คุณดีกับคนอื่น ใช่ว่าคนอื่นจะดีกับคุณ อย่าคาดหวังอะไรกับใจคน




คุณดีกับคนอื่น ใช่ว่าคนอื่นจะดีกับคุณ อย่าคาดหวังอะไรกับใจคน

อย่าคาดหวังใดๆ ให้ใจเราเป็นทุ ก ข์ เมื่อเราไม่คาดหวังก้ไม่มีวันผิดหวัง ทำจิตใจของเราให้มีความสุขไว้ดีกว่า มีสิ่งดีๆ อีกมากมาย รอเราอยู่ และการที่เราดีกับใคร แล้วคาดหวัง ว่าเขาจะดีตอบกลับ มันก็เหมือนการที่คุณคิดว่า คุณไม่กินเสือแล้วเสือมันจะไม่กินคุณ

การเป็นคนดีมีมากกว่าแค่ทำในสิ่งต่างๆ เพื่อผู้อื่น คุณยอมรับและรักตัวเองก่อนคุณถึงจะให้พลังแง่บวกให้กับผู้อื่น อย่าคาดหวังอะไรมากกับใจคนเลย คุณดีกับคนอื่น ใช่ว่าคนอื่นจะดีกับคุณนะ จงเรียนรู้ไว้ นี่แหละใจคน ย ากที่จะหยั่งถึง

ถึงแม้คุณจะไม่เคยนินทาให้ร้ า ยใครเขา แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีใครนินทาให้ร้ า ยตัวคุณ คุณไม่เคยแทงข้างหลังใครเขา แต่ใช่ว่าจะไม่มีใครรอ แทงข้างหลังคุณ

ในสังคมที่มีแต่ผลประโยชน์เช่นนี้ อย่าไว้ใจหรือให้ใจใครมากไป โลกมันก็ไม่ได้แย่นักหรอ ก แต่มันก็ไม่ได้สวยงามอะไรขนาดนั้น เรื่องส่วนตัวอย่าป่าวประกาศให้ใครรู้มาก หากไม่จำเป็น

เพราะบางคนต่อหน้าก็รับฟัง ลับหลังนำไปนินทา รู้หน้าไม่รู้ใจ คนสนิทใช่ว่าจะไม่หักหลัง

อย่าปรับทุ ก ข์พร่ำเพรื่อ อย่าพูด ความในใจ ออ กไปมาก ยั้งปาก ชั่งใจ เผื่อใจไว้บ้างเถิด ถ้าคบใครแล้วมันไม่ใช่ ก็แค่ถอยออ กมา รักษาระยะห่างพอสมควรต ามมารย าทสังคม

คุณดีกับผู้อื่น ธรรมชาติของ ต า มองไม่เห็นถึง ใจ ฉะนั้นธรรมชาติของ ใจ ก็ไม่ควรเชื่อใจใคร ด้วยสายต า

มิตรแท้หรือศัตรูในคราบมิตรจะมาพร้อมกัน และเห็นชัดเจนที่สุด คือตอนที่คุณล้ม

ประสบการณ์จะสอนให้คุณรู้จักเลือ กคบคน วางตัว และรักษาระยะห่าง อย่าคาดหวังอะไรมากกับใจคน


ขอขอบคุณ sabuyjaijung


คุณดีกับคนอื่น ใช่ว่าคนอื่นจะดีกับคุณ อย่าคาดหวังอะไรกับใจคน คุณดีกับคนอื่น ใช่ว่าคนอื่นจะดีกับคุณ อย่าคาดหวังอะไรกับใจคน Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 15, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.