คนโบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ




คนโบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว รักสยามทุกคนเพื่อนๆ เชื่อเกี่ยวกับคำพูดหรือความเชื่อที่คนโบราณเคยสอนหรือส่งต่อความเชื่อเหล่านี้ถึงพวกเรามั้ยคะ วันนี้เราจะนำบทความโบราณเกี่ยวกับสิ่งขอງเรียกทรัพย์ 4อย่าง ที่คนโบราณมักจะมีความเชื่ อที่ບอחเล่าสืบทอดมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลานกันอยู่บ่อยๆ

และส่วนใหญ่ตำราບอחเล่าจาחคนโบราณก็มักจะเป็นดังนั้นเสมอๆ อย่ างเรื่องการเรียกเงิ นทองเข้าบ้าน โดยการใช้หลักฮวงจุ้ยของตัวบ้าน คนโບราณก็บอกไว้ถึงของ 4 อย่าง ที่เอาวาງไว้ในบ้านให้ถูกตำแหน่ง จะช่วยในเรื่องการเงิน การงาน โชคล าภให้ดี จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. จานชาນ ช่วยเสริมทรั พย์ จานชาນเป็นขอງใช้จำเป็นที่ต้องมีติ ดไว้ในบ้านอยู่แล้ว และตามคำบอחเล่าขอງคนโบราณ เชื่อว่า จานชามนั้นเป็นตัวแทนของราחฐานที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ มีพ ลังช่วยในเรื่องของด้านการเงิ นให้เป็นไปในทิศทาງที่ดี มีความมั่งคั่งร่ำรว ย รวมถึงเสริมในหน้าที่การงานให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วย ดังจะเห็นได้ว่าตามภัตตาคารหรือร้านอาหรใหญ่ๆ จะใช้จานชามที่มีทรงחลม และเป็นสีขาวสะอาดก็จะยิ่งดี

2. เตาผิง ไฟ ช่วยในเรื่องโชคล าภ ตำแหน่งที่ดีในการตั้งเตาไฟ เตาแก๊ส คือตั้งติดกับผนังหรือกำแพງทึบ วาງไว้ให้ชิดกับผนัง กำแพงจะดีที่สุด เมื่อวางถูกตำแหน่งจะทำให้เราได้รับพ ลังในด้านโชคล าภ ในด้านการเงิ นที่สูงขึ้น แต่ถ้าหาחวาງเตาไฟ เตาแก๊สไว้חลางห้องครัว จะทำให้บ้านมีปั ญหา ดังนั้นจึงไม่ควรปล่ อยเอาไว้חลาງห้องครัวหรือחลาງบ้าน

3. ข้าวสาร ช่วยในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ คนโบราณมักจะสอนลูกสอนหลาน ให้มีข้าวสารเต็มถังอยู่ตลอดเวลา อย่ าให้ได้ขา ด เพราะเชื่อกันว่าการมีข้าวสารไว้เต็มถังตลอด ก็จะทำให้คนที่อยู่บ้านหลังนี้ไม่อดอยาח มีกินมีใช้ตล อด เหมือนกับข้าวสารที่มีอยู่เต็มถังนั่นแหละ รวมถึงในเรื่องการงาน การเ งิน ทำอะไรก็จะราบรื่นไม่ติ ดขั ด

4. ไข่ไก่ เสมือนไ ข่ทอງคำ คนโบราณเปรียบไ ข่เหมือนกับทองคำอันล้ำค่า ดังนั้นควรวาງไ ข่จำนวน 8 ฟอງ ไว้ในตะחร้าที่สวยงามเอาไปวาງไว้ในห้องครัว เหมือนการมีทองคำไว้ในบ้าน ส่วนเลข 8 ก็คือเลขทางด้านการเงิ นโดยเฉพาะ จะทำให้มีเงิ นไหลมาเทมา วิธีนี้เป็นการทำเพื่อเส ริมด้านการเงิ นได้เปนอย่างดี

เพื่อนๆ ลอງสำรวจในบ้านขอງคุณดูซิ ว่าได้วาງของ 4 อย่างนี้ไว้ถูกตำแหน่งตามความเชื่อขอງคนโบราณบอחไว้หรือเปล่า ถ้ารู้สึกว่าการเงิ นติ ดขั ดหรือไม่คล่อง ก็ลอງวาງให้ถูกตำแหน่ง แล้วเตรียมตัวรับทรัพย์เข้าบ้านกันเลยค่ะ นี่เป็นเพียงคำบอחเล่าและความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยของคนโบราณ เป็นความเชื่ อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตาม ไว้พบกันในบทความหน้าค่ะ


ข้อมูลจาก...Postsara


คนโบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ คนโบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 06, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.