วิธีไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน ด้วยของ 5 อย่างนี้ ท่านจะให้โชคกับคนในบ้านตลอด




วิธีไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน ด้วยของ 5 อย่างนี้ ท่านจะให้โชคกับคนในบ้านตลอด

ตั้งแต่ได้บ้านใหม่มาคุณเคยทำการไหว้เจ้าที่กลางบ้านบ้างไหม และหาสังเกตว่าชีวิตมักทำอะไรติดขัดอยู่บ่อย ๆ อาจจะเป็นเพราะว่าคุณยังไม่ได้ไหวก็ได้นะ ลองทำดูแล้วจะทำให้ชีวิตพบเจอแต่สิ่งดี ๆ เข้ามามากยิ่งขึ้น ทำบ่อยๆ จะเจอกับทางสว่างปัญหาต่างๆ จะถูกคลี่คลายลงอย่างง่ายดาย ซึ่งการ ไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน นี้เป็นการเชิญท่านมาคุ้มครองคนในบ้านและตัวบ้านไม่ให้สิ่งไม่ดีต่าง ๆ เข้ามาทำอะไรได้

ไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน

เวลาจะไหว้เจ้าที่กลางบ้านนั้นควรจะไหว้ทุก ๆ 3 – 6 เดือน ซึ่งจะบ่อยกว่านี้ก็ได้ไม่ว่ากันแล้วแต่ความสะดวก วิธีนี้เป็นการขอขมาในสิ่งที่ล่วงเกินไปต่าง ๆ เวลาในการไหว้คือช่วง 12.00 น. (เที่ยง) ของวันอังคาร และ วันเสาร์ เพราะ 2 วันนี้จะเป็นวันรับนั่นเอง บ้านไหนจะไหว้มาเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมได้เลย

เตรียมอุปกรณ์ในการไหว้

1 น้ำเปล่าสะอาด 5 แก้ว

2 เทียน 1 คู่ ธูป 5 ดอก

3 ดาวเรือง 9 ดอก

4 หมากพลู 9 คล

5 ผลไม้มงคล 9 อย่าง

ในส่วนของผลไม้มงคลนั้นหาไม่ยากตามตลาดสด โดยจะมี ส้ม แอปเปิ้ล สาลี่ องุ่น พลับ ทับทิม กล้วย สับปะรด และ ลิ้นจี่ นั่นเอง โดยผลไม้แต่ละชนิดก็ล้วนจะมีความหมายในตัวเอง และยังมีแก้วมังกรอีก ที่กล่าวมาเป็นเพียงคร่าว ๆ ยังมีผลไม้มงคลอย่างอื่นอีกมากมายลองไปหามาตามความสะดวกของแต่ละบ้านเลย

ขั้นตอนการจัดของไหว้

– หาผ้าขาวมาทำการปูไว้บริเวณกลางบ้าน

– หันหลังให้กับประตูนะ

– เอาของไหว้มาวางบนผ้าขาวที่ปูเตรียมไว้

– จุดธูป เทียน พร้อมกับกล่าวขอขมาได้เลย

จากนั้นกล่าวคำขอขมาตามนี้

“ข้าแต่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าของที่เจ้าของทาง เจ้าของบ้านเจ้าของเรือนบ้านเลขที่….บ้านหลังนี้ วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้า(ชื่อ-นามสกุล) นำเครื่องสักการบูชา มาตั้งถวาย เพื่อขอขมา ก รร ม หากมีสิ่งใดก็ตามที่ข้าพเจ้าได้ทำผิดไปทั้งตั้งใจก็ดีไม่ตั้งใจก็ดี ทั้งรู้ก็ดีไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขอ อโ ห สิ ก ร ร ม ท่าน ขอท่านจงโปรดงดโทษ เว้นโทษและ อ โ ห สิ กร ร มให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ และโปรดช่วย. (อธิฐานขอตามปรารถนา)”

พอกล่าวจบแล้วจะต้องรอจนธูปหมดก่อน ธูปในบ้านนั่นแหละแล้วจากนั้นทำการดับเทียน แล้วลาผลไม้ของไหว้ได้เลย โดยการจับที่ตัวพานแล้วกล่าวว่า “ขอแดนขอชานให้ลูกให้หลานกิน เพื่อความเป็นสิริมงคล” เสร็จแล้วนำมาแบ่งกันกินได้ตามสบายเลย

เพียงขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้ก็ทำให้คนในบ้านเจอแต่สิ่งดี ๆ เข้ามามากมายแล้วใครที่อยู่บ้านแล้วรู้สึกอึดอัด ไม่อยากจะกลับบ้านให้ลองไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้านบ้างนะ เรื่องแบบนี้จะลบหลู่ไม่ได้กับสิ่งที่เรามองไม่เห็นก็ไม่ได้แปลว่ามันไม่มีจริง ทำแล้วดีเป็นสิริมงคลก็ควรจะทำบ้างนะ ไม่ได้เสียเวลานานและไม่ได้เปลืองงบอะไรเลย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก อาจารย์นิ่ม เ ท ว จิ ต ศิ ษ ย์ปู่


วิธีไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน ด้วยของ 5 อย่างนี้ ท่านจะให้โชคกับคนในบ้านตลอด วิธีไหว้ขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน ด้วยของ 5 อย่างนี้ ท่านจะให้โชคกับคนในบ้านตลอด Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 01, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.