คนหวังดีก็มีเพียบ คนรอเหยียบก็มีเยอะ




คนหวังดีก็มีเพียบ คนรอเหยียบก็มีเยอะ

สังคมในทุกวันนี้นั้นมีทั้งคนที่เข้าหาเราด้วยความจริงใจ

และคนที่ใส่หน้ากากเข้าหาเรา เพราะฉะนั้นเราต้องระวังให้มาก

เวลาที่เราจะคบใครก็ขอให้ดูดีๆเสียก่อน อย่ามองคนแค่ผิวเผินเด็ดขาด

ในชีวิตของเรานั้นมีทั้งคนที่หวังดีกับเรา และคนที่หวังร้ายรอเหยียบซ้ำ

เราเวลาที่เราผิดพลาดอยู่เสมอ ถ้าเจอแต่คนที่หวังดีก็ถือว่าดีไป แต่อะไร

หลายๆอย่างมันไม่ได้ดีแบบนั้นไปเสมอไปหรอกนะ

เพราะว่าเราก็ต้องมีโอกาสที่จะได้เจอกับคนนิสัยแย่ๆ ในสังคม

ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน, ในหมู่บ้านชุมชน หรือที่อื่นๆ

อยู่ที่ว่าเราจะสามารถหลีกเลี่ยงไม่ไปคบค้าสมาคมกับคนเหล่านี้ได้หรือไม่

ในตอนที่คุณยังอยู่ดีมีความสุข คุณก็คงไม่รู้หรอกนะว่ามีใครบ้าง

ที่คิดไม่ซื่อหวังจะหักหลังคุณหรือรอเหยียบซ้ำให้คุณจมดิน

แต่ในวันใดวันหนึ่งที่คุณพลาดหรือล้มลง เมื่อนั้นแหละที่คนที่ไม่หวังดี

จะเปิดเผยธาตุแท้ตัวตนออกมา แล้วรอเหยียบซ้ำให้คุณจมดิน

เพราะฉะนั้นจงใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังให้มาก เพราะคนเรานั้น

รู้หน้าไม่รู้ใจ รู้นิสัยแต่อาจจะไม่รู้สันดาน คิดจะคบใครก็ต้องดูกันไปนานๆนะ


ที่มา...meeyim.com


คนหวังดีก็มีเพียบ คนรอเหยียบก็มีเยอะ คนหวังดีก็มีเพียบ คนรอเหยียบก็มีเยอะ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 18, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.