชว์ที่เคยมีเหล้าไวน์มากมายตั้งโชว์ บัดนี้กลับเหลืออยู่แค่ไม่กี่ขวด และมีรูปที่สามีใหม่พาภรรยาและลูกๆไปเที่ยวในที่ต่างๆช่วงวันหยุด ในขณะที่เพื่อนผมแทบจะไม่เคยไปเที่ยวกับครอบครัวเลย เพราะมัวแต่ทำงานเก็บเงิน

ข้าวของทุกอย่างที่เพื่อนผมซื้อมา เงินจำนวนมากที่เพื่อนผมหามา ตอนนี้ถูกสามีใหม่ของภรรยานำมาใช้จนหมด เพราะวันพิเศษของสามีใหม่นั้นได้มาถึงแล้ว เขาเข้ามาอยู่ในบ้านโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยสร้างตัว เหล้าราคาแพงก็ถูกนำมาเป็นกับแกล้มชั้นดีให้สามีใหม่ สุดท้ายทั้งข้าวของเครื่องใช้และเงินที่เพื่อนผมหามาได้ก็ถูกใช้ไปโดยคนอื่น

ฉะนั้น จงอย่ารอวันพิเศษ เพราะวันพิเศษคือ ทุกวันที่เราได้ตื่นขึ้นมามีลมหายใจอยู่ เดินได้ ใช้ชีวิตปกติ จงใช้โอกาสตรงนี้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ กินในสิ่งที่อยากกิน ไปในที่ที่อยากจะไป รีบใช้วันพิเศษก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ใช้มันอีก

ขอแค่ให้มีสติในการใช้จ่าย ไม่ใช้เกินตัว ตอนไหนควรจะจ่ายก็ต้องจ่ายเพื่อวันพิเศษของเราเอง เมื่อวันที่เราต้องจากนั้นมาถึง เราจะได้ไม่เสียใจทีหลังที่ยังไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำ


ที่มา...bitcoretech.com


เพราะวันพิเศษ คือทุกวันที่เราได้ตื่นขึ้นมามีลมหายใจอยู่ เพราะวันพิเศษ คือทุกวันที่เราได้ตื่นขึ้นมามีลมหายใจอยู่ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 15, 2565 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.