สูตรทำหมูปิ้งนมสด รสชาติอร่อย นุ่มละลายปาก ทำกินก็ได้ ทำขายกำไรดี




สูตรทำหมูปิ้งนมสด รสชาติอร่อย นุ่มละลายปาก ทำกินก็ได้ ทำขายกำไรดี

หมูปิ้งหนึ่งไม้ ขายในราคา 10 บาท จะมีต้นทุนรวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 7 บาท หากหมูปิ้ง 1 ไม้ กำไรเฉลี่ย ไม้ละ 3 บาท หากวันนึงขายได้ 300 ไม้ กำไรจะอยู่ที่ประมาณ 900 บาทต่อวัน

อุปกรณ์ในการทำห มู ปิ้ง

1. เหล็กปิ้ง

2. ไม้ปลายแหลมสำหรับเสียบห มู ปิ้ง

3. เตาถ่านหรือเตาไฟฟ้าก็ได้แต่แนะนำให้ใช้เตาถ่านจะดีกว่า

ส่วนผสม

1.เนื้อห มู ติดมันเล็กน้อย 1 กิโลกรัม

2.นมสด 1/2 ถ้วยตวง

3.กระเทียม 1 หัว

4.ซีอิ้วขๅว 3 ช้อนโต๊ะ

5.พริกไทยเม็ด 1 ช้อนชา

6.ชึอิ้วดำหวาน 3 ช้อนโต๊ะ

7. น้ำมันพืช

8. รากผักชีบดละเอียด 4 ราก

9.น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำข้าวเหนียวห มู ปิ้ง

1. หั่นเนื้อห มู ให้เป็นชิ้นบางพอคำ อันนี้ยิ่งบางเท่าไหร่เครื่องปรุงก็เข้าเนื้อมากขึ้น

2. นำกระเทียม พริกไทย รากผักชี โขลกรวมกัน และใส่เครื่องปรุงทั้งหมดลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอย่าลืมใส่นมสดลงไปด้วย

3. นำเนื้อห มู ที่หั่นไว้แล้วคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง ใช้มือนวดเบา แบบใจเย็น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

4. นำห มู ที่นวดเสร็จแล้ว แช่ตู้เย็นช่องฟรีซอย่างน้อย 3 ชั่ วโมง เพื่อให้เครื่องปรุงเข้าในเนื้อและจะทำให้ห มู นุ่ม

5. ครบกำหนดเวลา นำห มู มาเสียบไม้ ตามความย าว แล้วเรียงใส่กล่องให้เป็นระเบียบแล้วจึงนำมาปิ้ง

เคล็ดลับการนึ่งข้าวเหนียว

เทคนิคง่าย ที่จะเปลี่ยนข้าวเหนียวแข็ง มาเป็นข้าวเหนียวนุ่ม กินกี่ทีก็ยังคงความอร่อย ถ้าได้ห มู ฝอย หรือไก่ทอดสักชิ้น พร้อมส้มตำนี่ ไม่ต้องพูดถึงกันเลยทีเดียว ว่าจะมีความอร่อยมาก ไหน จะมีวิธีทำอย่างไรบ้าง ลองมาดูกันเลย

วิธีทำ

1. นำข้าวเหนียวเก่า แช่น้ำนาน ประมาณ 6 ชม. ส่วนข้าวเหนียวใหม่แช่น้ำนาน 3 ชม.

2. แช่เสร็จแล้วอย่าเอาน้ำแช่ข้าวทิ้งเด็ดข า ดสำคัญมาก น้ำแช่ข้านี้เรียกว่า “น้ำหม่า” เก็บใส่ชามแช่ตู้เย็นไว้ ( น้ำหม่า อันนี้เรียกว่าหัวเชื้อเอาไว้แช่ข้าวในวันต่อไป บางเคล็ดลับโบราณที่ว่า คือจะนำเอาน้ำหม่าที่ว่าเป็นหัวเชื้อ เทเติมตอนแช่ข้าวในวันต่อไป 1 ถ้วย และอีก 1 ถ้วย เอามาพรมข้าวเหนียวที่กำลังนึ่งในหวดที่ใกล้จะสุกนั่นเอง )

3. หลังจากแช่ข้าวเหนียวเสร็จแล้วก็นำมาใส่หวดนึ่งปกติ

4. พอข้าวใกล้จะสุกแล้วนำน้ำหม่าที่เก็บไว้ในตู้เย็นมาพรมปริมาณ 1/3 ถ้วย แล้วใช้ไม้พายคนจากด้านล่างขึ้นบนทั่ว เบา หรือจะทำวิธีแบบโบราณก็ได้คือกระดกหวดสัก 2-3 ครั้ง ให้ข้าวเหนียวในหวดผสมกันให้หมดและนึ่งต่อ

5. ทำแบบข้อที่ 4 ไปทั้งหมด 3 ครั้ง โดยกะปริมาณน้ำหม่าให้พอสำหรับ 3 ครั้ง และรอข้าวเหนียวสุกได้ที่

6. หลังจากสุกแล้ว ยกลงจากเตาห้ามเปิดฝาอย่างน้อย 15 นาที หลังจากนั้นก็จัดเก็บข้าวเหนียวตามปกติ

วิธีการขายห มู ปิ้งให้ได้กำไรในการทำเป็นอาชีพเสริม

จริงแล้วสูตรการทำห มู ปิ้งก็ไม่ได้มีอะไรมากมายครับ อยู่ที่การพลิกแพลงนิดหน่อย สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการเลือกวัตถุดิบหรือการเลือกใช้ส่วนไหนของตัวห มู โดยส่วนใหญ่ผู้ขายมักจะเลือกส่วนที่เรียกว่า สันคอห มู หรืออาจจะเลือก สันขาหลัง และติดมันเล็กน้อย การเลือกส่วนจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะรสชาติย่อมแตกต่างกัน

เมื่อได้เลือกสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือสูตรที่ใช้ในการหมัก สูตรและส่วนผสมทั่วไปที่ใช้ในการหมักห มู ปิ้ง ก็มีดังนี้ น้ำตาลทราย เกลือป่น ซอส ซีอิ้วดำ น้ำมันหอย พริกไทย รากผักชี เครื่องเทศ น้ำมันพืช นมสด หรือ นมข้มจืด อื่น นำมาผสมแล้วหมักให้เข้ากัน

ส่วนใครอย า กจะเพิ่มเติมอะไรลงไปก็แล้แต่สูตรของแต่ละคน เช่น สมุนไพร เป็นต้น คราวนี้ มาพูดถึงข้าวเหนียวกันบ้างครับ ข้าวเหนียวถือเป็นองค์ประกอบสำคัญเลยทีเดียว อย่าคิดว่าไม่สำคัญนะ เพราะห มู ปิ้งร้อน

แน่นอนว่าก็ต้องคู่ควรกับข้าวเหนียวร้อนนุ่มด้วยเช่นกัน คงไม่มีลูกค้าคนไหนชอบกินข้าวเหนียว แข็ง เย็น เชื่อผมเถอะเท่านี้เราก็จะได้อาชีพเสริมรายได้ดีไว้ทำย ามว่างกันแล้วครับ


ขอบคุณ kubkhao


สูตรทำหมูปิ้งนมสด รสชาติอร่อย นุ่มละลายปาก ทำกินก็ได้ ทำขายกำไรดี สูตรทำหมูปิ้งนมสด รสชาติอร่อย นุ่มละลายปาก ทำกินก็ได้ ทำขายกำไรดี Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 21, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.