อายุ 30 ปีขึ้นไปแล้ว จงเลิกสนใจ 10 อย่าง เพื่อชีวิตที่เป็นสุข




อายุ 30 ปีขึ้นไปแล้ว จงเลิกสนใจ 10 อย่าง เพื่อชีวิตที่เป็นสุข

คนเราอายุเพิ่มขึ้นทุกวินาที เรื่องบางเรื่องก็ทำให้ ป ว ด หัวจนร่างกายนั้นแก่กว่าอายุไปแล้ว และคนที่ย่างเข้ามาสู่วัย 30 ปีขึ้นไปนั้น คงจะผ่านปัญหามามากมาย

บางทีก็คาดหวังกับคนอื่นมากเกินไป คิดมากกับคนรอบข้างไปทุกเรื่อง จนไม่มีเวลาของตัวเองบ้างเลย ถ้าอายุมากขึ้นแล้ว 10 สิ่งที่ควรเลิกแคร์ เมื่ออายุ 30 เพื่อเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวและให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง

1 อย่าใส่ใจ โล กโ ซ เ ชี ย ล มากนัก แต่จงใส่ใจกับชีวิตจริงให้มากกว่า

2 เลิกตามกระ แ สของใหม่ เช่นมือถือรุ่นใหม่ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ เพราะเงินจะต้องเก็บให้มากกว่าจ่ายแล้วนะ

3 ไม่ใส่ใจความคิด ของคนอื่นได้แล้ว เราต้องรู้ได้แล้วว่าตนเองต้องการอะไร เป้าหมายในชีวิตคืออะไร มิใช่มัวแต่ไปทำในสิ่งที่คนอื่นอย ากจะให้เป็นอยู่อย่างนั้น

4 อย่าไปแคร์ว่าคนอื่นจะมองคุณอย่างไร แต่จงแคร์ว่าตนเองมองตนเองว่าอย่างไรจะดีกว่า

5 อย่าใส่ใจความคิดคนอื่นที่มีต่อคนรักของคุณ เพราะจะรักหรือไม่รักก็อยู่ที่ใจคุณเลือกเอง ถ้าตัดสินตามความคิดคนอื่นแล้วมันจะดีได้ยังไง ใส่ใจเรื่องการสร้างตัว สร้างอนาคตตัวเองจะดีกว่า

6 เวลาคือสมบัติมีค่าที่สุด คุณควรจะรู้ว่าควรจะแบ่งเวลาที่สำคัญนั้นไปให้กับอะไร และใครบ้าง

7 อย่าไปใส่ใจกับการจัดงานฉลองวันเกิดแบบจัดเต็ม เฮฮาปาร์ตี้มากนัก ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วนะ แค่ขอบคุณพ่อกับแม่ฉลองเล็ก ๆ กับครอบครัวดีกว่า

8 อย่าไปใส่ใจกับเรื่องซุบซิบนินทๅให้มากนัก มันห นี คนนินทๅไม่พ้นอยู่แล้ว เราควรเอาเวลาไปทำสิ่งที่สำคัญ มันจะดีกว่านะ

9 โสดไม่ใช่ปัญหาร ะ ดั บ โ ล กที่จะต้องเป็นภั ย และโสดยังสบายอีกด้วย การแต่งงาน การมีคู่ไม่ใช่ก ร ะ แ ส อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคนต่างหากล่ะ

10 พึ่งพาตนเองให้ได้ เลิกขอเงินใครใช้ได้แล้ว ควรจะเลี้ยงดูตัวเองให้ได้ เลี้ยงดูครอบครัวได้ สร้างความมั่นคงในทุกๆด้านในตนเอง

วันหนึ่งเมื่อเราเติบโตขึ้นกาลเวลาจะสอนให้เรารู้ว่าอะไรที่เราควรจะใส่ใจจริง ๆ อะไรควรที่จะปล่อยวาง มันไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าหรอก ถ้าวันนี้คุณก้าวเข้ามาสู่วัย 30 ปีขึ้นไป ควรจะทำในสิ่งที่ต้องทำ ภาระความรับผิ ดชอบมากขึ้น จงใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและเป็นสุขมากที่สุด


ขอขอบคุณ Krustory


อายุ 30 ปีขึ้นไปแล้ว จงเลิกสนใจ 10 อย่าง เพื่อชีวิตที่เป็นสุข อายุ 30 ปีขึ้นไปแล้ว จงเลิกสนใจ 10 อย่าง เพื่อชีวิตที่เป็นสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 18, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.