ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม




ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม

เป็นคนง่ายเพราะใครทำอะไรให้ ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม สิ่งที่ผ่านมา และจำไว้ว่าคนนั้น เป็นแบบไหน

ทุกคนต่างก็มีอดีตด้วยกันทั้งนั้น แต่อดีตที่ผ่านมา ฉันถือว่าเป็นบทเรียน ที่สอนใจ ให้ฉันเข้มแข็ง และเข้าใจชีวิตมากขึ้น


สำหรับคนที่เคยทำให้ฉันเสียใจ ร้องไห้ อยู่บ่อยๆ

หรือคนที่ดูถูก คนที่ทำลายความรู้สึกดีๆ ของฉันไป


ถ้าย้อนกลับไปตอนนั้น ความรู้สึก มันแย่มากๆ

ทั้งโกรธ ทั้งเกลียด และไม่อกเจอะเจอกัน อีกเลย

แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ฉันอดที่จะนึกขอบคุณ คนเหล่านั้นไม่ได้

และฉันก็ไม่เคยเสียดาย เ ว ล า ที่ผ่านไปเลย


เวลาที่หมดไปกับการร้องไห้ เวลาที่หมดไปกับความทุกข์

เพราะถ้าฉันไม่ เคยผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มา

ฉันคงไม่เข้มแข็ง และเข้าใจอะไรๆ ได้ง่ายเหมือนตอนนี้

เหมือนกับการที่ได้ผ่านบททดสอบ


ที่กที่สุดในชีวิตตอนหนึ่งมาได้ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา

ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม


เพราะเป็นสิ่งที่จะคอยเตือนให้


ขอบคุณบทความดีๆจาก : read555


ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ไม่เคยลืม Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 08, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.