ข้อคิดที่ต้องการให้ดู ห้ามอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา




ข้อคิดที่ต้องการให้ดู ห้ามอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา

ชีวิคคนเราเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน สิ่งต่างๆ

ที่เข้ามาในชีวิตจงรับมือและพร้อมที่จะก้าวเดิน

ต่อไปข้างหน้า อย่ าได้คิด อิจฉาใครๆ

แต่จงทำชีวิตของเราให้เป็นที่น่าอิจฉาของคนอื่น

1 ทุกอย่ างบนโลกใบนี้เป็นเพียงสิ่งชั่ วคราวถ้ามัน ‘ดี’

ให้มีความสุขกับมันเพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานถ้ามัน

‘ไม่ดี’ อย่ ากังวลเพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน

2 ทางเดียวบนโลกใบนี้ ที่จะทำให้ความสุขนั้นมีมากขึ้นนั่นก็คือ

ให้แบ่งปันความสุขนั้น(แบ่งให้คนอื่น ยิ่งให้มาก ยิ่งสุขมาก)

3 คนที่ “น่าอิจฉาที่สุด” คือ “คนที่ไม่อิจฉาใครเลย”

ดูเหมือนมันเป็น “ความสุข” ง่ายๆ แต่

“คนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยทำกัน”

4 “ทุกวินาทีที่หายใจอยู่ คือ โอกาสของชีวิต”

อย่ ากลัวการเริ่มต้นใหม่และอย่ าแคร์สายตาใคร

ตราบใดที่เรายังหายใจด้วยจมูกของเราเอง

5 ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่นไม่ขัดความสุขคนอื่นไม่คิดแทนคนอื่น

ไม่อิจฉาคนอื่นไม่ดูถูกคนอื่นคำสอน 5 ข้อ ที่ทำให้ชีวิตมีความสุข

6 จงอย่ าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา

7 ไม่ว่าจะมีสิ่งไหนหายไปจากชีวิตเราแต่ “เวลา” ก็ยังคง “เดินต่อ”

และเวลาก็สอนให้เราได้รู้ว่าระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้น

เราควรจะดูแลและรักษาอย่ างไรเพื่อว่าวันหนึ่ง

“เราจะไม่เสี ยใจ” กับสิ่งที่ได้ทำดีที่สุดแล้ว

8 ความสุขแม้จะอยู่กับเราไม่นาน

แต่ความทรงจำที่ดีจะอยู่กับเราตลอดไป

9 บางครั้งเราไม่ต้องคิดว่า “สิ่งที่เราทำ

เราจะได้ อะไร”แต่เมื่อทำแล้ว มันสุขใจ

มันก็คือ “กำไร” ของชีวิต

10 จุดที่ตกต่ำที่สุด เป็นได้ทั้งจุดจบ

และจุดเริ่มต้นใหม่อยู่ที่เราจะให้มันเป็นอะไร


ที่มา verrysmilejung


ข้อคิดที่ต้องการให้ดู ห้ามอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา ข้อคิดที่ต้องการให้ดู ห้ามอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 13, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.