บางครั้งการอยู่เงียบๆย่อมดีกว่า สอนใจได้ดีมากอยากให้ลองอ่านดู




บางครั้งการอยู่เงียบๆย่อมดีกว่า สอนใจได้ดีมากอยากให้ลองอ่านดู

วันไหนที่รู้สึก เหนื่อยมาก อยากร้องไห้ก็ร้องออกมาเลย

ทุกคนมีมุมอ่อนแอ ไม่มีใครเข็มแข็งได้ตลอดหรอก

ความอ่อนแอ ก็ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดเช่นกัน

อยู่ที่ไหนแล้ว ไม่มีความสุข ก็แค่เดินออกมา

เหนื่อยก็นั่งพัก เติมพลังให้เต็ม แล้วค่อยก้าวต่อก็ยังไม่สาย

ชีวิตมันไม่ได้ง่ายอยู่แล้ว อดทนหน่อย แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ดี

หากคุณแข็งแกร่ง..ปัญหาที่เจอก็คือแรงส่ง

หากคุณกล้าหาญ.. วิกฤติที่เจอก็คือโอกาส

เข้มแข็งไว้นะ พึ่งพาตัวเองได้ แม้ไร้เสียงปรบมือจากผู้คน

แต่ตัวคุณย่อมภูมิใจ พึ่งพาตัวเองได้ คือ คนจริง

เมื่อโตขึ้น ก็จะเข้าใจอะไรในชีวิตมากขึ้น

แล้วทุกสิ่งที่เราเคยคิดว่าสำคัญกับชีวิตเรา…บัดนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว!

ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า

พูดไปก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น บางทีกลับแย่ลงซะด้วยซ้ำ

ยิ่งโวยวาย ยิ่งพูดออกไป ยิ่งไม่เป็นผลดีกับตัวเองเลย

สุดท้ายแล้ว…ชีวิตจะสอนเราเอง ว่าควรทำตัวอย่างไร

แล้วชีวิต ก็สอนเราว่า..หลายสิ่ง “ หวังได้ ”..แต่ขอไม่ได้

แล้วชีวิต ก็สอนเราว่า..“ ความจริงใจ ” ที่..ให้ไป

ไม่แน่เสมอไป ว่า..จะได้รับกลับ

แล้วชีวิต ก็สอนเราว่า..การที่ “ ใส่ใจ ” คนอื่นมากไป..

คือ..“ การ ทำ ร้ า ย ตัวเอง ”..เพราะคนอื่น ไม่เห็นจะ ทุ ก ข์ ร้อนอะไร

จงทำตัวเองให้เหมือนอากาศ แม้ไม่มีใครพูดถึงแต่ทุกคนก็ใช้หายใจ

อย่าทำตัวให้เหมือนพายุ แม้ทุกคนพูดถึงแต่ไม่มีใครอยากเจอ

บางช่วงของเวลา ก็เป็นช่วงเวลาที่ดี

บางช่วงของเวลา ก็เป็นช่วงเวลาแย่ๆ

ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้

ไม่มีอะไรที่ดีๆ ได้ตลอดกาล และไม่มีอะไรที่แย่ไปได้ตลอดเช่นกัน

ถ้าเราปล่อยและวาง เรื่องแย่ๆที่ผ่านเข้ามาได้

เราเองก็พร้อมที่จะเปิดรับเรื่องดีๆ ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างเต็มหัวใจ

แต่ถ้าเรามัวแต่ติดหล่ม ก้าวไม่พ้น เก็บมานั่งคิด มานั่งบ่น มานั่งเศร้า

เท่ากับเราปิดประตูที่จะรับทุกสิ่งไปเรียบร้อยแล้ว

ยิ่งคิดเรื่องแย่ๆ ยิ่งนำพาเรื่องแย่ๆ อื่นๆตามมา

แค่เราปล่อยให้เรื่องเหล่านี้ให้มันเป็นแค่ทางผ่าน

ตัดโซ่เส้นนั้นทิ้งซะ!! เพื่อออกไปพบชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม


Cr. NARAI PROPERTY, นุสนธิ์บุคส์
ที่มา...bitcoretech.com


บางครั้งการอยู่เงียบๆย่อมดีกว่า สอนใจได้ดีมากอยากให้ลองอ่านดู บางครั้งการอยู่เงียบๆย่อมดีกว่า สอนใจได้ดีมากอยากให้ลองอ่านดู Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 23, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.