3 วิ ธีให้อ ภั ยตัวเ อ งทำบ่อย ๆ ทุ กเช้า เพื่ อให้ใจเ ข้มแ ข็ งขึ้ น




3 วิ ธีให้อ ภั ยตัวเ อ งทำบ่อย ๆ ทุ กเช้า เพื่ อให้ใจเ ข้มแ ข็ งขึ้ น 

ชีวิตของเรานั้น มีโอกาสที่จะทำผิดพลาดได้ ติดสินใจผิด หลงผิดไปได้บ้าง เมื่อความผิดหลาดเหล่านั้น

เกิดขึ้นแล้ว เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้ บางครั้งเราอาจตีอกชกตัว

โทษตัวเองว่า เรานี่แหละคือต้นเหตุที่ทำให้เกิดเหตุร้ า ยเช่นนั้นขึ้น หรือโทษตัวเองว่า

หากวันนั้นเราไม่ทำเช่นนั้น คงไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น หยุดโทษตัวเอง ในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไป

และไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้อีก ให้อภัยตัวเอง และ รักตัวเอง ให้มากขึ้น

เพื่อที่จะสามารถก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่ างเข้มแข็งการนำความผิดพลาดมาเป็นบทเรียนสอนใจเพื่อการ

ใช้ชีวิตต่อไปอนาคตเป็นสิ่งที่ดีแต่การโทษตัวเอง และโทษในสิ่งที่เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไข

เปลี่ยนแปลงอดีตได้นั้น มีแต่จะทำให้เราทุกข์ใจมากยิ่งขึ้นให้อภัยตัวเองและ รักตัวเอง ให้มากขึ้นกันเถอะค่ะ

เราไม่สามารถแก้ไขอดีตได้

ก่อนอื่น เราต้องยอมรับความเป็นจริงให้ได้เสียก่อนว่าความผิดพลาดที่ “เคย” เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใน

“อดีต” เกิดขึ้นไปแล้ว ไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีก ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ต่อให้ตีอกชกตัว

โกรธเคืองใคร หรือทำร้ า ยใครหนักหน่วงแค่ไหน สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วก็จะยังเกิดขึ้นอย่ างนั้นอยู่ต่อไป

ต่อให้ในอดีตเราจะเคยเป็นคที่เ ล วร้ า ยเพียงใด โ ง่เขลาเพียงใด อ่อนด้อยประสบการณ์

รู้เท่าไม่ถึงการณ์เพียงใด หรือตัดสินใจผิดพลาดรุ น แ ร งไปแค่ไหน

อย่ างไรเราก็ย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้สักอย่ างอยู่ดีหากเรายอมรับความจริงตรงนี้ได้ เราจะเลิกโทษตัวเอง

เลิกทำร้ า ยตัวเอง กลับมาให้อภัย ให้ความรัก ให้ความสำคัญกับตัวเราและคนรอบข้างมากยิ่งขึ้นเราย้อนอดีตไม่ได้

แต่เราอยู่กับปัจจุบัน และเดินก้าวต่อไปยังอนาคตที่กำลังจะมาถึงได้อย่ าติดอยู่กับอดีต

จนทำให้ปัจจุบันและอนาคตต้องเสียหายไปด้วย

เรียนรู้จากความผิดพลาด

หลังจากที่เราเลิกโทษตัวของเราเองแล้ว เราต้องพย าย ามป้องกันไม่ให้ความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นในอดีตนั้น

เกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมอีกลองพิจารณาไตรตรองหาเหตุและผลของการกระทำที่เกิดขึ้นและผิดพลาดในอดีต

มาประยุกต์ใช้ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และพัฒนาปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น รัดกุม รอบคอบ เป็นในทางที่ดีงามมากขึ้น

เพื่อให้ตัวเราไม่ผิดพลาดซ้ำเดิมอีกเก็บความผิดพลาดในอดีตเป็นบทเรียนสอนใจ

ให้เราเข้มแข็งขึ้น เติบโตขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้น

บอกรักตัวเอง

สุดท้ายนี้ นอกจากการให้แภัยตัวเองแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่ างที่เราควรทำกับตัวเราเองคือ การรักตัวเอง

ให้มากขึ้น ดูแลและเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเราเอง เพราะตัวเรานี่แหละที่จะพาเราก้าวเดินต่อไปยังอนาคตที่สดใสได้

รักตัวเองให้มากๆ แล้วคุณจะสามารถมอบความรักให้กับผู้อื่นได้เช่นกันค่ะ


ที่มา goodlifeupdate


3 วิ ธีให้อ ภั ยตัวเ อ งทำบ่อย ๆ ทุ กเช้า เพื่ อให้ใจเ ข้มแ ข็ งขึ้ น 3 วิ ธีให้อ ภั ยตัวเ อ งทำบ่อย ๆ ทุ กเช้า เพื่ อให้ใจเ ข้มแ ข็ งขึ้ น Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 12, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.