หมอพรเทพ แนะนำ 4 ท่ายืดเหยียดบนเตียงแก้ปวดหลัง ปวดเอวกระดูกทับเส้น หมอนรองกระดูกแตกได้




หมอพรเทพ แนะนำ 4 ท่ายืดเหยียดบนเตียงแก้ปวดหลัง ปวดเอวกระดูกทับเส้น หมอนรองกระดูกแตกได้

เชื่อว่า “อาการปวดหลัง” นั้นเป็นอาการอันดับต้นๆ ที่ก่อกวนใจของใครเราในทุกช่วงอายุเลยก็ว่าได้  โดย นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ เคยได้โพสท่าออกกำลัง หรือท่าบริหารง่ายเพื่อรั ก ษ า อ า ก า ร ป ว ด ห ลั ง, ป ว ด เ อ ว ก ร ะ ดู ก ทั บ เ ส้ น, ห ม อ น ร อ ง ก ร ะ ดู ก แ ต ก ซึ่งท่าเหล่านี้เป็นท่าที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ

ท่าที่ 1
ยกขาข้างซ้ายมาวางที่หัวเข่า สบัดขึ้นลงเพียงเล็กน้อย นับ 1-10 จากนั้นสลับข้าง


ท่าที่ 2
ชันเข่าขึ้น และวางข้อเท้าไว้ที่เข่า สบัดเพียงเล็กน้อย นับ 1-10 เช่นกัน จากนั้นสลับข้าง โดย นพ.พรเทพ ย้ำว่าถึงแม้จะป ว ดเพียงข้างเดียว แต่ก็ควรทำทั้ง 2 ข้าง


ท่าที่ 3
ให้เอามือข้างหนึ่งวางราบกับพื้น วางขาเหมือนท่าที่ 1 แล้วแกว่งขาเข้า-ออก นับ 1-10 เช่นกัน จากนั้นสลับข้าง


ท่าที่ 4
ใช้มือจับเข่าดึงเข้าหาตัวให้ได้มากที่สุด ไม่ต้องยกหัวขึ้น ค้างไว้โดยนับ 1-10 จากนั้นสลับข้าง ทั้ง 4 ข้างมีประโยชน์หมด


โดย นพ.พรเทพ เผยว่า "ผมทำทั้ง 4 ท่านี้ทุกเช้าเป็นประจำ อ า ก า รที่ก ร ะ ดู ก ทั บ เ ส้ นของผมห า ยไปเลยนะครับ การทำแบบนี้จะทำให้เกิดการยืดเหยียดของก ร ะ ดู ก สั น ห ลั ง ผมรับประกันเลยว่า ถ้าป ว ด ห ลั ง แล้วทำแบบนี้ ภายใน 3 วันห า ยเลยครับ"

ท่ายืดเหยียดออกกำลังกายเพื่อรักษาโรคปวดหลัง ปวดเอวกระดูกทับเส้น หมอนรองกระดูกแตก ด้วยท่า พื้นฐาน 4 ท่า ทุกวัน และออกกำลังกายบนเตียงทุกวัน จะป้องกันและรักษาอาการปวดหลัง ลดพุง ง่ายง่ายลองดูครับ



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์
และ http://www.liekr.com/post02239051012549


หมอพรเทพ แนะนำ 4 ท่ายืดเหยียดบนเตียงแก้ปวดหลัง ปวดเอวกระดูกทับเส้น หมอนรองกระดูกแตกได้ หมอพรเทพ แนะนำ 4 ท่ายืดเหยียดบนเตียงแก้ปวดหลัง ปวดเอวกระดูกทับเส้น หมอนรองกระดูกแตกได้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 01, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.