เพียงกล่าวคำนี้ ก็ถอนทุกคำสาบาน ให้กับคู่เวร คู่กssมในอดีต ขออโหสิกssมให้กัน




เพียงกล่าวคำนี้ ก็ถอนทุกคำสาบาน ให้กับคู่เวร คู่กssมในอดีต ขออโหสิกssมให้กัน

ใ น โ ลก เราใบนี้ไม่มีเรื่องราวอะไรที่เกิดขึ้นแล้วเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ แต่มันมีเหตุผลที่เราไม่รู้ อยากคำสอนที่ว่าคนเราเกิดมาหลายภพหลายชาติ และในแต่ละชาติเราก็มีคู่ด้วยกันทุกชาติภw

จนนับไม่ถ้วน แต่ในบางชาติเราอาจจะถูกชะตาหรือรักใครมากๆ จนถึงคันสาบานจะขอพบเจอกันในทุกชาติไป หรือบางคนก็อาจจะรู้สึกไม่ชอบขี้หน้า

ถึงขนาดสาบานว่าเจอะเจอเมื่อใดจะต้องทำให้สาสม ทำให้เกิดมีความผูกพันกันมาแต่ก่อนแล้วในอดีตซึ่งแต่ละคนจะมีเจ้ากssมนายเว รที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงควรสวดขอขมาเพื่อเป็นการลด

และปลดหนี้กssมให้น้อยลง ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติก่อนโดยเฉพาะกับคนรัก ที่ทางพุทธศาสนากล่าวไว้ว่า เป็นเพราะเราต่างเคยทำบุญทำกssมร่วมกันมาก่อน

เพราะฉะนั้นเมื่อจะร้างรา เลิกแล้วต่อกัน ก็สมควรที่จะให้อภัยและอโหสิกรรมมกันเสียเพื่อไม่ให้คำสัญญาที่เคยผูกมัดกันไว้ เช่น จะเป็นคู่กันทุกชาติไป นั้นผูกทั้งตัวเราและตัวเขาให้มาพบกันอีก

เช่นนั้น ควรหมั่นอธิษฐานดังต่อไปนี้ เพื่อเป็นการอโหสิกรรม กันไปสำหรับอธิษฐานหน้าพระพุทธรูป หรือส ว ดก่อนนอน จะดีมาก …

ให้เริ่มต้นโดยการ ตั้ง นะโม ตัสสะ ะ 3 จบ

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

คำแปล

หากข้าพเจ้า จงใจหรือประมาทพลาดพลั้งล่วงเกิน บิดา มา รดา ครูบาอาจารย์ พ ระพุทธ พ ระธรรม พ ระอรหันต์ทุกพ ระองค์ พ ระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณ

และท่านเจ้ากssมนายเว ร จะด้วย กาย วาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรม แ ก่ ข้าพเจ้าด้วย อุปสรรคใด โร ค ภั ย ใด ขอให้ ม ล า ยสิ้น ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก และทางธรรม

ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเข้าสู่พ ระนิพพาน เทอญ…สาธุ

หากมีผู้ใดเคยสร้างเว รสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ต าม ข้าพเจ้ายินดี อโหสิกssมให้ ขอถอนความพยๅบาท ความอาฆาต และะคำส า ป แ ช่ง ในทุกชาติ ทุกภพ ขอให้ข้าพเจ้า

พ้นจากคำ แ ช่ ง ข อ ง ป ว ง ชน ของเจ้ากร รมนายเว ร ขอให้พ้น น ร ก ภูมิ พบแสงสว่างทั้งทางโลก และทางธรรม เทอญ ส า ธุ…สาธุ ….สาธุ


ขอบคุณที่มา…stations ociety


เพียงกล่าวคำนี้ ก็ถอนทุกคำสาบาน ให้กับคู่เวร คู่กssมในอดีต ขออโหสิกssมให้กัน เพียงกล่าวคำนี้ ก็ถอนทุกคำสาบาน ให้กับคู่เวร คู่กssมในอดีต ขออโหสิกssมให้กัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 21, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.