11 คุณสมบัติของ ผู้หญิงใจแกร่ง จิตใจดี สู้ชีวิต เลี้ยงครอบครัว




11 คุณสมบัติของ ผู้หญิงใจแกร่ง จิตใจดี สู้ชีวิต เลี้ยงครอบครัว

หากเป็นเมื่อก่อน เราก็คงต้องเจอคำว่า ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า ผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลัง นั่นแสดงให้เห็นว่า เรามองว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ต้องทำตามผู้ชาย และไม่สามารถเป็นผู้นำได้

แต่ทุกวันนี้แล้ว ผู้หญิงยุคใหม่ หัวใจแกร่ง เธอสามารถทำทุกอย่างได้เท่ากับผู้ชาย บางท ีผู้ชายบางคนอย่างเก่งไม่เท่าเธอเลยค่ะ นอ กจากจะเก่งแล้วยังฉลาดเลี้ยงครอบครัวได้ นี่สิหญิงแท้

1 กล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ

นี่แหละคุณสมบัติของคนจริง ที่กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ไม่หลบเลี่ยงหลีกหนี อีกอย่างนะ การเจออุปสรรคขวากหนาม มักจะเป็นแบบทดสอบให้คุณสตรองขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ดังนั้น การเจออุปสรรคไม่ได้เป็นเรื่องที่เเ ย่เสมอไปหรอ กนะ

2 ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง

เคยใช่มั๊ย พูดว่าเดี๋ยวก่อน ทำพรุ่งนี้แล้วกัน หรือหาข้ออ้างสารพัดให้กับตัวเองหรือคนอื่น เลิกพฤติก ร ร มนี้ด่วนเลยสาวๆ บอ กเลยว่าไม่คูล

การผัดวันประกันพรุ่งส่งผลต่อพฤติก ร ร มลบๆ ตามมาอีกมากมาย หรือจะส่งงานไม่ทัน หาข้ออ้างโน้นนี่ ทำไปบ่อยๆ ก็ทำให้ความน่าไว้วางใจ หรือคำพูดของคุณดูไม่แพงอีกต่อไป ดังนั้นเริ่มต้นทำตั้งแต่วันนี้

3 ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

แน่นอนว่าความสำเร็จที่หลายๆ คนฝันถึงไม่ได้ได้มาง่ายๆ ต้องใช้ความพย าย ามและผิดหวังหลายต่อหลายครั้ง ดังนั้นการทำอะไรสักอย่าง ไม่มีคำว่าง่ายแน่นอน เคยได้ยินมั๊ย easy come, easy go ดังนั้นถ้าอย ากประสบความสำเร็จ ตั้งโกลแล้วไฟท์กับมันซะ ท้อได้แต่อย่าถอยนะ

4 มองโลกแง่ดี

การมองโลกในแง่ดี มีทัศนคติการใช้ชีวิตที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ก็ลองคิดดูสิอารมณ์ดี ยิ้มง่าย มองโลกในแง่ดีใครๆ ก็อย ากเข้าใกล้ เข้ามาติดต่อ แต่หากมองแง่ร้ ายซะหมด หน้าบูดบึ้งตึง ใครจะอย ากเข้าหาคะ?

ดังนั้นโลกปรับเปลี่ยนมุมมองกลายเป็นคนคิดบวกดีกว่า เคยได้ยินเรื่องศีลเสมอกันมั๊ย? ที่มันมักจะดึงดูดประเภทเดียวเข้าหากัน ดังนั้นมองบวกคิดบวกแล้วทุกอย่างจะดีเอง

5 ทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

อย ากประสบความสำเร็จ เริ่มต้นที่คุณภาพเนื้องานนะสาวๆ การทำส่งๆ บอ กเลยว่าคนอื่นรับรู้ได้จากผลงาน แต่หากคุณลองทุ่มเทกับงานแบบเต็มที่ ให้ใจไปร้อยเปอร์เซ็น ใครๆ ก็สามารถรับรู้ได้ว่าคุณน่ะพย าย าม คราวนี้ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมให้คว้า เผลอๆ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นเกิลบอสในเร็ววันให้หลายๆ คนอิจฉา

