อ่านกันสักนิด..เสียงสะท้อนจากฮีโร่ด่านหน้า




อ่านกันสักนิด..เสียงสะท้อนจากฮีโร่ด่านหน้า

ขอเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังใจนะคะให้อาจารย์หมอและทีมแพทย์ทุกๆท่านสู้ๆเราจะผ่านไปด้วยกัน เป็นคำกล่าวจากอาจารย์หมอที่ออกมาเผยบันทึกของการทำงานด่านหน้าในทุกๆวันและยังคงมีสตอรี่เกิดขึ้นทุกๆชั่วโมง มุ่งมั่นทำงาน ตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นจนดึกดื่น เหนื่อยจนไม่มีคำบรรยาย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถปล่อยวางและพักผ่อนไม่ได้เลยจริง ๆ

จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้ อโควิ ด-19 ที่ส่งผลทำให้ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอยู่แต่ถึงอย่างไรก็ตามแต่เรายังมีบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นผู้เสียสละตนเองเพื่อให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้ อนั้นรอดกลับมีชีวิตอีกครั้งแต่ใครจะรู้ด่านหน้าที่พวกเขาเป็นฮีไร่และคอยอยู่เบื้องของความสำเร็จนั้น ก็ยังคงเสียงสะท้อนกลับจากบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานเป็นด่านหน้าสู้เพื่อต่อสู้กับโค วิ ด 19 ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมาก

ทางด้านศาสตราจารย์ นพ.สมนึก สังฆานุภาพ อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ก็ได้เผยความรู้สึกหลังทำงานอย่างหนักมากว่า 1 เดือนแล้ว โดยชี้ว่าเคยตั้งใจจะเล่าการทำงานในทุกวันให้ฟังกันแต่บางทีบางวันเหนื่อยจนไม่รู้จะเล่าอะไร เพราะในแต่ละชั่วโมงมันคงมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นระหว่างที่ทำงานตั้งแต่เช้ามึดจนดึกดื่น

แต่พยายามรวบรวมใช้พลังงานทั้งหมดที่มีอยู่ พร้อมกับความรู้และประสบการณ์ที่มีช่วยกันขับเคลื่อนกับน้อง ๆและในทีม ให้ทำงานกันต่อไปได้ และทำงานกันได้อย่างปลอดภัยที่สุด ในทุก ๆ วัน ตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจนถึงดึกดื่น ตนทำงานโดยใช้สมอง แรงงาน และพลังใจอย่างมาก

และตนไม่รู้จะเล่าให้ฟังอย่างไรให้ใครต่อใครเข้าใจว่ามันเหนื่อยแค่ไหน เพราะการได้รับรู้และการลงมือทำจริง ๆ มันต่างกันมากมายมหาศาล และที่คอยต้องพยายามมากขนาดนี้ก็เพราะทั่วโลกยังคงมีคนติด CO V ID 19 มากกว่า 2.2 ล้านคนแล้วและยังคงมีที่เสียชีวิตเกือบอีก 150,000 คนนั้นทำให้จนถึงแม้กระทั่งวันนี้ “เรายังไม่สามารถปล่อยวางและพักผ่อนได้จริง ๆ” ศาสตราจารย์ นพ.สมนึก สังฆานุภาพ ได้กล่าวไว้



ที่มา...https://yuzz.me/archives/1684


อ่านกันสักนิด..เสียงสะท้อนจากฮีโร่ด่านหน้า อ่านกันสักนิด..เสียงสะท้อนจากฮีโร่ด่านหน้า Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.