เรามีเวลาอยู่กับลูก ได้แค่ 10 ปีแรกเท่านั้น




เรามีเวลาอยู่กับลูก ได้แค่ 10 ปีแรกเท่านั้น


เรามีเวลา อุ้มลูกนอน 6 เดือนแรก

หลังจากนั้น เค้าจะนอนได้เอง

เรามีเวลา อุ้มลูกเดินแค่ 1 ปีแรก

หลังจากนั้น เค้าจะเดินได้เอง

เรามีเวลากอดลูก เล่นได้นานๆ แค่ 2 ปีแรก

หลังจากนั้น เค้าจะไม่ยอมให้กอดนานๆ

เรามีเวลาพูดให้ลูกฟัง ตลอดแค่ 3 ปีแรก

หลังจากนั้น เค้าจะไม่ฟังเราพูด

เรามีเวลาอยู่กับลูก ตลอดได้แค่ 10 ปีแรก

หลังจากนั้น เค้าจะไม่ยอมอยู่บ้านกับเรา

และ อยากอยู่กับเพื่อน มากกว่าเรา

เรา มีเวลาดูแลลูก ได้แค่ 15 ปีแรก

หลังจากนั้น เค้าอาจไม่อยากให้เรา ดูแลเค้าอีก

และอยากมี ชีวิตของเค้าเอง

ผ่านไป 30 ปี หลังลูกเกิด

เราอาจจะไม่ได้เจอลูกอีก

เพราะ เวลาของคนใดคนนึง อาจหมดลง

ทำทุกๆ วัน ที่อยู่กับลูกให้มีค่า

เพราะ เวลานั้น ผ่านไปอย่างรวดเร็ว


ที่มา...Rugyim, me-panya


เรามีเวลาอยู่กับลูก ได้แค่ 10 ปีแรกเท่านั้น เรามีเวลาอยู่กับลูก ได้แค่ 10 ปีแรกเท่านั้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 07, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.