คุณหมอแนะนำวิธีการลดน้ำหนักด้วย "มะเขือเทศ" ทำแบบนี้ ช่วยลดลง 11 กิโล ภายใน 1 เดือน




คุณหมอแนะนำวิธีการลดน้ำหนักด้วย "มะเขือเทศ" ทำแบบนี้ ช่วยลดลง 11 กิโล ภายใน 1 เดือน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cai Fengbo สูตินรีแพทย์ชาวไต้หวันได้แบ่งปันเกี่ยวกับวิธีลดน้ำหนักด้วย “มะเขือเทศ” โดยเขาได้มีโอกาสทดลองและมีประสบการณ์ด้วยตนเอง เขาพยายามใช้วิธีนี้เพื่อลดน้ำหนักภายใน 1 เดือนเขาสามารถลดไปได้ 11 กิโลกรัม

วิธีลดน้ำหนักด้วย “มะเขือเทศ” นั้นแสนง่าย ก็แค่นำมะเขือเทศมาหั่นเป็นแว่นบางๆดังภาพ จากนั้นนำไปเวฟในไมโครเวฟประมาณ 2 นาที แล้วนำออกมาทานคู่กับดื่มน้ำ แค่เพียง 2 ลูกใหญ่ๆก็พอแล้ว

แต่ Cai Fengbo สูตินรีแพทย์เผยว่า ควรระวังหากทานมากเกินไปก็อาจจะมีผลข้างเคียงได้ เช่น เกิดอาการท้องร่วงและอาการไม่สบายอื่น ๆ เพราะมะเขือเทศจัดอยู่ในผลไม้ประเภทเย็น จึงไม่แนะนำให้ทานมากจนเกินไป กินแบบสดๆวันละไม่เกิน 2 ลูกใหญ่


แนะนำว่าควรเลือกทานลูกที่มีสีแดงสด ผิวแข็ง ไม่อ่อนนุ่ม เลือกสายพันธุ์ที่ไม่แตกง่าย มะเขือเทศชนิดนี้จะมีไลโคปีนสูงกว่าและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าด้วย

วิธีการกินมะเขือเทศมีมากมายหลายเมนู จะเลือกเป็นแบบซอลมะเขือเทศ,มะเขือเทศบด,อาหารต้มสุกหน่อยๆ เหล่านี้ล้วนดีต่อสุขภาพ หรือจะดื่มน้ำมะเขือเทศวันละ 1 แก้ว

หากอยากลดน้ำหนักให้ได้ประสิทธิภาพมากกว่านี้ ก็แนะนำให้ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละ 2-3 แก้วใหญ่ (ราวแก้วละ 350 มล.) ที่สำคัญมากคือ ต้องทานอาหารให้ตรงเวลา 3 มื้ออยากอดอาหารและนอนหลับให้เพียงพอในแต่ละวัน


ป.ล. ในช่วงที่ลดน้ำหนักร่างกายจะเผาผลาญไขมันออกไป ดังนั้นร่างกายจะเผาผลาญกรด keto ออกมา อาจจะทำให้รู้สึกปวดตามข้อต่างๆทั่วร่างกาย เพื่อบรรเทาอาการเหล่านี้คุณต้องดื่มน้ำปริมาณมากเพื่อเร่งการเผาผลาญของคุณ


ขอขอบคุณ : liekr


คุณหมอแนะนำวิธีการลดน้ำหนักด้วย "มะเขือเทศ" ทำแบบนี้ ช่วยลดลง 11 กิโล ภายใน 1 เดือน คุณหมอแนะนำวิธีการลดน้ำหนักด้วย "มะเขือเทศ" ทำแบบนี้ ช่วยลดลง 11 กิโล ภายใน 1 เดือน Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 12, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.