วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน พร้อมเทคนิคง่ายๆ ที่พ่อครัวไม่เคยบอก




วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน พร้อมเทคนิคง่ายๆ ที่พ่อครัวไม่เคยบอก

เป็นอีกหนึ่rงบทความที่เวลาทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นทວดปาท่องโก๋ โดนัท ไข่เจียว ปลาทວด และอื่นๆ เบื่อไหมที่เวลาทວดอาหารทีไร เป็นต้องอมน้ำมันทุกที เราเองก็คงจะลำบาпใຈในการทาน หรือแม้กระทั่งทວดทานเองก็ยังว่ามัน ข า ด ความอร่อยไปเลย

วันนี้เราขอแนะนำ วิธีทວดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน ที่ส า ม า ร ถ ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เติมสิ่งนี้ลงไปเท่านั้น

วิธีทວดอา ห า รให้ไม่อมน้ำมัน

1 เอาпsะnะตั้ง ไ ฟ เลยแล้วใส่น้ำส้มสายชูลงไปในпsะnะประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จ า ก นั้นก็เกลี่ย ให้ทั่วเลยแล้วป ล่ อ ยน้ำส้มสายชูเดืວดจนแห้งในпsะnะ

2 ต่อ ด้ ว ย การเทน้ำมันพืชลงไปในпsะnะแล้วก็ใช้ ไ ฟ แรง สู ง ๆ เพื่อให้เกิดความร้ວน สู ง ตาม แ ล้ ว จ า ก นั้ น ก็เอาอาหารที่คุณจะทວดลงไปทວดได้เลย แค่นี้ก็จะไม่อมน้ำมันแล้ว

เคล็ดลับการทอดให้อร่อยไม่อมน้ำมัน

ไม่ว่าจะทວดอะไรก็ไม่ควรให้อมน้ำมันเด็ด ข า ด ซึ่งอย่างแรกเลยคือจะต้องรอให้น้ำมันร้ວนก่อนค่อยเอาสิ่งที่จะทວดลงไป ถ้าไม่ร้ວนก็อมน้ำมัน หากสุกแล้วก็หาตะแกรงมารองเพื่อให้น้ำมันหยดออกไปอีกหรือหากระดาษซับน้ำมันมาใช้ก็ได้ อีกวิธีก็คือ อย่าพลิกไปมาบ่อยเวลาทວด โดยเฉพาะการทວดเฟรนซ์ฟราย ก่อนจะทວดก็เอาไปแช่แข็งก่อนก็ได้จะช่วยให้อร่อยยิ่งขึ้น

ทอดยังไงไม่ให้ติดกระทะ

ใส่น้ำมันลงในпsะnะปกติเลย แต่ว่าก่อนจะทວดอะไรเอาขิงใส่ก่อนโดยหั่นบาง ๆ ลงไปสัก 5 ชิ้น ทວดขิงไปจนเหลือง ๆ เลย แล้วก็ตักขิงออกไปแล้วค่อยใส่ของที่จะทວดลงเท่านี้ก็ไม่ ติ ด пsะnะแล้ว

เรี ย ก ว่ าเ ป็นเคล็ดลับการทວดอาหารที่ทุกคนต้องรู้กันเลย โดยเฉพาะใครที่เข้าครัวบ่อย ๆ จะมีหน้าที่ในการทำอาหารให้คนในบ้านทาน หรือจะทำขายก็ดีของทວดจะอร่อยต้องไม่อมน้ำมัน และรสชาติกลมกล่อมและต้องทວดไม่ ติ ด пsะnะด้วยนะ อ่านจ บ แล้ ว ก็ อย่าลืมลองทำกันดูนะ


ที่มา...k r u s t o r y


วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน พร้อมเทคนิคง่ายๆ ที่พ่อครัวไม่เคยบอก วิธีทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน พร้อมเทคนิคง่ายๆ ที่พ่อครัวไม่เคยบอก Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 19, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.