บทความเสริมกำลังใจ สำหรับคนที่ต้องเผชิญชีวิตอยู่ลำพัง




บทความเสริมกำลังใจ สำหรับคนที่ต้องเผชิญชีวิตอยู่ลำพัง

ใครอื่นอาจจะไม่พอใจเราโกรธเกลียดเราได้แต่เราจงระงับและสติเตือนใจตัวเองเสมอว่าอย่าโกรธ หรือด่าว่าใครก็พออย่าเลือกคบคนเพียงเพราะหน้าตา คนหน้าตาดีไม่ใช่ว่าจิตใจจะดีไม่ใช่ว่าจะนิสัยดีเหมือนรูปร่างหน้าตา

คนสมัยนี้ชอบมองกันแค่ภายนอกเราต้องรู้จักมองให้ลึกถึงจิตใจที่แท้จริงว่า จริงๆแล้วเขาเป็นคนอย่างไรไม่มีอะไรเหมือนเดิม จงเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์และโลกของเราว่า

ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเปลี่ยนไปในทุกเวลาทุกนาทีตามกาลเวลาอย่าเอาวิธีการเก่าๆ มาแก้ไขปัญหาใหม่ๆแน่นอนคนสองคนรักกันอาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลาอย่าเอาแต่ร้องไห้ อย่าเอาแต่เรียกร้องชีวิตของคนเราจะต้องเดินต่อไปข้างหน้าด้วยตัวของเราเอง กำแน่นมากเท่าใดก็สูญเสียมาก ลองให้คุณนั้นคิดดูนะว่า ยิ่งคุณกำแน่นເม็ดทรายก็จะร่วงออกจากมือมาก เช่นเดียวกับคนที่เรากำแน่นเท่าไหร่นั้นเขาก็จะพยายามที่จะออกจากเราไปเพราะความอึดใจ

จงถนอมน้ำใจต่อกันไว้จะดีกว่า เมื่อใดที่คุณรู้สึกสิ้นหวังอยากร้องไห้ก็ร้องออกมา แต่เมื่อร้องจนพอใจแล้วก็ต้องลุกขึ้นเดินขึ้นมาใหม่อีกครั้งในวันข้างหน้า อย่าท้อยุคนี้ต้องสตรองให้ถึงที่สุด มาสู้ไปพร้อมๆกันนะสุดท้ายนี้คนที่เป็นห่วงเรามากที่สุดไม่ว่าเรานั้นจะทุกข์จะสุขเราผู้นี้จะอยู่ข้างคุณเสมอก็คงไม่ใช่ใครเลยนั้นก็คือพ่อแม่ของเรานั้นเอง

พ่อและแม่ คือคนที่หวังดีต่อคุณมากที่สุดอย่านึกถึงท่านทั้งสองเฉพาะตอนที่ไม่มีเงินในสายตาของพ่อแม่ตัวคุณเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลา หากจะทำอะไรลงไปนั้นให้ย้อนนึกถึงพวกท่านให้ดีเสียก่อนที่จะลงมือทำลงไป เพราะคนที่จะเสียใจมากที่สุดนั้นก็ต้องเป็นท่านทั้งสองอย่างแน่นอน

การอยู่คนเดียวนั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครหลายคนคิด จงอยู่คนเดียวให้ไหว แม้จะไม่มีกำลังใจจากใครหลักของการใช้ชีวิตในชีวิตของคนเราที่มีความสุขได้ อันดับแรกเราต้องสร้างพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดีไว้ก่อน

อาจเรียกได้ว่าเมื่อ สุขภาพร่างกายของเรานั้นแข็งแรงอารมณ์ย่อมสดใส ทำให้เรามองโลกในแง่ดีการที่สุขภาพแข็งแรงจะทำให้เรามีพละกำลังทำอะไรก็ได้หลายอย่างในสิ่งที่เราอยากทำ เราต้องรู้จักที่จะรักตัวเองและอยู่คนเดียวให้มีความสุข

แม้ว่าในใจของเราจะเจ็บแค่ไหนก็ตามมนุษย์ทุกคนล้วนมีความเห็นแก่ตัวอยู่กับตัวเอง อย่าไปคาดหวังว่าใครเขาจะดีกับตัวคุณไปจนตลอด ตัวคุณเองควรที่จะต้องฝึกยิ้มบ่อยๆ และทิ้งสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุขการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมนั้นเราอาจจะมีบ้างที่ต้องกระทบกระทั่งกับผู้อื่นอยู่บ้าง

นับว่าเป็นเรื่องปกติแต่เราจะต้องรู้จักดูใจตัวเองเพื่อไม่ให้การกระทบกระทั่งกันนั้นนำมาพร้อมความโกรธเกลียดกัน

เพราะหากวันใดวันหนึ่งที่คนข้างๆไม่ได้ใส่ใจคุณเหมือนเดิมหรือไม่ได้อยากที่จะเดินร่วมทางกับคุณอีกต่อไป คุณจะได้ไม่ต้องเสียใจเพราะต่างฝ่ายต่างเลือกทางเดินเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น

ชีวิตของคนเราไม่เหมือนกันไม่มีใครที่จะสามารถเดินเคียงข้างคุณไปสุดปลายทาง อย่าให้คนๆนึงกลายเป็นทั้งหมดของชีวิตคุณความซาบซึ้งที่มีมันทดแทนความผูกพันไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเป็นคนแปลกหน้าคนเราทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะยิ้ม


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล https://bit.ly/2TPJioT


บทความเสริมกำลังใจ สำหรับคนที่ต้องเผชิญชีวิตอยู่ลำพัง บทความเสริมกำลังใจ สำหรับคนที่ต้องเผชิญชีวิตอยู่ลำพัง Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 23, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.