จำไว้นะ ถ้าไม่พอใจใคร..ให้ทำตัวแบบนี้พอ




จำไว้นะ ถ้าไม่พอใจใคร..ให้ทำตัวแบบนี้พอ

เราทุกคนต่างชอบ นำอารมณ์ด้านลบที่เกิดขึ้นชั่วครู่ชั่วคราว เข้ามามีส่วนในชีวิตตัวเอง ซึ่งในหลายๆ ครั้ง อารมณ์เหล่านี้ได้ย้อนกลับมาทำ ร้ า ย เรา ทำให้เราเสียความรู้สึก และคนรอบข้างรู้สึกแย่ เพราะจากการที่เราไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ ของตัวเอง

ทางที่ดีอย่าทำ ร้ า ย ตัวเองด้วยการเข้าไปหามันจะดีกว่า หลบหลีกจากสถานการณ์ที่จะทำให้เราเกิดอารมณ์ ร้ า ย  และหากมองเห็นว่าสถานการณ์ที่ร้อนเป็นไฟตรงหน้าเริ่มเกิดความย่ำแย่ลงจนสัมผัสได้ถึงความรู้สึกไม่พอใจที่มีอยู่ในตัวเอง

จงรู้จักใช้ความนิ่งเข้าสยบเหตุการณ์ ทั้งหมดที่กำลังเผชิญ และหลีกเลี่ยงการพูด เพราะเราอาจจะเผลอพูด อะไรที่รุนแรงออกไป จงรอให้ใจเย็นขึ้นมากกว่านี้ก่อน แล้วถึงจะเริ่มคุยกันอย่างตรงไปตรงมาด้วยเหตุและผลที่ดีพอ

สร้างภาพลักษ ณ์ ที่ดีให้กับตัวเอง เพราะภาพลักษณ์ที่ดีถือเป็นสิ่งจำเป็น ในการใช้ชีวิตของทุกๆ สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมคนวัยทำงานที่มักจะต้องพบเจอกับอุปสรรคและปัญหาต่างๆ รวมถึงผู้คนมากหน้าหลายตา

ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ของความขัดแย้งและความใจร้อนที่อาจเกิดขึ้น ถ้าหากสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเอง และสถานการณ์ตรงหน้าได้อย่างเหมาะสม อาจทำให้ถูกมองด้วยความชื่น ชมจากคนรอบข้าง และยังดูเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะมาก

หลายครั้งที่ความนิ่งเงียบมัก เป็นตัวช่วยที่ดีในการใช้เรียกสติกลับคืนมา เพราะเปรียบเสมือนว่าเ รากำลังจมอยู่กับตัวเอง และได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆ ภายใต้ความเงียบเหล่านั้น

ซึ่งมีส่วนทำให้สามารถฉุกคิดถึงอะไรบางอย่าง ที่เคยมองข้ามไป ทำให้กลายเป็นคนใจเย็นมากขึ้น เมื่อได้ฝึกให้ตัวเองได้หัดใช้สติภายใต้ความนิ่งเงียบที่มีอยู่มากขึ้น ก็อาจมีส่วนทำให้เราได้กลายเป็นคนที่มีความใจเย็นอยู่ภายในตัวเองมากขึ้นด้วย

ซึ่งสิ่งสำคัญของความใ จเ ย็นนี้ จะเป็นข้อดีที่ทำให้เราเกิดความผิดพลาดกับสิ่งต่างๆ ได้น้อยลงและช่วยลดทอนการทำให้ตัวเองและคนรอบข้างเสีย ความรู้สึกได้มากยิ่งขึ้นด้วย

เรื่องบางเรื่องก็ถูกจัดว่า เป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลาชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์ โดยเฉพาะกับเรื่อง ที่มักใช้แต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง ไร้ซึ่งเหตุผลต่างๆ ที่สมควร

ทางออกที่ดีคือควรมองข้ามปัญหาด้านอารมณ์เหล่านั้นไปซะ แล้วหันมาเปลี่ยนเป็นการมองหาสาเหตุรวมไปถึงเหตุและผลที่เหมาะสมว่า อะไรที่มีส่วนทำให้เกิดสถานการณ์แย่ ๆ พวกนี้ขึ้นมาจะดีกว่า

ไม่ก้าวขึ้นไปสู่จุดแตกหัก เชื่อว่าใครต่างก็คงไม่อยากสร้างความร้าวฉานระหว่างความสัมพันธ์อย่างแน่นอน เพราะมันคงดูไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ดีสักเท่าไหร่ ถ้าหากวันหนึ่งจะต้องเลิกคบหากันไป เพียงเพราะปัญหาด้านอารมณ์ที่ไม่รู้จักควบคุมตัวเอง ดังทั้นทำตัวเฉยๆ ไว้ จะดีที่สุด


ที่มา : yimlamun


จำไว้นะ ถ้าไม่พอใจใคร..ให้ทำตัวแบบนี้พอ จำไว้นะ ถ้าไม่พอใจใคร..ให้ทำตัวแบบนี้พอ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 12, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.