ถ้าวันนี้มันแย่มากๆ เราก็แค่หลับตาลงนอนก่อน (ฝากไปถึงทุกคนที่ท้อ)




ถ้าวันนี้มันแย่มากๆ เราก็แค่หลับตาลงนอนก่อน (ฝากไปถึงทุกคนที่ท้อ)

โลกยังหมุนต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุดเวลาก็เดินหน้า ไปเรื่อยๆ ดวงอาทิตย์ยังขึ้นทุกเช้า ไม่มีวันไหนที่ไม่ขึ้น มาฉายแสง

ทุกสิ่งอย่างดำเนิน ไปสร้างโอกาสใหม่ๆ ในทุกวันเมื่อวัน นี้มันแย่จงหลับ ตาลงนอนไว้ ลุยต่อพรุ่งนี้เช้า

โอกาสมี สำหรับคนที่พร้อม คว้ามัน ดังเช่นนกที่ตื่น เช้าย่อมจับหนอนได้ก่อนใคร

เคยเห็นนกออกหากินตอนเช้ามั้ยนกตัวไหนตื่นเช้าย่อมหาอาหารได้เยอะกว่าส่วนตัว ที่ขิ้เกียจออกหากินทีหลัง

ก็ไม่เจอหนอนเพราะตัวอื่นเอาไปหมด ใครจะรู้ว่าตัวเราจะเจอกับอะไรกับใครเมื่อไหร่

บางครั้งมันเป็นแค่การเลี้ยวมุมตึกแล้วจังหวะเดินชนกัน

บางครั้งเป็นแค่การยืนหยิบหนังสือเล่มเดียว กันมาอ่านที่ ชั้นวางหนังสือ ในร้านเดียวกัน

เรามีโอกาสเจอคนดีๆ ตั้งมากมาย และเราก็มีโอกาสสูญเสีย โอกาสดีๆ ได้เหมือนกัน

อย่าพูดเลยว่าถ้าใคร จะชอบเราให้เขาชอบที่ภายในใครๆ ก็มองเห็นสิ่งที่อยู่ภายนอก ก่อนกันทั้งนั้น มันเป็นความจริง

เราเห็นเราสนใจ เราอยากรู้จักจากนั้น ความรักก็ตาม มาไม่ต้องสวย ดังดารา ขอเพียงหัดดูแล ตัวเองให้ดีบ้าง

และหากจะมีใครซักคน ที่เราสมควรดูแลก่อนใคร ก็ตัวเราเองไง

เราจะไปดูแลใครได้ เมื่อเราไม่เริ่มดูแลตัวเองให้ดีก่อน

หรือไม่ก็หากตัวเราเอง เรายังไม่ดูแลจะมีใครที่ไหน

ยอมมาดูแลเราดูแลตัวเองบ้างนะ ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา

ทุกสิ่งที่คุณได้รับ เกิดจากการเริ่มต้นที่ตัวเอง ดูแลตัวเองนะ

เป็นคำพูดที่เรามักพูดกับคนที่เราห่วงใยดูแลตัวเองบ้างเถอะ

เป็นคำพูดที่เราควรพูดกับตนเอง รู้สึกอย่างไรอย่างไหนฟังดูมีน้ำหนักกว่า

ฟังดูสำคัญมากกว่าเริ่ม หันกลับมาดูแลตัวเองได้ แล้วจงรักตัวเองให้เป็น


แหล่งที่มา : bitcoretech


ถ้าวันนี้มันแย่มากๆ เราก็แค่หลับตาลงนอนก่อน (ฝากไปถึงทุกคนที่ท้อ) ถ้าวันนี้มันแย่มากๆ เราก็แค่หลับตาลงนอนก่อน (ฝากไปถึงทุกคนที่ท้อ) Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 07, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.