ปล่อยบ้าง วางได้ ใจก็เป็นสุข ปลงให้เป็น เย็นให้ได้ ใจก็สงบ




ปล่อยบ้าง วางได้ ใจก็เป็นสุข ปลงให้เป็น เย็นให้ได้ ใจก็สงบ

แต่ละวันของชีวิต ที่ต้องเผชิญกับปัญหาสารพัดทาง ถาถมเข้ามา จนบางครั้งก็รู้สึกหนักจนทนไม่ไหว แนะนำ 15 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณปลงกับเรื่องต่างๆได้

1. สิ่งของที่เราไม่ได้อยากได้ ต่อให้มีราคา มีมูลค่ามากแค่ไหน มันก็ไม่ต่างอะไรกับ ข ย ะ ที่เราไม่ต้องการ คนก็เช่นกัน

2. ศักดิ์ศรี ไม่ได้ชั่งขายกันเป็นกิโล แล้วทำไมเราจะต้องไปใส่ด้วย ว่าคนอื่นจะคิดกับเราอย่างไร มองแค่คนที่คอยเป็นกำลังใจอยู่ข้างเราก็พอแล้ว

3. ในชีวิตหนึ่งของคุณ มีคนมากมายที่ผ่านเข้ามา บางคนก็อยู่กับคุณจนวันสุดท้าย บางคนเข้ามาไม่นานก็ไป แต่อย่างน้อยเขาก็เข้ามาเพื่อให้บทเรียนบางอย่างกับคุณเสมอ

4. ชีวิตคนเราไม่สามารถย้อนเวลากลับมาแก้ไขได้ เมื่อพลาดโอกาสไปแล้ว ก็จะไม่หวนกลับมา ดังนั้นจงทำทุกอย่างให้เต็มที่ อย่าให้มีความรู้สึกว่า เสียดายจังที่วันนั้นไม่ทำให้ดีกว่านี้

5. เราเกิดมา ย่อมมีวันจากไป เพราะฉะนั้น “จงใช้ชีวิตให้คุ้มค่า” กับครั้งหนึ่งที่เคยเกิดมา ทำให้เต็มที่ และถึงแม้ว่าคุณอาจจะไร้คู่ ไร้ชื่อเสียง แต่จงอย่าไร้ซึ่งความดีงาม

6. เก่งจริง ไม่ได้วัดว่าคุณรู้จักคนมากน้อยแค่ไหน แต่ให้ดูตอนที่คุณลำบาก ว่ายังมีคนที่รู้จักคุณสักกี่คน

7. ตอนเป็น เ ด็ ก ก็อยากจะโต แต่พอได้โตแล้ว อยากกลับไปเป็น เ ด็ ก เพราะยิ่งโตยิ่งรู้มาก ยิ่งไม่มีความสุขในชีวิต

8. ไม่มีใครที่จะอยู่กับเราไปได้ตลอด ดังนั้นตอนที่อยู่คนเดียว ก็จง “เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียว” ให้ได้ เรียนรู้ไว้เยอะๆ

9. มีโอกาสได้ทำ สิ่งที่อยากทำ มีโอกาสได้เลือก อย่างที่ใจอยากเลือก แปลว่าเรา…“โชคดีที่สุดแล้ว”

10. เป็นในแบบที่เธอเป็นเถิด อย่าพยายามทำให้คนอื่นชื่นชอบ ในแบบที่เธอมิได้เป็น เพราะเธอจะแกล้งเป็นเช่นนั้นไปไม่ได้นาน

11. “ยามสุข” เรามักจะไม่ค่อยเห็น ว่าใครรักและอยู่เคียงข้างเราจริง “ยามที่เรา ทุ ก ข์ “ คือเวลาที่เราจะพิสูจน์ใจคนได้

12. อย่ามีชีวิตอยู่เพื่อทำให้คนอื่น มีความสุขเพียงอย่างเดียว กรุณาดูแลความสุขของตัวเองด้วย

13. ไม่สำคัญหรอก ว่าคนอื่นคิดกับคุณอย่างไร สิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับคนอื่นต่างหาก ที่สำคัญกับตัวคุณมากกว่า

14. ชีวิตคนมีค่า…เพราะ “เวลามีจำกัด” จะมามัวหมดเวลาชีวิตไปกับการโมโห หงุดหงิดไปทำไมกัน เพราะมันทำให้ เ สี ย เวลาที่มีค่าไปโดยใช่เหตุ

15. ชีวิตคนเราไม่ได้ง่ายเหมือนในละคร…อย่า หั ว เ ร า ะ เ ย า ะ คนอื่น เพราะต่างคนต่างก็มี สิ่งที่ต้องข้ามผ่ าน

ความสบายใจไม่ได้เกิดจาก ทำทุกสิ่งให้ได้ดั่งใจ

แต่เกิดจาก  “ใจ ” ที่ยอมรับว่าไม่มีอะไร ที่ได้ดั่งใจเราไปหมดทุกอย่าง

เมื่อปลงได้  “ใจ ” ก็สุขได้ง่ายขึ้น


ที่มา...bitcoretech.com


ปล่อยบ้าง วางได้ ใจก็เป็นสุข ปลงให้เป็น เย็นให้ได้ ใจก็สงบ ปล่อยบ้าง วางได้ ใจก็เป็นสุข ปลงให้เป็น เย็นให้ได้ ใจก็สงบ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 19, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.