วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน




วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน

เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่านี่คือ โอกาส ในการ เตรียมพร้อม สู่ความ เป็น มืออาชีพเวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บทเรียนที่จะสร้าง ปัญญา ได้อย่ างวิเศษเวลาเจอความทุกข์หนัก ให้บอกตัวเองว่านี่คือ แบบฝึกหัด ที่จะช่วยให้เกิด ทักษะ ในการ ดำเนินชีวิต

เวลาเจอนายจอมละเมียด ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การฝึกตน ให้เป็น คนสมบูรณ์แบบ (Perfectionist)เวลาเจอคำตำหนิ ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การชี้ขุมทรัพย์ มหาสมบัติเวลาเจอคำนินทา ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การสะท้อนว่า เรายังคงเป็น คน ที่มีความหมาย

เวลาเจอความผิดหวัง ให้บอกตัวเองว่านี่คือ วิธีที่ธรรมชาติ กำลังสร้าง ภูมิคุ้มกัน ให้กับชีวิตเวลาเจอความป่วยไข้ ให้บอกตัวเองว่านี่คือ การเตือน ให้เห็นคุณค่า ของการ รักษาสุขภาพ ให้ดี

เวลาเจอความพลัดพราก ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บทเรียนของ การรู้จักยืนหยัด ด้วยตัวเองเวลาเจอลูกหัวดื้อ ให้บอกตัวเองว่านี่คือ โอกาสทอง ของการพิสูจน์ ความเป็นพ่อแม่ ที่แท้จริง

เวลาเจอแฟนทิ้ง ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ความเป็นอนิจจัง ที่ทุกชีวิต มีโอกาสพานพบเวลาเจอคนที่ใช่แต่เขามีคู่แล้ว ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ประจักษ์พย านว่า ไม่มีใคร ได้ทุกอย่ าง ดั่งใจหวัง

เวลาเจอภาวะหลุดจากอำนาจ ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ความอนัตตา ของชีวิต และสรรพสิ่งเวลาเจอคนกลิ้งกะล่อน ให้บอกตัวเองว่านี่คือ อุทาหรณ์ของชีวิต ที่ไม่น่าเจริญรอยตาม

เวลาเจอคนเ ล ว ให้บอกตัวเองว่านี่คือ ตัวอย่ างของชีวิต ที่ไม่พึงประสงค์เวลาเจออุบัติเหตุ ให้บอกตัวเองนี่คือ คำเตือนว่า จงอย่ าประมาทซ้ำอีก เป็นอันขาดเวลาเจอศัตรูคอยกลั่นแกล้ง ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บททดสอบ ที่ว่า ‘มารไม่มี บารมีไม่เกิด’

เวลาเจอวิกฤต ให้บอกตัวเองว่านี่คือ บทพิสูจน์สัจธรรม ‘ในวิกฤต ย่อมมีโอกาส’เวลาเจอความจน ให้บอกตัวเองว่านี่คือวิธีที่ธรรมชาติ เปิดโอกาส ให้เรา ได้ต่อสู้ชีวิตเวลาเจอความต า ย ให้บอกตัวเองว่านี่คือฉากสุดท้าย ที่จะทำให้ ชีวิต มีความสมบูรณ์

ในชีวิตคนเราล้วนแล้วแต่ต้องพบเจอเรื่องดี ไม่ดีบ้างสลับกันไป อยู่ที่ตัวเราว่าเมื่อไหร่จะก้าวผ่านพ้นมันไปได้ซึ่งวันนี้จะพามาดูคำคมเพิ่มพลังชีวิต ให้สาวๆ มีกำลังใจที่จะสู้กับเรื่องราวในชีวิตได้มากขึ้น

แต่ละคำคมให้ข้อคิดไม่พอ แต่ให้ความหวังและเติมกำลังใจให้เราพร้อมที่จะเดินหน้าไปพบกับวันใหม่ที่สดใสและสวยงามมากขึ้น สาวๆ เศร้าใจ รีบมาอ่ า นเติมพลังใจให้ตัวเองกันเลย!!ความสำเร็จของแต่ละคน มันไม่ได้เกิดขึ้นรูปแบบเดียวกันเสมอไป

