น้อยคนใช้เป็น วิธีการปรับรีโมทแอร์ที่ถูกต้อง แอร์เย็นฉ่ำไม่เปลืองไฟ




น้อยคนใช้เป็น วิธีการปรับรีโมทแอร์ที่ถูกต้อง แอร์เย็นฉ่ำไม่เปลืองไฟ

สำหรับแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟไม่แพ้เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นๆเลย เผลอๆนี่กินไฟเยอะ กว่าด้วยซ้ำ โดยยิ่งในช่วงหน้าร้อนทำให้การทำงานของแอร์ลดลงและแอร์ยังไม่ค่อยเย็นอีกด้วย

ฉะนั้นเราจึงควรรู้วิ ธีการปรับที่ถูกต้องเพื่อเป็นการประหยัดค่าไฟ ทำให้แอร์ทำงานไม่หนักกิน ไฟน้อย แอร์เย็นสบาย เป็นปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยมากๆ นั่นคือในเรื่องของแอร์ไม่เย็น แม้ว่าเพิ่งจะติดตั้งเพิ่ง จะซื้ อมาใหม่ๆนั้น แต่ก็ดันไปเผลอ กดปุ่มต่างๆบนรีโมทแอร์ ทำให้เป็นโหมดที่ไม่ทำความเย็น หรือมักจะมีแต่ลมแ ร งๆออ กมาเท่านั้น ไม่มีไอความเย็นออ กมาเลย ปัญหาเหล่านี้มักจะเกิดขึ้น ได้อยู่บ่อยครั้ง บางคนไม่รู้จะต้องเรียกช่างเข้ามาดูทุกที ซึ่งทำให้เราเ สี ยเ งิ นโดยใช่เหตุ

วันนี้เราจึงได้นำสัญลักษณ์บนรีโมทแอร์มาฝากกันว่าในแต่ละปุ่มกดในแต่ละโหมดนั้นจะมีความ หมายอ ย่ างไร มีการทำหน้าที่ต่างกันออ กไป ควรปรับแอร์แบบไหนในวันที่อากาศต่างกัน เพราะ จะทำให้คุณประหยัดค่าไฟได้ด้วย

รีโมทแอร์จะมีโหมดหลักๆอยู่ 4 โหมด

1 โหมด Fan

โหมดนี้นั้นจะเป็นการตัดระบบการทำงานในส่วนของคอนเดนซิ่งยูนิต ที่อยู่ด้านนอ กห้อง โดยจะ ใช้งานเพียงชุดคอยล์เย็นซึ่งเราจะสามารถทำการปรับความแ ร งของพัดลมได้ด้วย แต่ไม่สามารถ ที่จะตั้งอุณหภูมิได้ ลมที่ออ กมาจากตัวแอร์นั้น จะเป็นลมที่เป็นอุณหภูมิห้องในขณะนั้น จะเป็น ลมที่ไม่มีความเย็น เพราะระบบทำการตัดไม่ให้คอมเพรสเซอร์ทำงานและไม่มีน้ำย า แอร์ไหล ออ กไปยังชุดคอยล์เย็น โดยส่วน มากแล้วโหมดนี้จะใช้ก่อนปิดแอร์ประมาณ 10-15 นาทีก่อน ที่จะทำการปิดแอร์นั้น นั่นเป็นเพราะว่าจะเป็นโหมดที่ช่วยไล่ความชื้นที่อยู่ภายในป้อง กันปัญหาแอร์มีก ลิ่ นอับ

2 โหมด Dry

สำหรับในโหมดนี้จะเป็นโหมดที่ช่วยลดระดับความชื้นในห้อง หากแอร์อยู่ในโหมดนี้จะเป็น สัญลักษณ์ของรูปหยดน้ำ จะมีความปรับให้ความชื้นในห้องออ กมาเป็นหยดน้ำและไหลไป ต ามท่อแอร์ หากอยู่ในโหมดนี้นั้นจะไม่สามารถกำหนดหรือทำการตั้งอุณหภูมิได้ ซึ่งจะนำ เอาความชื้นออ กจากในห้องนี้ จะใช้ระบบแอร์ทำการควบแน่นความชื้นภายในอากาศ ที่เกิด ขึ้นบนแผงทำความเย็น

3 โหมด Cool สำหรับโหมดนี้จะแทนด้วยสัญลักษณ์รูปหิมะ จะเป็นปุ่มกดเป็นโหมดที่เราจะสามารถกดตั้ง อุณหภูมิให้มีความเย็นต ามที่ต้องการ กดไปที่โหมดนี้แล้วทำการกดเปลี่ยนปุ่มขึ้นลงให้ได้ ระดับความเย็นที่ต้องการ

4 โหมด Auto หรือบางรุ่นอาจใช้คำว่า I Feel

สำหรับในโหมดนี้นั้นจะเป็นการปรับแอร์ให้อยู่ในโหมดที่จะสามารถปรับเปลี่ยนอุณหภูมิได้ ต ามความเหมาะสม ทั้งความแ ร งของพัดลมและความเย็นของแอร์ โดยจะมีการวัดอุณหภูมิ แล้วมีการปรับได้อ ย่ างอัตโนมัติต าม สภาพอากาศ ภายในห้องที่เป็นอยู่

5 แอร์เย็นขึ้น ประหยัดเ งิ นลงด้วยการเปิดพัดลมช่วย

วิ ธีที่จะทำให้แอร์เย็นเร็วทันใจและยังคงช่วยประหยัดค่าไฟได้ด้วย นั่นก็คือ การเปิดพัดลม จะช่วยระบายไอเย็นจะกระจายได้อ ย่ างทั่วห้อง หากรู้สึกไม่ร้อน มากก็สามารถที่จะปรับ อุณหภูมิความเย็นขึ้นไปที่ 27-28 องศายังได้เลย จะยังทำให้ในห้องมีความเย็นอยู่ ค่าไฟ ถูกลงได้และยังได้รับความเย็นจากแอร์และพัดลมด้วย สำหรับตำแหน่งในการติดตั้งแอร์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ หากเราติดตั้งแอร์ในจุดที่มีตู้หรือและ มีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆวางเอาไว้ ก็จะทำให้แอร์ไม่สามารถกระจายความเย็นได้อ ย่ างทั่วถึงทั้ง ห้อง การติดตั้งแอร์บริเวณที่ติด กับผนังที่ได้รับได้รับความร้อนอยู่เป็นประจำ ก็จะทำให้แอร์ ทำงานหนักขึ้นค่าไฟแพงขึ้นด้วย


ที่มา sanook


น้อยคนใช้เป็น วิธีการปรับรีโมทแอร์ที่ถูกต้อง แอร์เย็นฉ่ำไม่เปลืองไฟ น้อยคนใช้เป็น วิธีการปรับรีโมทแอร์ที่ถูกต้อง แอร์เย็นฉ่ำไม่เปลืองไฟ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 03, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.