ม้วนกระดาษทิชชูใส่ในตู้เย็น มีประโยชน์มาก




ม้วนกระดาษทิชชูใส่ในตู้เย็น มีประโยชน์มาก

ตู้เย็น เป็นเครื่องถนอมอาหารขนิดหนึ่งที่สำหรับเก็บอาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆอีกมากมาย จึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นแต่สามารถขจัดกลิ่นง่ายๆ ได้เพียงนำกระดาษทิชชูเพียง 1-2 ม้วนไปใส่ในตู้เย็น กระดาษทิชชู่จะค่อยๆดูดซับกลิ่นของตู้เย็นเข้ามาเก็บไว้ในกระดาษ ( แนะนำให้เปลี่ยนกระดาษทิชชู่เดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชูที่เปลี่ยนออกมาจากตู้เย็นยังสามารถนำไปใช้เช็ดสิ่งสกปรกได้อีก )

อีกวิธีที่ได้ผลตามภูมิปัญญาชาวบ้านในการดับกลิ่นในตู้เย็นก็คือการใช้ ”ถ่าน” ที่เราใช้ก่อไฟทำอาหาร สามารถดูดซับกลิ่นได้ดีไม่แพ้กระดาษ

เทคนิคการทำความสะอาดในบ้านในส่วนอื่น

>วิธีทำความสะอาดเขียง

ให้ทำความสะอาดเขียงด้วยการล้างน้ำตามปกติเสียก่อน แล้วใช้น้ำส้มสายชูและเกลือมาผสมกันแล้วถูขัดบนเขียงแล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เมื่อครบเวลาราดน้ำร้อนลงไป แล้วค่อยนำมาทำความสะอาดออกตามปกติอีกครั้ง จะได้เขียงสะอาดเหมือนใหม่ไร้ เ ชื้ อ ร า ค่ะ

>ท่อระบายน้ำมีกลิ่น

ให้นำเปลือกส้มหั่นหรือฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปต้มในน้ำจนเดือด จากนั้นกรองเอาแต่น้ำแล้วให้เทน้ำร้อนนั้นลงในท่อระบายน้ำอย่างช้าๆ วิธีนี้จะสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของท่อระบายน้ำได้เป็นอย่างดี และขจัดคราบไขมันได้ดีมาก แนะนำให้ทำ 3 ครั้ง/เดือน

ทริคง่ายๆทำได้ทุกบ้าน ลองทำกันดูนะคะ


เรียบเรียงข้อมูล : Postnoname


ม้วนกระดาษทิชชูใส่ในตู้เย็น มีประโยชน์มาก ม้วนกระดาษทิชชูใส่ในตู้เย็น มีประโยชน์มาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 16, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.