6 ดูแลตัวเองได้

กฏข้อสุดท้ายคือ การยืนอยู่บนลำแข้งตัวเอง ดูแลตัวเองได้ นี่แหละความคูลที่แท้จริง (แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำทุกอย่างเอง หรืองดขอความช่วยเหลือจากคนอื่นนะ) เสริมอีกนิด หากใครมีความสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ ก็ช่วยเหลือตามกำลังที่คุณช่วยเหลือ แต่อย่าทำให้ตัวเองลำบากเกินไปล่ะ

7 กล้าที่จะเอ่ยคำขอโท ษ / ขอบคุณ

การทำความผิดพลาด หรือต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ฉลาด ไม่คูล หรือดูเเ ย่หรอ กนะ เคยได้ยินมั๊ย สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง

ทุกคนล้วนย่อมทำความผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่ถ้าพลาดแล้วจะทำมึนไม่ขอโทษก็ดูไม่คูลเลย ดังนั้น ทริคแรก การพูดขอโทษและขอบคุณ เป็นสิ่งที่คุณควรพูดติดปากไว้ คำง่ายๆ ที่ได้ใจผู้ฟังไปเต็มๆ

8 ไม่เป็นคนน้ำเต็มแก้ว

หาความรู้อยู่เสมอ หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ ย่อมเป็นการสร้างราคาแวลู่ให้กับตัวคุณเอง ยิ่งเราอยู่ในสังคมที่คนเก่งมีเยอะเต็มไปหมด ยิ่งต้องเรียนรู้อยู่เสมอผู้หญิงสวยน่ะ หาไม่ย าก แต่ผู้หญิง สวยด้วยด้วยฉลาดด้วยเนี่ย น่าสนใจกว่าเป็นไหนๆ ใช่มั๊ยล่ะ

9 เป็นมิตร สุภาพอ่อนน้อม

จะเป็นคนเก่งคนสวยทั้งที ต้องเป็นคนที่นิสัยดีน่าคบหาด้วยนะ คุณสมบัติของผู้หญิงสวยแพงคือความเป็นมิตร และสุภาพอ่อนน้อม ไม่หยิ่งทะนงถือตัว ถึงแม้คุณจะก้าวไปสู่จุดของความสำเร็จแล้ว แต่หากคุณปฏิบัติดีต่อคนอื่น ย่อมได้ใจและเป็นที่รักของคนอื่นอย่างไม่ย ากเย็น เป็นผู้หญิงสวยแพง ต้องแพงไปถึงกิริย าท่าทางด้วยนะ

10 เป็นคนมีเหตุผล

ใครๆ ก็ชอบอยู่ใกล้ๆ คนมีเหตุผลใช่มั๊ยล่ะ เป็นผู้หญิง ที่สวยเก่งแต่ไร้เหตุผลนี่ทำให้ลุคของคุณดูถูกไปเลยล่ะ แต่หากคุณเป็นคนมีเหตุผลและดำเนินชีวิต อยู่ภายใต้ความมีเหตุผลน่ะเจ๋ง แถมมันจะนำคุณไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าคนไร้เหตุผลแน่นอน เชื่อสิ

11 เข้าใจและยอมรับในความผิดหวัง

การเป็นผู้หญิงฉลาดและดูแพงคือผู้หญิงที่ยอมรับ และเข้าใจในความเป็นจริง และความผิดหวัง การร้องไห้ฟูมฟาย ทำตัวเองให้เเ ย่ลงน่ะ ไม่ใช่วิถีของผู้หญิงสวยเก่งเลย เพราะการจมปลัก

อยู่กับความผิดหวัง ความเ จ็ บป วด ย่อมทำให้ชีวิตของเเ ย่ลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น เลิกร้องไห้ฟูมฟาย และ move on ค่ะ อย ากให้ความเ จ็ บปวความผิดหวัง มาพรากโอ กาสที่รอเราอยู่เบื้องหน้าเด็ดขาด

ขอบคุณที่มา pentahugs


11 คุณสมบัติของ ผู้หญิงใจแกร่ง จิตใจดี สู้ชีวิต เลี้ยงครอบครัว 11 คุณสมบัติของ ผู้หญิงใจแกร่ง จิตใจดี สู้ชีวิต เลี้ยงครอบครัว Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 17, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.