ทหารอุ้มลา กับ สถานการณ์ในปัจจุบัน อ่านเพื่อเตือนสติกัน




ทหารอุ้มลา กับ สถานการณ์ในปัจจุบัน อ่านเพื่อเตือนสติกัน

ทหารอุ้มลาในสมัยสงความโลก กับ สถานการณ์ โ ค วิ ด ในปัจจุบัน เหมือนกันมาก อยากให้ลองอ่านเพื่อเตือนสติกันดู

ภาพทหารอุ้มลานี้เป็นภาพสมัยสงความโลกครั้งที่ 2 ทหารกำลังอุ้มลาเดินผ่านทุ่งหญ้าที่เต็มไปด้วยกับระเบิด

ทหารในภาพไม่ได้รักลาตัวนั้นเป็นพิเศษ แต่เป็นเพราะ กลัวว่าลามันจะวิ่งเพ่นพ่านแล้วไปเหยี่ยบโดน กั บ ร ะ เ บิ ด ทำให้ กั บ ร ะ เ บิ ด ทำ ง า น เมื่อถึงคราวนั้นทุกคนจะเดือดร้อนกันหมด

ภาพนี้สอนให้รู้ว่า ในยามวิกฤตเราต้องระมัดระวัง พวกคนที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจ แล้วยังไม่สนใจกฎกติกาต่างๆของสังคม ทำอะไรตามอำเภอใจ ซึ่งอาจนำภัยอันใหญ่หลวงมาสู่คนหมู่มาก

เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด ที่ทหารในภาพคนนี้ตัดสินใจเสียสละกำลังของตัวเอง แบกลาที่หนัก และ เป็นตัวถ่วง ให้ผ่านพ้นวิกฤตในสมรภูมินี้ไป

มันก็ไม่ต่างอะไรกับวิกฤต โ ค วิ ด ในเวลานี้ หากเปรียบลา คือ พวกที่ไม่ทำตามกฎระเบียบ ไม่ระมัดระวัง ไม่ป้องกันตัวเอง พาตัวเองไปในพื้นที่เสี่ยง ไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมกักตัว แถมยังเดินเพ่นพ่านไปมาในสังคม

แล้วทหารคือ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ และ ประชาชนทุกคนที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือไม่ให้เกิดการ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ทำตามกฎกติกาของสังคม และ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ในตอนนี้ที่เห็นคือ ในประเทศที่มีการ ร ะ บ า ด ห นั ก เพราะ จำนวนลามากกว่าทหาร จึงควบคุมไม่อยู่ และ เรื่องที่น่าเศร้าคือ ทหารคนเดียวแบกลาหลายตัวไม่ไหว บุคลากรทางการแพทย์จำนวนน้อยไม่สามารถรับมือกัน ผู้ ป่ ว ย จำนวนมากได้

เราทุกคนต้องช่วยกันพยายามเปลี่ยน ลา ให้เป็นทหาร หรือ อย่างน้อยที่สุดก็อย่าพยายามทำตัวเป็น ลา ช่วยกันเปลี่ยนทัศนคติ และ จิตสำนึกของพวกเขา ให้เห็นแก่ส่วนรวม ถ้าเราทุกคนร่วมมือกันก็จะลดจำนวนลาลงไปได้


Cr. เรื่องราวจาก : เฟสบุค Matthew E. May


ทหารอุ้มลา กับ สถานการณ์ในปัจจุบัน อ่านเพื่อเตือนสติกัน ทหารอุ้มลา กับ สถานการณ์ในปัจจุบัน อ่านเพื่อเตือนสติกัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 05, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.