บางบทเรียนก็ไม่จำเป็นต้องเสียอะไร เพียงแต่เราดูตัวอย่ างจากคนอื่นเอาก็ได้ความลำบากที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทานย ามใดที่ท้อแท้ ขอแค่สู้ชีวิตด้วยสติปัญญาไม่ต้องยืนในที่ที่ดีที่สุด จงยืนในที่ที่ทำให้เรามีความสุขก็พอ

ปัญหาทุกอย่ างมันมีทางแก้ ขอแค่มุ่งมั่นต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าหากเรามีความหวัง จะทำให้เรามีกำลังใจในการสู้ชีวิตถ้าเราอดทนมากพอ เราจะมีวันได้เห็นท้องฟ้าสดใส หลังมรสุมของชีวิตผ่านพ้นไปเสมอ

ความสำเร็จต้องจ่ายด้วยความพย าย าม!!สิ่งที่ต้องทิ้งไปคือ”ปัญหา” สิ่งที่ต้องพกติดตัวไว้คือ”ปัญญา” สิ่งต้องคิดแก้ปัญหาคือ”ตัวเราเอง”เราไม่ได้มีหน้าที่อธิบายความฝันให้ใครฟัง แต่เรามีหน้าที่ทำความฝันของเราให้เป็นจริง

อุปสรรคอาจทำให้เราฝ่าฟันไปข้างหน้าได้อย่ างย ากลำบาก แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะผ่านมันไปไม่ได้มองไปข้างหน้า อย่ างมีความหวัง มองไปข้างหลัง อย่ างมีบทเรียนจงมอง “ปัญหา” ให้เป็นการฝึก “ปัญญา” แล้วชีวิตจะอยู่ “เหนือปัญหา” ทั้งปวง

“กำลังใจ” เราหาได้จากคนรอบข้าง แต่ “ความเข้มแข็ง” เราต้องสร้างมันขึ้นมาเองหลายคนอาจเห็นเรา “ล้มเหลว” แต่จะไม่มีวันที่เห็นเรา “ล้มเลิก”ทุกคนมีเรื่องเศร้าในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครจมอยู่กับมันได้นานกว่ากัน

ทุกคนก็มีวันแย่ๆ เหมือนกัน อดทนไว้เดี๋ยวมันก็ผ่านไป“คนเกียจคร้านหย่อนความเพียร แม้จะมีชีวิตอยู่ถึงร้อยปี ก็สู้คนพิการพากเพียร แต่มีชีวิตอยู่เพียงวันเดียวไม่ได้”ชีวิตมีขึ้นและก็มีลง เวลาขึ้น…อย่ าลง เวลาลง…อย่ าท้อ

จงฝากชีวิตไว้กับ “สติและปัญญา” อย่ าฝากไว้กับ “โชคชะตา ที่มองไม่เห็น” ก็ผ่านอะไรมาตั้งเยอะแล้ว ครั้งนี้ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้เป็นธรรมดาที่ช่วงหนึ่งของชีวิตที่เราจะรู้สึก “แย่” แต่ขออย่ าท้อแท้เพราะคงไม่มีใครที่จะ “แพ้” ได้ทุกวัน

ไม่มีใครทำให้เราแพ้ได้ ถ้าหัวใจเราไม่ยอมแพ้อย่ าทิ้งความฝัน เพียงเพราะรู้สึกว่ามันไกล ถ้าไม่ลองเดินไป แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไกลจริงเห็นแล้วใช่มั้ยล่ะคะสาวๆว่าแต่ละอันให้ข้อคิดแก่เรามากขนาดไหน ใครที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวังในชีวิต

ก็อย่ าหยุดอยู่กับที่ และปล่อยเวลาให้ผ่านพ้นไปเปล่าๆ นะคะ ลุกขึ้นมาสู้ และก้าวเดินไปข้างหน้าอย่ างเข้มแข็งเสียดีกว่าสิ่งที่ดี คนที่ดียังรอเราอยู่ข้างหน้า ไม่มีคำว่าสายไป ตราบที่เรายังไม่หมดหวังสู้ต่อไปนะ เอาคำคมข้อคิดเหล่านี้ไปเติมพลังให้ชีวิตตัวเองกันนะคะ


ที่มา :  spiceee.net


วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 23, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.