ไม่จัดงานแต่ง ไม่ได้แปลว่าไม่ให้เกียรติพ่อแม่ แต่ละครอบครัวมีภาระไม่เหมือนกัน




ไม่จัดงานแต่ง ไม่ได้แปลว่าไม่ให้เกียรติพ่อแม่ แต่ละครอบครัวมีภาระไม่เหมือนกัน

การแต่งงาน เป็นการเริ่มต้นของขีวิตคู่แบบจริงจังและเป็นการประกาศให้ญาติผู้ใหญ่รู้ว่าคนสองคนจะอยู่ร่วมทุ กข์ร่วมสุขและดูแลกันไปจนแก่เฒ่า ในอดีตถึงแม้ว่าการแต่งงานจะเป็นการผูกมัดทั้งสองฝ่ายให้อยู่ด้วยกันแล้ว

แต่พบว่าในปัจจุบัน เป็นเพียงการเริ่มต้นชีวิตเท่านั้นบางคนจัดงานแต่งหนึ่งครั้งใช้งบประมาณจำนวนมากบางคนถึงกับต้องก ู้ ห นี้ ยืมาสินมาเพื่อทำการแต่งงานทั้งๆที่ยังไม่พร้อม บางครอบครัวพ่อแม่มีให้

สนับสนุนฝ่ายชายก็ถือว่าโชคดีไปแต่ที่ปริญญาชีวิตจะนำมาแนะนำวันนี้เป็นเพียงแนวคิดหนึ่งของการแต่งงานแบบสมัยใหม่ซึ่งไม่จำเป็นต้องโอ้อวด หรือว่าจัดงานใหญ่โตแต่อย่ างใดขอเพียงแค่ครอบครัวทั้งสองฝ่ายรับทราบด้วยกันเท่านั้นก็เพียงพอแล้วโดยไม่กี่วันที่ผ่ านมา สมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ระบุว่า

มีเรื่องมาเล่ าพ่อของแฟนพูดมาคำนึงหาก “ชีวิตคู่เริ่มต้นด้วยไปก ู้หนี้ยืมสิน”มาแต่งงาน มันมีความสุขจริงๆหรือเราทั้งคู่อยู่ด้วยกันรวม10ปี ก็ซื้อรถซื้อคอนโดมีเงินเก็บด้วยกันก่อนจะคุยเรื่องแต่งงาน

พ่อแม่รู้มาตลอดว่าอยุ่ด้วยกันพ่อบอกแค่นี้ชีวิตลูกก็ประสบความสำเร็จแล้วการจัดงานแต่งงานไม่ใช่เป็นตัวชี้วัดความสุขพ่อแม่เข้าใจ สร้างชีวิตสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์

แล้วไปจดทะเบียนกันให้เป็นครอบครัวเดียวกันให้สมบูรณ์ก็พอเราไม่ได้จัดงานแต่งงานไม่ได้แปลว่าไม่ให้เกียรติพ่อแม่ แต่ผมและแฟนสะดวกแบบนี้ทุกอย่ างเลยโอเค เราจึงไปจดทะเบียนกัน

และทั้งสองครอบครัวไปฉลองกันที่ร้านอาหาร อบอุ่น มีความสุข คุยกันถูกคอตื่นขึ้นมา ไม่มีหนี้สินเพิ่มไปทำงาน หาเงินสร้างอนาคตกันต่อ“ครอบครัวเราเข้าใจ คนข้างบ้านไม่ต้องเข้าใจก็ได้”

สำหรับคู่บ่าวสาวที่มีงบน้อยและต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน เรามี 5 รูปแบบในการจัดงานแต่งงานแบบประหยัดมาแนะนำเช่นกันซึ่งก็สามา รถเลือกได้ตามความสะดวกและเหมาะสม แม้ว่าจะมีการลดขั้นตอนบางขั้นตอนไปบ้างแต่ก็ไม่ผิ ดรูปแบบของงานแต่งที่ถูกต้องตามประเพณีไ ท ยอย่ างแน่นอนโดยจะมีรูปแบบไหนบ้างไปดูกันเลย

1 ทำบุญเลี้ยงพระ+ผูกข้อมือ+จัดเลี้ยงเป็นการทำพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายที่มีแค่ขั้นตอนการทำบุญเลี้ยงพระในตอนเช้าผูกข้อมือของเจ้าบ่าวเจ้าสาวในตอนสายและจัดเลี้ยงตอนเย็นเท่านั้น

2 ตักบาตร+ผูกข้อมือ+กินเลี้ยง รูปแบบนี้จะไม่มีการทำบุญเลี้ยงพระที่บ้านแต่จะใช้วิธีการตักบาตรและถวายสังฆทานในตอนเช้าแทน จากนั้นก็จะทำการผูกข้อมือบ่าวสาวพร้อมมอบสินสอด และปิดท้ายด้วยการจัดเลี้ยงอาหารตามความเหมาะสม

3 ทำบุญเลี้ยงพระ-รดน้ำสังข์+จัดเลี้ยงโดยเริ่มจากการทำบุญเลี้ยงพระในตอนเช้าตามปกติแล้วเข้าสู่พิธีการรดน้ำสังข์ จากนั้นก็จะเลี้ยงฉลองกันในหม ู่ญาติพี่น้องและแขกที่มา ร่วมงาน

4 ทำบุญเลี้ยงพระ-พิธีหมั้น-รดน้ำสังข์-จัดเลี้ยงจะมีการทำบุญเลี้ยงพระในช่วงเช้า เข้าสู่พิธีหมั้นรดน้ำสังข์ขอพรจากผู้ใหญ่และจบด้วยการจัดเลี้ยงเล็กๆ น้อยๆ แก่แขกที่มา ร่วมงานก็เป็นอันเสร็จพิธีในที่สุด

5 ตักบาตร-พิธีหมั้น-รดน้ำ-จัดเลี้ยงอีกรูปแบบการจัดงานแต่งพร้อมพิธีหมั้นที่เน้นความประหยัดเป็นหลัก โดยรูปแบบนี้จะมีการตักบาตรในช่วงเช้าแทนการทำบุญเลี้ยงพระและเข้าสู่พิธีการหมั้นหมาย

ตามด้วยการรดน้ำสังข์และจัดเลี้ยงแขกตามลำดับต้องการจัดงานแต่งแบบประหยัด 5 รูปแบบการจัดงานเหล่ านี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคู่บ่าวสาวเลยทีเดียว ซึ่งจะเลือกแบบไหนดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพร้อมทางด้านการเงินของคู่บ่าวสาวนั่นเอง


ที่มา : postsabaidee


ไม่จัดงานแต่ง ไม่ได้แปลว่าไม่ให้เกียรติพ่อแม่ แต่ละครอบครัวมีภาระไม่เหมือนกัน ไม่จัดงานแต่ง ไม่ได้แปลว่าไม่ให้เกียรติพ่อแม่ แต่ละครอบครัวมีภาระไม่เหมือนกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 03, 2563 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. As claimed by Stanford Medical, It's in fact the SINGLE reason women in this country live 10 years more and weigh 19 kilos lighter than we do.

    (And by the way, it has totally NOTHING to do with genetics or some secret diet and absolutely EVERYTHING about "how" they eat.)

    BTW, I said "HOW", not "what"...

    Click this link to discover if this easy questionnaire can help you discover your true weight loss potential

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.