เข้าวัดทำบุญบ่อยก็ดี แต่ทำดีกับพ่อแม่ได้บุญกกว่าเยอะ




เข้าวัดทำบุญบ่อยก็ดี แต่ทำดีกับพ่อแม่ได้บุญกกว่าเยอะ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีคำถามว่า ทำบุญอย่างไรถึงจะถูกต้องและได้ผลบุญมากที่สุด จนในบางครั้งเกิดความกังวล หรือไม่สบายใจว่าการที่ทำบุญไปนั้น ตัวเองจะได้รับผลบุญไหม ผลบุญจะส่งถึงตัวเองไหม โดยที่ในความเป็นจริงแล้ว

การทำบุญคือการให้ หรือการเป็นผู้ให้ โดยเราสามารถให้ความรัก ให้ความรู้ ให้โอกาส ให้ความช่วยเหลือ หรือแม้แต่การให้อภัย ก็ถือว่าเป็นการทำบุญแล้ว ​แต่เคยได้ยินไหมว่า ทำบุญตักบาตรร้อยครั้ง ไม่เท่าทำดีกับพ่อแม่เพียงครั้งเดียว

ทำบุญมามากมาย แต่ทำไมชีวิตไม่ดีขึ้นเลย

พรศักดิ์สิทธิ์ที่ประประเสริฐคือพรที่กล่าวออกจากปากบิดามารดา ฉะนั้นหากอ ย า กทำบุญ อ ย า กได้บุญ อ ย า กขอพรให้ชีวิตเป็นไปตามที่หวัง ไม่จำเป็นต้องไปสรรหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เริ่มจากการทำบุญกับบุพการีของท่านก่อนเพราะท่านคือผู้มีพระคุณ พรของท่านย่อมศักดิ์สิทธิ์กว่าพรใด

บางคนทำบุญมากมาย ทั้งบริจาคเงินให้วัดเป็นเงินหลายหมื่นหลายแสน ทำบุญกับคน ย า ก ไ ร้ บริจาคมูลนิธิต่างๆ เลี้ยงเพื่อนฝูงมากมาย แต่ทำไมชีวิตก็ไม่เจริญ

ไม่ประสบผลสำเร็จอะไรสักที เป็นเพราะไม่เคยดูแล ปรนนิบัติอะไรให้พ่อแม่เลย ข้าวสักจานไม่เคยตักให้ท่านทาน อาหารสักอย่ างไม่เคยทำให้ท่านกิน อย่ างนี้แล้วบุญกุศลจะเกิดได้อย่ างไร

วิธีทำบุญกับพ่อแม่ พระในบ้าน

1. จัดซื้อจัดหา ข้าวของเครื่องใช้ให้พ่อแม่

คนเป็นพ่อแม่ มักจะรู้เสมอว่าลูกชอบกินอะไร อ ย า กได้อะไร แต่ลูกมักจะไม่ค่อยรู้ว่าพ่อแม่ชอบอะไร สิ่งที่ท่านเคยทำให้เรามา ก็ควรจะทำให้ท่านบ้าง หาซื้ออะไรที่ท่านชอบกิน

ของอะไรที่ท่านอ ย า กได้ ก็ซื้อมาให้ท่าน ในวันพิเศษ เช่นวันเกิด ก็ซื้อของขวัญวันเกิดมาให้ท่าน ไม่จำเป็นต้องเป็นของที่มีมูลค่ามากมาย แค่มีใจที่นึกถึง อ ย า กจะให้พ่อแม่ก็ดีใจมากพอแล้ว

2. ปรนนิบัติดูแลพ่อแม่

การดูแลทั่วไปให้ท่านกินอิ่ม นอนหลับสบายถือเป็นสิ่งที่ลูกๆ ควรจะปฏิบัติ แค่เรื่องเล็กน้อยอย่ างการทำอาหารให้ท่านทาน ไปจนถึงเรื่องใหญ่อย่ างดูแล ย า ม เ จ็ บ ไ ข้ ได้ ป่ ว ย

หรืออย่ างการทำกับข้าวไปวัดมีหลายคนทำกับข้าวไปทำบุญที่วัดได้ แต่ไม่เคยทำกับข้าวให้พ่อแม่กินเลย ก็จะไม่ได้บุญใหญ่ ควรทำกับข้าวแล้วแบ่งให้พ่อกับแม่ทานก่อน จากนั้นค่อยแบ่งไปทำบุญที่วัดถึงจะถูก

3. เวลาอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้งจะต้องอุทิศบุญไปให้พ่อแม่ก่อน

การอุทิศบุญไปให้พ่อแม่ก่อนก็จะยิ่งได้บุญกุศลยิ่งขึ้น โดยคำกล่ายอุทิศมีว่า อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า

ขอให้บิดามารดาของข้าพเจ้าจงมีความสุข หากต้องการสำเร็จไม่ว่าจะทำอะไรก็ให้ขอพรจากพ่อแม่ จะเป็นพรที่ศักดิ์สิทธิ์และได้ผลที่ดีที่สุด

ฉะนั้นหากอ ย า กทำบุญ อ ย า กขอพรให้ชีวิตสมหวัง ไม่จำเป็นที่จะต้องไปสรรหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เริ่มจากการทำบุญกับบุพการีของท่านก่อน พรศักดิ์สิทธิ์ที่ดีที่ประเสริฐคือพรที่กล่าวออกจากปากบิดามารดา


ที่มา...https://vrthainews.com/2019/11/12/4903/


เข้าวัดทำบุญบ่อยก็ดี แต่ทำดีกับพ่อแม่ได้บุญกกว่าเยอะ เข้าวัดทำบุญบ่อยก็ดี แต่ทำดีกับพ่อแม่ได้บุญกกว่าเยอะ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 06, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.