จำเอาไว้ สิ่งที่หายากกว่า “เงิน” คือ “ความจริงใจ” ของคนนี้แหละ




จำเอาไว้ สิ่งที่หายากกว่า “เงิน” คือ “ความจริงใจ” ของคนนี้แหละ

ทุกวันนี้ในการใช้ชีวิตของเรานั้น เราอาจจะคิดว่า เงินทองนั้นหายากมากที่สุด

แต่ในความเป็นจริงแล้ว “ความจริงใจ” ของคนนี่แหละ ที่หาได้ยากมาก

เพราะทุกวันนี้สังคมเรานั้นเน้นแข่งขัน แก่งแย่งชิงดีกัน มากกว่าช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

ทำให้เราไม่สามารถไว้ใจใครได้ การจะหาความจริงใจจากคนอื่น ในสังคมแบบนี้นั้น

เรียกได้ว่าหาได้ยากมากๆ เพราะคนเรามักจะใส่หน้ากากเข้าหากัน

และเห็นแก่ตัวกันมากขึ้นในสังคมแห่งการแข่งขันทุกวันนี้ ทำให้ ความจริงใจ นั้นหาได้ยากมากกว่าเงินทองเสียอีก

เพราะฉะนั้นหากเราเจอใครสักคนที่เรารู้สึกว่าเขามีความจริงใจ เราก็ควรที่จะดูแลและรักษาเขาเอาไว้ให้ดีที่สุด 

เพราะโอกาสน้อยมากๆ ที่คนที่จริงใจกับเราจะเข้ามาในชีวิตของเรา

เพราะส่วนใหญ่คนที่เข้ามาในชีวิตของเรา ล้วนแล้วแต่เข้ามาเพื่อ ผลประโยชน์แอบแฝงกันทั้งนั้นแหละ

 หาได้ยากมากๆคนที่จะคบ กับเราโดยไม่หวังผลประโยชน์อะไรตอบแทน …


ที่มา...swasdii.com


จำเอาไว้ สิ่งที่หายากกว่า “เงิน” คือ “ความจริงใจ” ของคนนี้แหละ จำเอาไว้ สิ่งที่หายากกว่า “เงิน” คือ “ความจริงใจ” ของคนนี้แหละ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 08, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.