แม้ว่าในใจนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม จงหัดยิ้มเข้าไว้




แม้ว่าในใจนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม จงหัดยิ้มเข้าไว้

ถึงแม้ว่าในใจของเราจะเจ็บมากแค่ไหนก็ตาม

แต่ก็จงฝืนยิ้มและกัดฟันสู้มันเอาไว้

การที่เราทำแบบนี้ ไม่ได้หมายความว่าเรา

กำลังหลอกตัวเอง หรือไม่ยอมรับความจริงหรอกนะ

แต่เพียงแค่ทำให้ตัวเองรู้สึกเข้มแข็งขึ้น

และคิดว่าทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิตมันมีทางแก้เสมอ

การยิ้มให้กับตัวเองก็เหมือนเป็นการให้กำลังใจตัวเอง

แต่ก็ไม่ได้บอกว่าห้ามร้องไห้หรือห้ามเสียใจหรอกนะ

ความรู้สึกแบบนี้มันห้ามกันไม่ได้หรอก

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกร้องไห้เสียใจ ต่อให้หัวใจเราจะพังแค่ไหน

เราก็ต้องกลับมายิ้มได้เหมือนเดิม และกลับมาแข็งแกร่งในแบบที่เรา

ควรที่จะเป็นให้ได้ และสู้ต่อไปในวันข้างหน้าอย่างคนเข้มแข็งให้ได้


ที่มา...bohatto.com


แม้ว่าในใจนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม จงหัดยิ้มเข้าไว้ แม้ว่าในใจนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม จงหัดยิ้มเข้าไว้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 13, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.