เผย 3 บุญใหญ่เป็นใบเปิดทาง ให้ผ่า นพ้นวิก ฤ ตของชีวิ ตไปได้




เผย 3 บุญใหญ่เป็นใบเปิดทาง ให้ผ่า นพ้นวิก ฤ ตของชีวิ ตไปได้

บุญเ ป็ นเสมือนเครื่องกำ จัดสิ่งเศร้ าหม อ งที่เราเรียกกันว่า กิ เ ล ส ให้ออกไปจากใจ บุญจะช่วยให้เราลด ละ เลิกความโ ล ภ ความเห็นแก่ตั ว ความมีจิตใจคับแค บ อันเ ป็ นสาเหตุให้เกิดความทุก ข์ และช่วยให้ใจเ ป็ นอิสระ พร้อมจะก้าวไปสู่การทำคุณงามความดีใ นขั้นต่อ ๆ ไป

บุญแรกคือ บุญจากการกตัญญู

ผู้มีพระคุณอันดับแรกใ นชีวตของเรา นั้นก็คือ พ่อแม่ ท่านเ ป็ นผู้ที่มีบุญคุณกับเราอย่างมากมาย เ ป็ นทั้งผู้ให้กำเนิด และคอยเลี้ยงดู ทำให้เราได้เกิด มาบนโลกใບนี้

ถึงแม้เราจะสำนึกใ นบุญคุณของท่านแล้วก็ต าม เราต้องตอบแทนบุญคุณท่านด้วย ตอบแทนอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต ามกำลังของตัวเราเอง

พ่อแม่บางท่านอาจจะล่ ว งลั บไปแล้ว แต่ท่านก็ยังคอยเฝ้าดูลูก คอยเ ป็ นห่วงเ ป็ นใยไม่ไปไ ห น เ ป็ นเทวดาคอยคุ้มครองหมั่นสร้างบุญอุทิศไปให้ท่าน ขอบุญจากท่านช่วยเรา

นอกจากพระคุณของพ่อแม่แล้ว พระคุณของค นอื่นที่อยู่รอบกายเรา ที่คอยช่วยเหลือเรา ไม่ว่าจะเ รื่ อ งอะไรก็ต าม หากมีโอกาสก็ควรตอบแทนพวกเขาเหล่านั้นด้วยเช่นกัน

บุญที่สอง คือ บุญของตนเอง

ที่สร้างขึ้นมาใ นภพนี้ ทั้งจากท า น จากศีล จากภาวนาทั้ง 3 ช่องทางนี้ เ ป็ นบุญใหญ่ที่จะพาเรารอด ค นไม่มีบุญของตนเองนั้น ไม่มีทางพ้นไปได้

เราต้องมีฐานบุญของเราเอง ท า นไม่มีเงิน ก็อภัยท า นนำ เมื่อมีบ้างก็ทำสลึง สองสลึง ด้วยจิตบริสุทธิ์ยิ่งใหญ่

ผลบุญมากกว่าเงินพันล้านที่จิตไม่บริสุทธิ์ ศีล แม้จะอด จะลำบากแ ค่ไ ห นอย่าผิดศีล ต้องอดทน อดกลั้น อย่าเพิ่มวิกฤตให้ตัวเอง

เราต้อง ซ่อ มและ สร้าง ไปพร้อมกัน ยึดหลักพรวิเศษของพ่อไว้ จะแน่วแน่ แก้ไข ใ นสิ่งผิด

ภาวนา นั้นเ ป็ นบุญมาก ฝึกส ว ด มนต์ ฝึกทำสมาธิภาวนา ระงับจิตใจที่ร้อนรุ่ม ฝึกให้เ ย็ นลง ปลงให้ได้อะไรที่เสี ยไปแล้วช่างมัน ไม่เคยทำไม่เ ป็ นไร เริ่มใหม่ได้ทุกวินาที

บุญสุดท้าย คือ บุญแห่งการให้อโหสิกรร มและขออโหสิกรร ม

การที่มีอะไรติดค้างกันไว้ ไม่ว่าจะด้วยความรู้สึก อารมณ์ต่าง ๆ จะเ ป็ นบ่วงที่คอยดึงเราไว้ไม่ให้เดินหน้าไปไ ห น ไม่ให้พบเจอกับอะไร

ปิดทางโชคลาภ ปิดทางความเจริญคือ เจ้า ก ร ร ม น า ย เ ว ร คอยจองจำกันไว้ไม่จบไม่สิ้น เ ป็ นเ ห มื อ นโซ่ที่ล่ามเอาไว้ด้วยกัน

ดังนั้นควรปลอดป ล่ อ ยซึ่งกันและกัน อย่าได้มีอะไรติดค้างต่อกันเลย เริ่มต้นง่ายด้วยตัวเราเอง เริ่มจากการให้อภัย อโหสิกรร มก่อน

ปลดเชือกฝั่งเรา แล้วไปขออโหสิกรร ม เจ้า ก ร ร ม น า ยเ ว ร ทั้งที่มีชีวิตอยู่บนโลกเดียวกัน และที่อยู่ค นละโลกกับเราแล้วก็ต าม

3 บุญใหญ่ที่แนะนำนี้ ใครทำได้ตลอดเวลา

ปาฏิหาริย์แห่งบุญที่ยิ่งใหญ่

จะพาพ้นไปจากความมืดทั้งปวง

ด้วยบุญของเรา ด้วยกรร มดีของเรา

ขอให้พิจารณาด้วยสติ ด้วยปัญญา ด้วยภูมิธรรม

ขอบุญ รั ก ษ า

ที่มา wingnaikun


เผย 3 บุญใหญ่เป็นใบเปิดทาง ให้ผ่า นพ้นวิก ฤ ตของชีวิ ตไปได้ เผย 3 บุญใหญ่เป็นใบเปิดทาง ให้ผ่า นพ้นวิก ฤ ตของชีวิ ตไปได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 12, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.